Tổng lượt truy cập: 830197
Đang truy cập: 4
Số: 1364/ SGDĐT- GDTrH V/v chí đạo chuyên môn Môn GDCD cấp THCS, THPT năm học 2011 - 2012
Theo: - Cập nhật ngày: 31/01/2012 - 15:49:06

UBND TP CẦN THƠ

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc

 

Số: 1364/ SGDĐT- GDTrH

V/chí đạo chuyên môn

Môn GDCD cấp THCS, THPT

năm học 2011 - 2012

 

                         Cần thơ, ngày 17 tháng 8 năm 2011

 

                    Kính gửi :

-         Phòng Giáo dục và đào tạo các quận, huyện ;

-         Các trường THPT trực thuộc.

 

Để thực hiện tốt yêu cầu củng cố, nâng cao chất lượng dạy và học môn Giáo dục công dân và căn cứ vào hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc chỉ đạo chuyên môn Giáo dục công dân cấp THCS và cấp THPT năm học 2011-2012.

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Hiệu trưởng các trường thống nhất việc chỉ đạo chuyên môn đối với môn Giáo dục công dân như sau:

1. Lãnh đạo các đơn vị cần nắm được khung phân phối chương trình môn Giáo dục công dân để chỉ đạo giáo viên thực hiện đúng theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo.

2. Tổ chuyên môn tiếp tục trao đổi kinh nghiệm về dạy học bám vào Chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình môn học để soạn bài, dạy học trên lớp và kiểm tra, đánh giá theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Lưu ý: Chuẩn kiến thức là tối thiểu mà học sinh ở cấp độ trung bình cần đạt được, nếu nâng mức chuẩn cho học sinh khá, giỏi thì giáo viên cần bổ sung câu hỏi vận dụng dự trên nền kiến thức chuẩn.

3. Nâng cao chất lượng các buổi họp tổ chuyên môn, hay những buổi tổ chức hội thảo chuyên đề trong nhà trường để hỗ trợ cho hoạt động dạy, học bộ môn.

4. Chỉ đạo giáo viên tăng cường tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường, giáo dục kỹ năng sống đối với môn Giáo dục công dân. Giáo viên chủ nhiệm, giảng dạy cần chú ý kết hợp đánh giá hạnh kiểm học sinh qua các hoạt động ngoại khóa theo sự hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã được triển khai đến tất cả giáo viên qua những lần tập huấn do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

5. Tổ bộ môn cần xây dựng nguồn học liệu mở để nâng cao chất lượng giảng dạy.

6. Yêu cầu tổ chuyên môn có kế hoạch tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi đối với môn Giáo dục công dân. Đề thi học sinh giỏi cấp thành phố môn Giáo dục công dân được biên soạn dưới hình thức 100% tự luận.

7. Tổ chuyên môn cần tăng cường công tác thanh, kiểm tra theo qui định của ngành, tào điều kiện cho các thành viên trong hội đồng bộ môn tham gia dự giờ, kiểm tra hồ sơ giáo viên và nắm bắt tình hình thực hiện chuyên môn ở các trường theo sự phân công của Phòng Giáo dục Trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ.

8. Các tổ chuyên môn cần đưa các chỉ tiêu cụ thể về việc tham gia tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua trong ngành như học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cuộc vận động hai không, phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, các phong trào thi đua dạy giỏi, làm đồ dùng dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.

9. Giáo viên cần tuân thủ các qui định về soạn đề kiểm tra đánh giá. Khi ra đề thi, đề kiểm tra 1 tiết cần phải có ma trận đề, đề kiểm tra, đáp án và biểu điểm kèm theo.

10. Các thành viên trong hội đồng bộ môn tiến hành lập kế hoạch kiểm tra, nắm tình hình hoạt động chuyên môn của trường nơi mình đang công tác và trường được phân công kiểm tra báo về phòng Giáo dục Trung học vào đầu tháng 11/2011, đầu tháng 1/2012 và cuối tháng 3/2012.

     10.1. Dự giờ: Tổng số tiết, nhận xét về năng lực giáo viên, về việc phân phối chương trình, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá của giáo viên đối với học sinh.

     10.2. Hoạt động tổ chuyên môn: Tổng số giáo viên, chất lượng các buổi họp tổ, việc ứng dụng Công nghệ thông tin vào trong giảng dạy, đồng thời có kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém.

     10.3. Giáo viên tham gia các phng trào giáo viên giỏi, thi đồ dùng dạy học, thi giáo án điện tử, các phong trào do ngành phát động…

     10.4. Các biên bản phải có kí duyệt của tổ trưởng chuyên môn trường được kiểm tra.

11. Phần giảm tải sẽ triển khai khi có công văn chính thức của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nhận được công văn này, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị Phòng giáo dục và Đào tạo các quận, (huyện), Hiệu trưởng các trường THPT triển khai thực hiện; nếu có khó khăn, vướng mắc, báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ để kịp thời giải quyết.

 

 

Nơi nhận:                                                                       KT GIÁM ĐỐC

- Như trên                                                                   PHÓ GIÁM ĐÔC

- Lưu VP, GDTrH.                                                             ( Đã Ký)

 

                                                                                         Nguyễn Quí Đôn 

 

Về trước Gởi email cho bạn bè In ấn
Lượt xem (1977)bình luận (0) Đánh giá bài viết (4)
Tin mới hơn
Tin cũ hơn

Trường Trung Học Cơ Sở Thị Trấn Thới Lai
Điện thoại: 02923.689 369 - 02923. 681 369 - 02923 680 879
E-Mail thcsthitranthoilai@cantho.edu.vn
Website: thcs-ttthoilai-cantho-edu.vn

Thiết kế và phát triển bởi Miền Tây Net