Tổng lượt truy cập: 829988
Đang truy cập: 1
Số: 1363/ SGDĐT- GDTrH V/v chí đạo chuyên môn HĐGDNGLL, cấp THCS và cấp THPT năm học 2011 - 2012
Theo: - Cập nhật ngày: 31/01/2012 - 09:26:54

UBND TP CẦN THƠ

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

             CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc

 

Số: 1363/ SGDĐT- GDTrH

V/chí đạo chuyên môn

HĐGDNGLL, cấp THCS và cấp

THPT năm học 2011 - 2012

 

                         Cần thơ, ngày 17 tháng 8 năm 2011

 

                    Kính gửi :

-         Phòng Giáo dục và đào tạo các quận, huyện ;

-         Các trường THPT trực thuộc.

 

 

Căn cứ vào phân phối chương trình và nội dung tập huấn Giáo dục kĩ năng sống trong môn Hoạt động Ngoài Giờ lên lớp ( HĐNGLL) do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Căn cứ vào hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc chỉ đạo chuyên môn Hoạt động NGLL cấp THCS và cấp THPT năm học 2011-2012. Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Hiệu trưởng các trường thống nhất việc chỉ đạo chuyên môn đối với môn HĐNGLL như sau:

1. Lãnh đạo các đơn vị cần nắm được khung phân phối chương trình môn học HĐNGLL để chỉ đạo giáo viên thực hiện đúng theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo.

2. Thống nhất thời gian thực hiện theo nội dung, chương trình và soạn giảng mới kể từ ngày 17 tháng 8 năm 2011. Tổ chuyên môn, tiếp tục trao đổi kinh nghiệm về từng chương, bài; về đổi mới phương pháp dạy học; đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá.

3. Nâng cao chất lượng các buổi họp tổ chuyên môn, hay những buổi tổ chức hội thảo chuyên đề HĐNGLL trong nhà trường để hỗ trợ cho hoạt động dạy, học bộ môn.

4. Thống nhất chung toàn thành phố Cần Thơ: Tiết HĐNGLL ( kể cả thiết kế nội dung) do giáo viên thực hiện. ( Qua thực tế có nơi khoán trắng cho Tổng phụ trách hoặc giáo viên chuyên dạy hoạt động này).

5. Hoạt động NGLL mỗi tháng có 08 tiết (THCS) trong đó: 04 tiết dành cho hoạt động chủ nhiệm, 02 tiết HĐNGLL, 02 tiết còn lại dành cho thực hiện xây dựng “ Trường học thân thiện – Học sinh tích cực” gồm các nội dung như phổ biến và tổ chức trò chơi dân gian, phổ biến là các bài hát dân ca, tổ chức thăm và chăm sóc khu di tích lịch sử tại địa phương. 02 tiết (THPT) có thể tổ chức 02 tuần trong tháng, mỗi tuần 1 tiết hoặc cả 01 tiết trong 01 tuần của tháng.

6. Tổ bộ môn cần xây dựng nguồn học liệu mở của bộ môn để nâng cao chất lượng giảng dạy. Nắm vững chủ trương đổi mới giáo dục phổ thông của Đảng, Nhà nước.

7. Cần thống nhất chung chọn địa chỉ và nội dung của 02 trong 04 hoạt động để áp dụng đồng bộ toàn thành phố ( Phân phối chương trình mỗi tháng có 04 nội dung, giáo viên được phép chọn 02 nội dung phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương để thiết kế hoạt động). Đồng thời cần quy định rõ “ phải đảm bảo 02 hoạt động /tháng, không phải là 02 tiết/tháng” vì hoạt động phải soạn 02 tiết mới mới truyền thụ đủ kiến thức cần thiết (THCS).

8. Tạo điều kiện cho các thành viên trong tổ mạng lưới chuyên môn tham gia dự giờ, kiểm tra hồ sơ giáo viên và nắm bắt tình hình thực hiện chuyên môn ở các trường.

9. Riêng hoạt động trong chủ điểm tháng 09 “ Bầu ban cán bộ lớp” trước đây các trường đều ghép vào tổ chức “ Đại hội chi đội” vì nội dung cũng gần giống nhau. Trong cấu trúc mới phải giáo dục kĩ năng sống vào nội dung hoạt động. (THCS)

10. Yêu cầu dạy không qua tải và không qua lệ thuộc vào SGK; việc khai thác sâu kiến thức, kĩ năng phải phù hợp với khả năng tiếp thu của học sinh. Đồng thời động viên, khuyến khích, tạo cơ hội và điều kiện cho học sinh tích cực chủ động vào qua trình khám phá vốn kiến thức, kĩ năng đã có của học sinh, giúp các em phát triển tối đa năng lực, tiềm năng của bản thân mình.

11. Phần giảm tải sẽ triển khai khi có công văn chính thức của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo để kịp chỉ đạo.

 

 

Nơi nhận:                                                                                         KT GIÁM ĐỐC

- Như trên                                                                   PHÓ GIÁM ĐÔC

- Lưu VP, GDTrH.                                                             ( Đã Ký)

 

                                                                                Nguyễn Quí Đôn 

 

Về trước Gởi email cho bạn bè In ấn
Lượt xem (2341)bình luận (0) Đánh giá bài viết (4)
Tin mới hơn
Tin cũ hơn

Trường Trung Học Cơ Sở Thị Trấn Thới Lai
Điện thoại: 02923.689 369 - 02923. 681 369 - 02923 680 879
E-Mail thcsthitranthoilai@cantho.edu.vn
Website: thcs-ttthoilai-cantho-edu.vn

Thiết kế và phát triển bởi Miền Tây Net