Tổng lượt truy cập: 830018
Đang truy cập: 3
Nghĩa mẹ
Theo: Nguyễn Thị Phương Thảo, Lớp 9A8 - Cập nhật ngày: 21/12/2011 - 14:43:41

NGHĨA MẸ

                                                       Nguyễn Thị Phương Thảo,   Lớp 9A8   

 

 

T

rong cuộc sống hằng ngày có biết bao nhiêu người đáng để chúng ta thương yêu và dành nhiều tình cảm. Nhưng đã bao giờ bạn nghĩ rằng: người thân yêu nhất của bạn, người mà bạn biết ơn suốt cả cuộc đời là ai chưa? Với mọi người thì câu trả lời ấy có thể là ông, là bà, là anh chị hoặc cùng có thể là bạn bè chẳng hạn. Còn riêng tôi, hình ảnh mẹ sẽ mãi mãi là ngọn lửa thiêng liêng, sưởi ấm tâm hồn tôi mãi tận sau này.

            Mẹ ơi! Con mong sao mẹ biết rằng với con mẹ thật đặc biệt. Con rất biết ơn về tất cả những gì mẹ dạy bảo con, đã làm cho con. Con được như hôm nay là nhờ có mẹ, mẹ yêu quý của con ơi, con thương mẹ lắm!

            Con nhớ hồi còn bé, mỗi lần có chuyện gì là con chạy tới mẹ: là niềm vui được nhân đôi, là nỗi buồn sẽ được vơi đi. Mẹ luôn dang rộng vòng tay ôm con vào lòng, và con thấy thật ấm áp trong vòng tay của mẹ. Giờ đây con đã không cần nhờ mẹ băng vết trầy trên đầu gối hay ôm con thật chặt khi trời lạnh, nhưng con vẫn luôn cần mẹ với tất cả sự dịu dàng, với tình yêu thương không bao giờ cạn mà mẹ dành cho con bất cứ khi nào con cần.

            Mẹ biết không, mẹ là người duy nhất con luôn tin tưởng. Mẹ luôn lo lắng những phiền muộn của con, chia sẻ niềm vinh quang và ủng hộ, bồi đắp, chắp cánh cho con những ước mơ, những hoài bảo tốt đẹp trong cuộc sống. Hai mẹ con mình đều hiểu rằng mẹ không thể làm biến mất những khó khăn, nhưng mẹ không bao giờ nản lòng trước nó. Con biết cuộc đời mẹ cũng thăng trầm nhiều lắm, có những lúc mẹ đã khóc rất nhiều. Nhưng mẹ không chìm sâu trong nước mắt để than thân trách phận. Mẹ đã đứng dậy và lạc quan đi tiếp với cuộc đời. Con khâm phục mẹ lắm, mẹ ơi!

            Con yêu sao cách mẹ đưa tay ra giúp đỡ mỗi lúc con cần. Và mẹ hiểu rằng khi nào thì con cần một không gian riêng có thể tự mình quyết định. Tình yêu thương của mẹ đã cho con một cảm giác được bảo bọc an toàn. Mẹ ơi! Mẹ của con chỉ có một trên đời, con thật may mắn khi có mẹ là mẹ của con. Cũng như nắng và mưa mang đến luồng sinh khí mới cho đất trời, mẹ là hơi thở của cuộc sống – nuôi dưỡng và chăm sóc con. Đôi khi con vẫn nghĩ rằng mẹ là thần hộ mệnh trên vai con, những lời động viên nhẹ nhàng, nâng đỡ con trước những gì xảy ra trên con đường con đi.

44

 

 

 

                Con muốn mẹ hiểu rằng chỉ mẹ thôi đã đủ làm cho cuộc đời con thêm phong phú và trọn vẹn. Bằng cảm xúc và niềm vui của mẹ đối với con thật ý nghĩa vô cùng. Lòng con nhói lên trong những đêm mẹ trằn trọc với nổi đau của riêng mình. Chao ôi, ước chi con chia sẽ được nổi cô đơn đó. Nhưng rồi ngày mai, mẹ hoàn toàn khác hẳn, lại trở thành một người phụ nữ mạnh mẽ, luôn nhìn thẳng về phía trước để sống. Con không thể nói thay ai, nhưng con biết rằng đôi khi thật khó mà hình dung nổi liệu con có diễn tả được một cách hoàn hảo trong khả năng tốt nhất của mình, những suy nghĩ và cảm xúc trong lòng con. Giờ đây con đã không còn là một đứa con nít nữa, con đã có thể nhận thấy được mẹ đã dành quá nhiều thời gian, tình yêu và sự chăm sóc để nuôi con khôn lớn. Điều đó khiến con thật tự hào con là con của mẹ và con cảm thấy thật đặc biệt khi biết rằng con là đứa con hạnh phúc nhất khi có mẹ là mẹ của con.

            Sự giúp đỡ không ngừng của mẹ đã đem lại cho con một sức mạnh để vượt qua những khó khăn trong học tập cũng như trong cuộc sống. Cảm ơn mẹ về những gì mẹ đã làm để con được trở thành một người như hôm nay. Mẹ làm con cảm thấy càng hướng tới tương lai với niềm lạc quan thì cuộc đời sẽ là một viên kim cương của những ước mơ và nó càng lấp lánh bao nhiêu thì con càng được tận hưởng bấy nhiêu. Và thật sự, mẹ là viên kim cương muôn đời của con. Trên tất cả, bằng tấm gương yêu thương của mẹ, mẹ đã chỉ cho con thấy rằng quan tâm tới người khác và cho đi bản thân mình thật quan trọng. Bởi vì cho là nhận, đúng không mẹ?

            Những gì con muốn mẹ biết là con rất biết ơn khi có được một người mẹ, một người bạn, một người thầy tuyệt vời và đặc biệt như mẹ. Con yêu mẹ vô cùng, con sẽ không bao giờ quên được những lúc mẹ thức trắng đêm bên giường khi con bị ốm. Không ngại khó khăn đi bộ tới ngã tư chỉ vì chén cháo bò của con. Khi trời mưa tầm tã mẹ đem dù đến trường và xem con có bị ướt chỗ nào không. Khi mẹ lặng lẽ ngồi bên ánh đèn may cho con chiếc áo ấm khi mùa lạnh đến. Mẹ ơi, lúc con nghĩ về mẹ, trong con dâng tràn một cảm giác về sự mạnh mẻ, lòng biết ơn và cả niềm tự hào. Mạnh mẽ - vì mẹ luôn là một bờ vai cho con tựa biết ơn – vì con thường hay tự hỏi con sẽ ra sao nếu không có mẹ ; và tự hào khi có một một người mẹ như mẹ ai lại không tự hào cơ chứ ? Mẹ đã nuôi dưỡng sự sáng tạo trong con, đã nâng đỡ những ước mơ của con và đoán trước được những nỗi sợ hãi của con. Mẹ giúp con nhìn rõ bản thân mình và chỉ con thấy rằng với mẹ con thật sự đặc biệt và đáng giá, điều này khiến con tự hào và hạnh phúc hơn là mẹ nghĩ đấy.

            Mẹ thật sự xứng đáng luôn được bên cạnh và nhận được những lời nói tử tế cũng như sự quan tâm tận tình. Mẹ là người phụ nữ đã cho con tình yêu thương suốt cả cuộc đời. Mẹ còn thần tiên hơn cả câu chuyện cổ tích, là niềm cảm hứng của con, là người con để trên tất cả mọi thứ khác. Con biết mọi mong muốn của mẹ, mọi hy vọng và ước mơ của mẹ luôn hướng về con. Vì thế mẹ hãy xem đây là mong muốn con dành cho mẹ, tự tận đáy lòng. Nếu tất cả những gì mẹ phải cảm nhận mỗi ngày, thì đó là cảm giác dễ chịu của sự hạnh phúc. Nếu tất cả những gì hai mẹ con phải trao nhau mỗi ngày, thì đó chính là cái ôm siết xóa đi hết mệt nhoài. Con muốn dành tặng tất cả những điều này cho mẹ, người xứng đáng nhận được những ngọt ngào của cuộc đời.

            Không một bức tường nào mà một người mẹ không thể giúp bạn phá đổ hoặc xây lại. Không có một khó khăn, áp lực, hay lo lắng nào mà tình yêu của một người mẹ lại không thể giúp bạn vượt qua. Mẹ là nguồn sức mạnh luôn mang đến niềm vui và sự an lành. Con muốn mẹ biết rằng con luôn ở bên mẹ và rằng con yêu mẹ, mến mộ mẹ. Ba tiếng “mẹ yêu con” sao mà thiêng liêng tha thiết đến vậy. Tình cảm của mẹ tuy con không thể đền đáp hết được, nhưng con sẽ cố gắng học hành chăm chỉ, sau này cố gắng trở thành một người tốt, có ích cho xã hội để không phụ lòng mong mỏi của mẹ đối với con.     

            Con cảm ơn mẹ, mẹ của con. Về tất cả những điều mẹ đã làm, về tình yêu thương, sự hy sinh và tấm lòng bao dung của mẹ dành cho con. Trên tất cả, con xin cảm ơn mẹ về món quà là “MẸ” mà con sẽ trân trọng suốt cuộc đời.

“Chỉ mình mẹ là niềm tin ánh sáng dịu kì.

Chỉ mình mẹ giúp đời con vững bước”.

 

Về trước Gởi email cho bạn bè In ấn
Lượt xem (1891)bình luận (0) Đánh giá bài viết (4)
Tin mới hơn
Tin cũ hơn

Trường Trung Học Cơ Sở Thị Trấn Thới Lai
Điện thoại: 02923.689 369 - 02923. 681 369 - 02923 680 879
E-Mail thcsthitranthoilai@cantho.edu.vn
Website: thcs-ttthoilai-cantho-edu.vn

Thiết kế và phát triển bởi Miền Tây Net