Trường Trung Học Cơ Sở Thị Trấn Thới Lai
Tổng lượt truy cập: 956231
Đang truy cập: 66
Kế hoạch năm học 2016-2017
Theo: - Cập nhật ngày: 21/02/2017 - 15:12:13

PHÒNG GD& ĐT THỚI LAI

TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN THỚI LAI

 

Số: 01/KH-THCS

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Thị trấn Thới Lai, ngày 25 tháng 9 năm 2016

 

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ

NĂM HỌC 2016 - 2017

Căn cứ Chỉ thị số 3031/CT-BGDĐT ngày 26 tháng 08 năm 2016, của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo về nhiệm vụ chủ yếu năm học 2016 - 2017 của ngành Giáo dục.

Căn cứ công văn số: 2078/SGDĐT- GDTrH ngày 12 tháng 9 năm 2016, của Sở Giáo dục & Đào tạo, về việc hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2016 - 2017.

Căn cứ công văn số: 81/PGDĐT ngày 19 tháng 9 năm 2016, của Phòng Giáo dục & Đào tạo, về việc hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2016 - 2017.

Căn cứ vào đặc điểm tình hình trường THCS thị trấn Thới Lai. Nay Ban giám hiệu trường đề ra kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2016 - 2017 với các nhiệm vụ và giải pháp sau đây:

PHẦN I

ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

          1. Tình hình, đặc điểm của nhà trường:

Trường THCS thị trấn Lai được thành lập từ năm 1973, từ khi thành lập cho đến nay trường đã khẳng định được uy tín của mình về chất lượng giáo dục. Nhà trường đã xây dựng được đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên có phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống tốt, tâm huyết với nghề dạy học, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ, có năng lực chuyên môn vững vàng, năng nổ nhiệt tình trong công việc, có tinh thần trách nhiệm cao, có bề dày kinh nghiệm, đoàn kết gắn bó, thống nhất trong công việc.

Từ những năm đầu nhà trường chỉ có 4 phòng học, 02 lớp học cho đến nay trường đã không ngừng phát triển có: 28 phòng học, 36 phòng chức năng, 91 cán bộ giáo viên, 43 lớp và 1689 hoc sinh; một ngôi trường đẹp, thân thiện, khang trang nằm ngay sau khu hành chính của huyện Thới Lai.

Với sự quyết tâm của đội ngũ quản lý, sự phấn đấu của thầy và trò, sự hỗ trợ tích cực của các lực lượng giáo dục, đặc biệt sự lãnh đạo của UBND thị trấn Thới Lai, Phòng Giáo dục huyện Thới Lai. Nhà trường đã thực hiện tốt công việc của mình là nâng cao chất lương dạy và học, đầu tư về cơ sở vật chất, xây dựng được cảnh quang môi trường giáo dục lành mạnh, đội ngũ vừa hồng vừa chuyên, có học sinh giỏi các cấp, học sinh tốt nghiệp ngày càng cao.

* Mặt mạnh:

Trong các năm qua nhà trường được sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, UBND, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thới Lai, của Đảng ủy, UBND thị trấn Thới Lai, được sự đồng thuận và ủng hộ của ban ngành đoàn thể, nhất là sự quan tâm của Ban đại diện Cha mẹ học sinh, của quần chúng nhân dân trong công tác xây dựng trường THCS thị trấn Thới Lai theo các tiêu chí trường THCS đạt chuẩn Quốc gia.

Đội ngũ cán bộ giáo viên, công nhân viên nhà trường đều đạt chuẩn và trên chuẩn, có nhiều kinh nghiệm, có tinh thần đoàn kết nhất trí cao trong công việc.

* Mặt hạn chế:

Thị trấn Thới Lai tiếp giáp với nhiều xã không có trường Trung học cơ sở, địa bàn rộng, mặt bằng dân trí ở địa phương chưa cao, 80% là lao động phổ thông, là địa bàn trung tâm có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn thách thức, tác động của những tệ nạn xã hội dễ xâm nhập vào nhà trường.       

          2. Thành tích nhà trường trong những năm qua:

Năm học 2014 - 2015: Tập thể lao động tiên tiến.  

Năm học 2015 - 2016: Tập thể lao động tiên tiến xuất sắc.

 

PHẦN II

PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ, MỤC TIÊU

VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN NĂM HỌC 2016 - 2017

 

  1. A.   PHƯƠNG HƯỚNG CHUNG:

Tăng cường kỷ cương, nề nếp trong nhà trường nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, trong đó giáo dục phổ thông chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng.

Tiếp tục thực hiện giảm tải chương trình giáo dục phổ thông; thực hiện thường xuyên, hiệu quả các phương pháp, hình thức và kỹ thuật dạy học tích cực; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức đánh giá học sinh phù hợp với các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn; đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; nâng cao năng lực của giáo viên chủ nhiệm lớp, của tổ chức Đoàn, Hội, Đội, gia đình và cộng đồng trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh.

B. CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ:

I. Thực hiện nhiệm vụ giáo dục:

1. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo chương trình, kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục:

- Trên cơ sở đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ theo chương trình giáo dục phổ thông, nhà trường và các tổ chuyên môn chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục định hướng phát triển năng lực học sinh, có đủ thời lượng dành cho luyện tập, ôn tập, thí nghiệm, thực hành, tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo và kiểm tra định kỳ.

- Đảm bảo kế hoạch dạy học phù hợp với các chủ đề và theo hình thức, phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực; chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật; tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.

2. Nhà trường tiếp tục tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, thực hiện theo đúng tinh thần Công văn số: 7291/BGDĐT-GDTrH ngày 01/11/2010 về việc hướng dẫn học 2 buổi/ngày đối với các trường THCS, trung học phổ thông (THPT). Thời gian buổi học thứ hai trong ngày được bố trí cho các hoạt động phụ đạo học sinh yếu; bồi dưỡng học sinh giỏi; tổ chức các hoạt động giáo dục trải nghiệm sáng tạo phù hợp với đối tượng học sinh.

3. Tổ chức dạy học ngoại ngữ:

- Nhà trường tiếp tục triển khai dạy chương trình thí điểm theo đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020” tiếp tục triển khai chương trình này ở các lớp đầu cấp và lớp tiếp theo.

- Đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Chuẩn bị tổ chức đánh giá năng lực đầu ra bậc 2 đối với học sinh lớp 9 tham gia chương trình thí điểm tiếng Anh.

4. Thực hiện chương trình dạy nghề phổ thông chọn nghề trồng lúa, nghề tin học, phù hợp với yêu cầu, điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương và điều kiện dạy học của nhà trường; nhà trường tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị và đội ngũ giáo viên để nâng cao chất lượng giáo dục nghề phổ thông tại các trường. Tiếp tục thực hiện đa dạng các phương thức tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh.

5. Thực hiện tích hợp giáo dục đạo đức, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; giáo dục pháp luật; giáo dục phòng chống tham nhũng; chú trọng tuyên truyền, giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường; đa dạng sinh học và bảo tồn  thiên nhiên; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; giáo dục an toàn giao thông,… theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

6. Tổ chức tốt hoạt động "Tuần sinh hoạt tập thể" đầu năm học, đặc biệt quan tâm đối với các lớp đầu cấp nhằm giúp học sinh làm quen với điều kiện học tập, sinh hoạt và tiếp cận phương pháp dạy học và giáo dục trong nhà trường. Tập trung tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Lễ chào cờ Tổ quốc; hướng dẫn học sinh hát Quốc ca đúng nhạc và lời để hát tại các buổi Lễ chào cờ đầu tuần theo đúng nghi thức, thể hiện nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc của tuổi trẻ Việt Nam.

Có kế hoạch hướng dẫn học sinh ôn luyện bài thể dục buổi sáng, bài thể dục giữa giờ và bài thể dục chống mệt mỏi theo quy định. Duy trì nền nếp thực hiện các bài thể dục nói trên vận dụng vào tập luyện thường xuyên trong suốt năm học.

7. Các tổ chức đoàn thể trong nhà trường và giáo viên cần tập trung tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa chuyển mạnh sang hướng hoạt động trải nghiệm sáng tạo; nhà trường tham mưu với chính quyền địa phương quản lí các hoạt động giáo dục kỹ năng sống theo Thông tư số: 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/2014 ban hành quy định về Quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.

8. Nhà trường có kế hoạch phát động tuần lễ "Hưởng ứng học tập suốt đời" và tổ chức ngày đọc sách hiệu quả. 

II. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá:

1. Đổi mới phương pháp dạy học:

Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, rèn luyện phương pháp tự học và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh; tập trung dạy cách học, cách nghĩ, phương pháp tự học; bảo đảm cân đối giữa trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh bằng các hoạt động cụ thể như:

-Đẩy mạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành, dạy học theo dự án trong các môn học; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung bài học; khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc; tập trung dạy cách học, cách nghĩ; bảo đảm cân đối giữa trang bị kiến thức, rèn luyện kĩ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh;

- Bảo đảm việc tổ chức dạy học phân hoá theo năng lực của học sinh dựa theo Chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông.

2. Đổi mới hình thức tổ chức dạy học:

- Tùy theo điều kiện cụ thể của trường, từng lớp học: đa dạng hóa các hình thức học tập, chú ý các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; sử dụng các hình thức dạy học trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông như: dạy học trực tuyến, trường học kết nối...

- Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, phải thực hiện tốt việc giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường.

- Thực hiện tốt công văn số: 2075/SGDĐT-GDTrH ngày 12/8/2016 về việc tổ chức cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn và cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp; Tăng cường tổ chức các hoạt động thí nghiệm - thực hành của học sinh.

- Tiếp tục thực hiện tốt việc sử dụng di sản văn hóa trong dạy học. Xây dựng mô hình trường học gắn với văn hóa, sản xuất, kinh doanh tại địa phương ở những nơi có điều kiện.

- Có kế hoạch tổ chức, thu hút học sinh tham gia các hoạt động góp phần phát triển năng lực học sinh như: Văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao; thi thí nghiệm - thực hành; thi kĩ năng sử dụng tin học văn phòng; thi giải toán trên máy tính cầm tay; thi tiếng Anh trên mạng; thi giải toán trên mạng; ngày hội công nghệ thông tin; ngày hội sử dụng ngoại ngữ và các hội thi năng khiếu; các hoạt động giao lưu;… trên cơ sở tự nguyện của phụ huynh và học sinh, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí và nội dung học tập của học sinh trung học, phát huy sự chủ động và sáng tạo của đơn vị; tăng cường tính giao lưu, hợp tác nhằm thúc đẩy học sinh hứng thú học tập, rèn luyện kĩ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và tinh hoa văn hóa thế giới.

3. Đổi mới kiểm tra và đánh giá:

- Lãnh đạo nhà trường, tổ trưởng chuyên môn phải chỉ đạo và tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh trong việc thi và kiểm tra; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.

- Giáo viên phải đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập bằng nhiều hình thức: qua các hoạt động trên lớp; qua hồ sơ học tập, vở học tập; qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, nghiên cứu khoa học, kĩ thuật, báo cáo kết quả thực hành, thí nghiệm; qua bài thuyết trình (bài viết, bài trình chiếu, video clip,…) về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.  Để giáo viên có thể sử dụng các kết quả đánh giá nói trên thay cho các bài kiểm tra hiện hành, tổ/nhóm chuyên môn cần thống nhất phương pháp đánh giá ở mỗi hình thức.

- Khi đánh giá về kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, giáo viên cần kết hợp đánh giá trong quá trình dạy học, giáo dục và đánh giá tổng kết cuối kỳ, cuối năm học; đánh giá của giáo viên với tự đánh giá và nhận xét, góp ý lẫn nhau của học sinh, đánh giá của cha mẹ học sinh và cộng đồng. Khi chấm bài kiểm tra phải có phần nhận xét, hướng dẫn, sửa sai, động viên sự cố gắng, tiến bộ của học sinh.

- Đề kiểm tra cần kết hợp một cách hợp lí giữa hình thức trắc nghiệm tự luận với trắc nghiệm khách quan, giữa kiểm tra lí thuyết và kiểm tra thực hành; tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn; tăng cường ra các câu hỏi mở, gắn với thời sự quê hương, đất nước đối với các môn khoa học xã hội và nhân văn để học sinh được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội; chỉ đạo việc ra câu hỏi trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn đúng thay vì chỉ có câu hỏi 1 lựa chọn đúng; tiếp tục nâng cao chất lượng việc kiểm tra và thi cả bốn kĩ năng nghe, nói, đọc, viết và triển khai phần tự luận trong các bài kiểm tra viết đối với môn ngoại ngữ.

- Đối với môn Tiếng Anh theo chương trình thí điểm của Đề án "Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020": thực hiện đổi mới kiểm tra, đánh, đặc biệt chú trọng tới việc sử dụng các hình thức thực hành để đánh giá toàn diện quá trình học tập của học sinh.

- Tăng cường tổ chức hoạt động đề xuất và lựa chọn, hoàn thiện các câu hỏi, bài tập kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực để bổ sung cho thư viện câu hỏi của trường.

- Các tổ/nhóm chuyên môn và giáo viên phải chủ động đưa hệ thống câu hỏi, bài tập, đề kiểm tra định kỳ và thường xuyên, kế hoạch bài học,các chuyên đề… lên website của Bộ(tại địa chỉ http://truonghocketnoi.edu.vn).

- Cán bộ quản lí, giáo viên và học sinh tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn trên trang mạng "Trường học kết nối" về xây dựng các chuyên đề dạy học tích hợp, liên môn; đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh. 

III. Phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lí:

1. Nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lí:

- Tham gia tốt các lớp do Sở GDĐT tổ chức tập huấn các nội dung: Mô hình trường học mới cấp THCS; dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh; dạy học toán và các môn khoa học bằng tiếng Anh;

- Tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá theo chuyên đề tích hợp, liên môn; tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo; tổ chức công tác nghiên cứu khoa học kĩ thuật và cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học; giáo dục kĩ năng sống; công tác giáo viên chủ nhiệm lớp, cán bộ phụ trách công tác Đoàn, Đội, giáo viên tư vấn trường học.

- Nhà trường tăng cường các hình thức bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lí và hỗ trợ hoạt động dạy học và quản lí qua trang mạng "Trường học kết nối".

- Các tổ chuyên môn cần tăng cường đổi mới sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học. Tập trung xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán các môn học trong nhà trường. Các tổ chuyên môn phải chủ động triển khai các hoạt động chuyên môn , tổ chức sinh hoạt chuyên môn tại trường theo hướng dẫn của PGDĐT.

- Nâng cao chất lượng và phát huy hiệu quả của hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi, tổng phụ trách Đội giỏi theo các văn bản hướng dẫn của Bộ GDĐT.

2. Tăng cường quản lí đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục:

- Đối với nhà trường chủ động rà soát đội ngũ, bố trí sắp xếp để đảm bảo về số lượng, chất lượng, cân đối về cơ cấu giáo viên, nhân viên…

- Tăng cường công tác kiểm tra nhằm điều chỉnh những sai sót, lệch lạc; biến quá trình kiểm tra thành quá trình tự kiểm tra, tự đánh giá của giáo viên trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy của mình.

IV. Phát triển mạng lưới trường, lớp; sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; nâng chất trường chuẩn quốc gia; xây dựng trường trọng điểm chất lượng cao:

1. Phát triển mạng lưới trường, lớp:

Tham mưu với các cấp lãnh đạo qui hoạch mạng lưới trường lớp, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh học tập; phấn đấu huy động 100% học sinh trong độ tuổi ra lớp.

2. Sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học:

2.1. Trường sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí ngân sách Nhà nước kết hợp với các nguồn huy động hợp pháp khác từ công tác xã hội hóa giáo dục để tăng cường cơ sở vật chất trang thiết bị cho phòng học bộ môn, thư viện, nhà đa năng, vườn trường.

Tăng cường thực hiện xã hội hóa giáo dục, vận động, huy động các nguồn lực xã hội để xây dựng, cải tạo cảnh quan đạt tiêu chuẩn xanh - sạch - đẹp, an toàn theo qui định; xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh thực sự để thu hút học sinh đến trường; tổ chức cho cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương…

2.2. Tổ chức kiểm tra, rà soát thực trạng thiết bị dạy học để có kế hoạch sửa chữa và bổ sung kịp thời theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu; chỉ đạo các tổ chuyên môn yêu cầu giáo viên tăng cường sử dụng thiết bị dạy học của nhà trường để đảm bảo việc dạy học có chất lượng.

2.3. Nhà trường đầu tư các điều kiện và tận dụng tối đa cơ sở vật chất nhà trường để tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, đảm bảo chất lượng giáo dục toàn diện theo hướng kết hợp dạy học văn hóa với tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo nhằm giáo dục tình cảm, đạo đức, giáo dục thể chất, rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh, đặc biệt là học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số.

3. Nhà trường chủ động tham mưu cho UBND thị trấn tiếp tục đầu tư nguồn lực, chỉ đạo xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện công tác nâng cao chất lượng trường chuẩn quốc gia giai đoạn 2015 – 2020.

V. Duy trì, nâng cao kết quả phổ cập giáo dục:

1. Nhà trường tham mưu củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo PCGD, đội ngũ cán bộ giáo viên chuyên trách PCGD; thực hiện tốt việc quản lí và lưu trữ hồ sơ PCGD; coi trọng công tác điều tra cơ bản, rà soát đánh giá kết quả và báo cáo hằng năm về thực trạng tình hình PCGD.

 Sử dụng có hiệu quả Hệ thống thông tin điện tử quản lí PCGD - XMC và kiểm tra tính xác thực của các số liệu trên hệ thống.

2. Tích cực tham mưu với các cấp lãnh đạo địa phương, tập trung mọi nguồn lực với các giải pháp tích cực để nâng cao chất lượng giáo dục; tích cực huy động các đối tượng diện PCGD THCS ra lớp; nắm chắc tình hình, nguyên nhân học sinh bỏ học và có giải pháp khắc phục tình trạng này; vận động nhiều lực lượng tham gia nhằm duy trì sĩ số học sinh; củng cố, duy trì và nâng cao tỉ lệ, chất lượng đạt chuẩn PCGD THCS.

3. Nhà trường phối hợp với các trung tâm học tập cộng đồng triển khai các nhiệm vụ đổi mới giáo dục phổ thông trong cộng đồng.

VI. Đổi mới công tác quản lí giáo dục trung học:

1. Tăng cường đổi mới quản lí việc thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục theo hướng phân cấp, giao quyền tự chủ cho các ban tổ chuyên môn trong nhà trường; củng cố kỷ cương, nền nếp trong dạy học, kiểm tra đánh giá và thi.

2. Tổ chức học tập nghiên cứu, quán triệt đầy đủ chức năng, nhiệm vụ cho từng chức danh quản lí theo qui định tại các văn bản hiện hành. Khắc phục ngay tình trạng thực hiện sai chức năng, nhiệm vụ của từng chức danh quản lí.

3. Nhà trường cần chú trọng quản lí, phối hợp hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh theo Thông tư số: 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22/11/2011; tăng cường quản lí chặt chẽ việc dạy thêm, học thêm theo Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16/5/2012 của Bộ GDĐT; Hướng dẫn số: 681/HD-SGDĐT ngày 18 tháng 4 năm 2013 của Sở GDDT.

4. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí, trong giảng dạy 05 tiết/ giáo viên/học kỳ. Tích cực áp dụng hình thức tổ chức hội nghị, hội thảo, tập huấn, họp, trao đổi công tác qua internet, trang mạng "Trường học kết nối", đặc biệt trong công tác tập huấn, bồi dưỡng giáo viên, thanh tra viên, cán bộ quản lí giáo dục.

 VII. Chỉ tiêu phấn đấu:

STT

CÁC HOẠT ĐỘNG

ĐẠT HUYỆN

ĐẠT THÀNH PHỐ

01

Giáo viên giỏi

10

05

02

ĐDDH tự làm

05

01

03

Bài giảng ứng dụng phương tiện CNTT

10

02

04

Học sinh giỏi bộ môn

30

15

05

Học sinh giỏi TN thực hành

05

03

06

Học sinh giỏi máy tính cầm tay

03

02

07

Văn hay - Chữ tốt

02

01

08

Tin học trẻ không chuyên

05

02

09

Tuyên truyền giới thiệu sách

01

01

10

Điền kinh học sinh

40 HC

15 HC

11

Thi vẽ tranh

01

0

12

 Olimpic Tiếng Anh

03

01

13

Giải Toán, tiếng Anh trên mạng

10

05

14

Cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn…

10

05

15

Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật…

05

02

         

* Học lực: Từ Trung bình trở lên đạt: 95% (loại Giỏi: 15%, khá: 35%); Loại Yếu, kém không quá: 5 %;

* Hạnh kiểm: Loại Khá, Tốt đạt: 90 %; loại yếu không quá: 2%;

* Tỷ lệ học sinh bỏ học và lưu ban không quá 5%, trong đó tỷ lệ học sinh bỏ học không quá 1.5%;

* Tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng: 98 %;

* Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt: 100%

* Nhà trường: Đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến xuất sắc;

* Chi bộ và các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên: Trong sạch vững mạnh.

C. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

Trên đây là kế hoạch năm học 2016 - 2017 các Bộ phận, Ban tổ chuyên môn, xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện. Trong quá trình tổ chức thực hiện nếu có vấn đề nẩy sinh, vướng mắc cần báo cáo kịp thời về Ban giám hiệu để được hướng dẫn, chỉ đạo kịp thời.

Nơi nhận:                                                                                      HIỆU TRƯỞNG

- Phòng GD&ĐT (báo cáo);

- UBND thị trấn Thới Lai (báo cáo);

- BLĐ nhà trường (thực hiện);

- Tổ trưởng c   ác tổ (triển khai);

- Lưu: VP.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

DUYỆT CỦA LÃNH ĐẠO

PHÒNG GIÁO DỤC - ĐÀO TẠO THỚI LAI

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Về trước Gởi email cho bạn bè In ấn
Lượt xem (1567)bình luận (0) Đánh giá bài viết (6)
Tin mới hơn
Tin cũ hơn

Trường Trung Học Cơ Sở Thị Trấn Thới Lai
Điện thoại: 02923.689 369 - 02923. 681 369 - 02923 680 879
E-Mail thcsthitranthoilai@cantho.edu.vn
Website: thcs-ttthoilai-cantho-edu.vn

Thiết kế và phát triển bởi Miền Tây Net