PHÒNG GD&ĐT THỚI LAI TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN THỚI LAI Số: /KHTĐG- THCS |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
Thị trấn Thới lai, ngày 06 tháng 01 năm 2011
KẾ HOẠCH TỰ ĐÁNH GIÁ
TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN THỚI LAI
1. Mục đích và phạm vi tự đánh giá
Mục đích của tự đánh giá là nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng của cơ sở giáo dục phổ thông (sau đây gọi chung là nhà trường), để giải trình với các cơ quan chức năng, xã hội về thực trạng chất lượng giáo dục của nhà trường; để cơ quan chức năng đánh giá và công nhận nhà trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục.
Phạm vi tự đánh giá là toàn bộ các hoạt động của nhà trường theo các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
2. Hội đồng tự đánh giá :
a) Thành phần Hội đồng tự đánh giá
Hội đồng tự đánh giá được thành lập theo Quyết định số / QĐ-THCS Thị trấn thới lai ngày 06 tháng 01 năm 2011 của Hiệu trưởng. Hội đồng gồm có 13 thành viên như sau:
STT | Họ Tên | Chức Danh | Nhiệm Vụ |
1 | Phạm Văn Lục |
Hiệu trưởng |
Chủ tịch HĐ |
2 | Nguyễn Kim Mỹ |
Phó Hiệu trưởng | Phó Chủ tịch HĐ |
3 | Nguyễn Việt Sĩ |
Phó Hiệu trưởng | Phó Chủ tịch HĐ |
4 | Trần Anh Tuấn |
Thư ký Hội đồng |
Thư ký HĐ |
5 | Trần Thanh Hồng | Tổ trưởng Tổ Văn Phòng |
Uỷ viên HĐ |
6 | Phạm Thanh Hương |
Tổ trưởng Tổ Toán | Uỷ viên HĐ |
7 | Nguyễn Thị Hồng | Tổ trưởng Tổ Văn | Uỷ viên HĐ |
8 | Trần Thị Kim Loan |
Tổ trưởng Tổ Địa Sử |
Uỷ viên HĐ |
9 | Nguyễn Thị My |
Tổ trưởng Tổ Lý Công nghệ | Uỷ viên HĐ |
10 | Âu Kim Thy |
Tổ trưởng Tổ Ngoại Ngữ |
Uỷ viên HĐ |
11 | Nguyễn Thị Diễm Thúy |
Tổ trưởng Tổ Sinh Hoá | Uỷ viên HĐ |
12 | Hồ Thanh Long |
Chủ tịch Công đoàn |
Uỷ viên HĐ |
13 | Phạm Kim Ngân |
Bí Thư Chi Đoàn trường | Uỷ viên HĐ |
b- Nhóm thư ký:
STT | Họ Tên | Chức Danh | Nhiệm Vụ |
1 | Trần Anh Tuấn | Thư kí Hội đồng | Nhóm trưởng |
2 | Nguyễn Đắc Thắng | CB phụ trách KĐCLGD | Nhóm phó |
3 | Phan Quốc Tuấn | CB văn phòng |
Thành viên |
c- Các nhóm công tác chuyên trách:
- Nhóm 1: Thu thập tư liệu, chuẩn bị các loại báo cáo, xây dựng bộ hồ sơ theo tiêu chuẩn 1 (Chiến lược phát triển trường THCS – 2 tiêu chí)
STT | Họ Tên | Chức Danh | Nhiệm Vụ |
1 | Phạm Văn Lục | Hiệu trưởng |
Nhóm trưởng |
2 | Phan Quốc Tuấn |
CB Văn phòng |
Thành viên |
- Nhóm 2: Thu thập tư liệu, chuẩn bị các loại báo cáo, xây dựng bộ hồ sơ theo tiêu chuẩn 2 (Tổ chức và quản lý Nhà trường – 15 tiêu chí )
STT | Họ Tên | Chức Danh | Nhiệm Vụ |
1 | Nguyễn Kim Mỹ |
Phó Hiệu trưởng | Nhóm trưởng |
2 | Huỳnh Văn Chiến |
Giáo viên chuyên trách |
Nhóm Phó |
3 | Phạm Thanh Hương | Tổ trưởng Tổ Toán | Thành viên |
4 | Trần Thị Kim Loan | Tổ trưởng Tổ Sử, Địa | Thành viên |
5 | Nguyễn Thanh Tuyền | Trưởng ban TTND |
Thành viên |
6 | Trần Thị Mỹ Thuận |
Giáo viên |
Thành viên |
7 | Trần Quang Nhựt | Giáo viên |
Thành viên |
8 | Mã Phương Thanh |
Giáo viên |
Thành viên |
- Nhóm 3: Thu thập tư liệu, chuẩn bị các loại báo cáo, xây dựng bộ hồ sơ theo tiêu chuẩn 3 ( Cán bộ quản lý, Giáo viên, nhân viên và học sinh – 6 tiêu chí)
STT | Họ Tên | Chức Danh | Nhiệm Vụ |
1 | Nguyễn Việt Sĩ |
P. Hiệu trưởng | Nhóm trưởng |
2 | Âu Kim Thy |
Tổ trưởng Tổ Anh Văn | Thành viên |
3 | Võ Hồng Thái |
Giáo viên |
Thành viên |
4 | Trần Anh Tuấn |
Thư ký hội đồng | Nhóm phó |
- Nhóm 4: Thu thập tư liệu, chuẩn bị các loại báo cáo, xây dựng bộ hồ sơ theo tiêu chuẩn 4 (Thực hiện chương trình giáo dục và các hoạt động giáo dục – 12 tiêu chí)
STT | Họ Tên | Chức Danh | Nhiệm Vụ |
1 | Hồ Thanh Long |
Chủ tịch Công đoàn |
Nhóm trưởng |
2 | Nguyễn Thị My |
Giáo Viên | Thành viên |
3 | Tổ trưởng Tổ Lý, CN | Giáo viên |
Thành viên |
4 | Nguyễn Quốc Nhựt | Giáo viên |
Thành viên |
5 | Nguyễn Thanh Hoàng |
Giáo viên | Thành viên |
6 | Trần Thị Hằng | Giáo viên | Thành viên |
7 | Nguyễn Đắc Thắng | CB kiểm định CLGD | Nhóm phó |
- Nhóm 5: Thu thập tư liệu, chuẩn bị các loại báo cáo, xây dựng bộ hồ sơ theo tiêu chuẩn 5 (Tài Chính, và CSVC – 6 tiêu chí)
STT | Họ Tên | Chức Danh | Nhiệm Vụ |
1 | Trần Thanh Hồng | Tổ trưởng Tổ Văn phòng | Nhóm trưởng |
2 | Nguyễn Chúc Mừng |
Kế toán |
Thành viên |
3 | Nguyễn Thị Diễm Thúy |
Tổ trưởng Tổ Sinh Hoá |
Thành viê |
- Nhóm 6: Thu thập tư liệu, chuẩn bị các loại báo cáo, xây dựng bộ hồ sơ theo tiêu chuẩn 6 (Quan hệ nhà trường, gia đình và xã hội – 2 tiêu chí)
STT | Họ Tên | Chức Danh | Nhiệm Vụ |
1 | Phạm Kim Ngân | Bí Thư Chi Đoàn | Nhóm trưởng |
2 | Lê Thị Phương Thanh | Giáo viên | Thành viên |
- Nhóm 7: Thu thập tư liệu, chuẩn bị các loại báo cáo, xây dựng bộ hồ sơ theo tiêu chuẩn 7 ( Kết quả rèn luyện, học tập của học sinh – 4 tiêu chí)
STT | Họ Tên | Chức Danh | Nhiệm Vụ |
1 | Nguyễn Thị Hồng | Tổ trưởng Tổ Văn | Nhóm trưởng |
2 | Lê Thị Út | Giáo viên |
Thành viên |
3 | Đào Thanh Liêm |
Giáo viên |
Thành viên |
3. Công cụ đánh giá :
Thực hiện Quyết định số 83/2008/QĐ-BGDĐT ngày 31 tháng 12 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy định về quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục phổ thông; Quyết định số 12/2009/QĐ-BGDĐT ngày 12/05/2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường trung học cơ sở;
4. Dự kiến các nguồn lực và thời điểm cần huy động:
Xác định trách nhiệm chung của mọi thành viên trong nhà trường đều được huy động để tham gia; Hoạt động tự đánh giá liên quan đến các nhân, tổ chức nào thì các nhân và tổ chức đó có trách nhiệm cung cấp đầy đủ tư liệu, hồ sơ minh chứng cho Hội đồng tự đánh giá thông qua các nhóm công tác. Nhà trường đầu tư tài chính, CSVC, văn phòng phẩm... và các điều kiện khác để thu thập tư liệu, xây dựng và bảo quản bộ hồ sơ tự đánh giá theo đúng yêu cầu của cấp trên.
5- Quy trình thực hiện tự đánh giá chất lượng giáo dục:
Thời gian | Các hoạt động |
Tháng 1/2011 | - Họp lãnh đạo nhà trường để thảo luận mục đích, phạm vi, thời gian biểu và nhân sự Hội đồng tự đánh giá (TĐG); - Hiệu trưởng ra quyết định thành lập Hội đồng TĐG; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; phân công dự thảo kế hoạch TĐG. |
Tháng 02/2011 | - Tổ chức hội thảo về nghiệp vụ triển khai TĐG cho các thành viên của Hội đồng TĐG và các nhóm công tác. - Phổ biến chủ trương triển khai TĐG đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường; - Hoàn thành kế hoạch TĐG. - Họp Hội đồng TĐG, triễn khai kế hoạch TĐG và phân công nhiệm các thành viên, các nhóm công tác. - Bắt đầu triễn khai thu thập thông tin minh chứng đợt 1. |
Tháng 03/2011 | - Nhóm thư ký chuẩn bị đề cương báo cáo TĐG; - Thu thập thông tin và minh chứng đợt 2; (Các nhóm công tác) - Mã hoá các thông tin và minh chứng thu được; - Cá nhân, nhóm công tác chuyên trách hoàn thiện các Phiếu đánh giá tiêu chí. Họp Hội đồng TĐG lần 2 để: + Thảo luận về những vấn đề nảy sinh từ các thông tin và minh chứng thu được; + Xác định những thông tin, minh chứng cần thu thập bổ sung; + Điều chỉnh đề cương báo cáo TĐG và xây dựng đề cương chi tiết. |
Tháng 04/2011 | - Thu thập, xử lý thông tin, minh chứng bổ sung; - Thông qua đề cương chi tiết báo cáo TĐG (nhóm thư ký) |
Tháng 05-08/2011 | - Dự thảo báo cáo TĐG; - Kiểm tra lại thông tin và minh chứng được sử dụng trong báo cáo TĐG. - Họp Hội đồng TĐG để thảo luận dự thảo báo cáo TĐG; - Hội đồng TĐG họp với các giáo viên, nhân viên trong trường để thảo luận về báo cáo TĐG, xin các ý kiến góp ý; - Hoàn thiện báo cáo TĐG. |
Tháng 09,10/2011 | - Họp Hội đồng TĐG để thông qua báo cáo TĐG đã sửa chữa; - Công bố báo cáo TĐG trong nội bộ nhà trường và thu thập các ý kiến đóng góp. Xử lý các ý kiến đóng góp và hoàn thiện báo cáo TĐG |
Tháng 11,12/2011 | - Công bố báo cáo TĐG đã hoàn thiện (trong nội bộ nhà trường) - Tập hợp các ý kiến đóng góp cho quy trình TĐG; - Nộp báo cáo TĐG. |
Trên đây là kế hoạch tổ chức tự đánh giá chất lượng giáo dục; đề nghị các thành viên cần hết sức cố gắng, sáng tạo để thu thập đầy đủ các thông tin minh chứng để kế hoạch tự đánh giá có thể thực hiện được, phản ánh được sự nỗ lực cố gắng chung của toàn thể CBGV-NV nhà trường.
HIỆU TRƯỞNG