Trường Trung Học Cơ Sở Thị Trấn Thới Lai
Tổng lượt truy cập: 956872
Đang truy cập: 13
Báo cáo thành tich tập thể năm học 2013-2014
Theo: - Cập nhật ngày: 28/05/2014 - 21:36:59

PHÒNG GD&ĐT THỚI LAI


TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN THỚI LAI

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM


Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Thị trấn Thới Lai, ngày 27 tháng 5 năm 2014

 

 

BÁO CÁO THÀNH TÍCH


ĐỀ NGHỊ KHEN TẬP THỂ LAO ĐỘNG XUẤT SẮC


Đơn vị: Trường Trung học cơ sở thị trấn Thới Lai


 

          I. SƠ LƯỢC ĐẶC ĐIỂM, TÌNH HÌNH:

          1. Đặc điểm, tình hình:

          - Địa điểm trụ sở chính: Ấp Thới Thuận B, thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai, Thành Phố Cần Thơ, điện thoại: 07103.689369; địa chỉ trang tin điện tử; www.thcs-ttthoilai-cantho.edu.vn

- Quá trình thành lập và phát triển; Trường trung học cơ sở thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ, tiền thân là trường trung học tỉnh hạt Thới Lai, trải qua các giai đoạn sau:

+ Từ năm 1973 - 1975: Trường trung học tỉnh hạt Thới Lai

+ Từ năm 1975 - 1988: Trường phổ thông cơ sở Thới Lai

+ Từ năm 1988 - 1990: Trường cấp 2 Thới Lai

+ Từ năm 1990 - 2000: Trường cấp 2,3 Thới Lai

+ Từ năm 2000 đến nay: Trường THCS thị trấn Thới Lai

          Từ những năm đầu nhà trường chỉ có 04 phòng học, 02 lớp khoảng 85 học sinh, cho đến nay trường đã không ngừng phát triển. Trường có khuôn viên với diện tích 19 178 m­2 ,  Với 30 phòng học, 28 phòng chức năng, đảm bảo tốt cho việc phục vụ học tập và làm việc, tạo điều kiện thuận lợi cho các thầy cô giáo trong giảng dạy, giúp các em học sinh có điều kiện học tập tốt, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

           Từ khi thành lập đến nay trường trung học cơ sở thị trấn Thới Lai, không ngừng phấn đấu, thi đua dạy tốt học tốt. Với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ quản lý, sự phấn đấu của thầy và trò nhà trường, sự hỗ trợ tích cực của các lực lượng giáo dục, đặc biệt sự quan tâm chỉ đạo, chính quyền địa phương, của ngành Giáo dục huyện Thới Lai. Nhà trường luôn đi đầu trong công tác đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lương dạy và học, công tác quản lý, đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng cảnh quan trường lớp, môi trường giáo dục, quản lý cán bộ công chức, xây dựng đội ngũ, chất lượng học sinh lên lớp, tốt nghiệp trung học cơ sở đạt tỉ lệ 100%, luôn dẫn đầu về chất lượng học sinh giỏi cấp huyện, cấp thành phố trong các năm qua. Các hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ, hoạt động đội luôn được quan tâm với nhiều hình thức phong phú, sinh động. Trong các hoạt động ấy, trường trung học cơ sở thị trấn Thới Lai, luôn là đơn vị có nhiều đóng góp cho phong trào giáo dục huyện Thới Lai, của thành phố Cần Thơ. Trường nhiều năm liền đạt danh hiệu trường tiên tiến.

- Những đặc điểm chính của đơn vị (về điều kiện tự nhiên, xã hội, cơ cấu tổ chức, cơ sở vật chất), các tổ chức đảng, đoàn thể.

Thị trấn Thới Lai là trung tâm của huyện Thới Lai, Thành phố Cần Thơ, có 07 ấp, có 12.256 nhân khẩu, dân tộc Khơme có 210 hộ với 1.109 nhân khẩu, hộ nghèo có 135 hộ, chiếm tỷ lệ là 9,04%; tiếp giáp với nhiều xã không có trường Trung học cơ sở, địa bàn lại chải rộng, khó khăn trong công tác huy động và duy trì sĩ số học sinh hàng năm;

          Nhà trường được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, UBND thị trấn Thới Lai, của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thới Lai, được sự đồng tình và ủng hộ của ban ngành đoàn thể, nhất là sự quan tâm của Ban đại diện Cha mẹ học sinh, của quần chúng nhân dân trong công tác Xã hội hóa Giáo dục, chăm lo đến đội ngũ cán bộ giáo viên và học sinh và phát triển nhà trường.

Mặt bằng dân trí ở địa phương còn thấp, 80% là lao động phổ thông, nhận thức của một bộ phận người dân về giáo dục chưa cao, chỉ lo làm ăn, ít quan tâm đến việc học tập của con em mình, còn khoán trắng cho nhà trường, là địa bàn trung tâm tuy có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn thách thức, tác động của những tệ nạn xã hội nhập vào nhà trường.

Trường có đầy đủ các tổ chức, đoàn thể và các tổ chuyên môn theo Điều lệ trường phổ thông; Tổng số: 86 GV, nữ: 58 (Biên chế: 83, hợp đồng: 03), trong đó đạt chuẩn trở  lên: 100%, vượt chuẩn: 49,3%. 06 tổ chuyên môn và một tổ văn phòng hoạt động tốt.

Trường được xây dựng kiên cố và đúng chuẩn, khang trang trên diện tích  19 178 m­2; có 30 phòng học và 28 phòng chức năng được bố trí hợp lý;  Lớp học được trang bị bàn đúng quy cách, bảng chống lóa, hệ thống ánh sáng và quạt mát đảm bảo theo quy định của Bộ Giáo dục Đào tạo và Bộ Y tế; các phòng bộ môn thí nghiệm thực hành được xây dựng và đảm bảo tiêu chuẩn quy định của trường THCS đạt chuẩn quốc gia.

Trường có tổ chức Chi bộ đảng gồm 24 đảng viên, nhiều năm liền đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh, giữ vai trò lãnh đạo trong toàn bộ hoạt động của nhà trường. Các tổ chức khác như: Công đoàn, Đoàn thanh niên, Đội thiếu niên nhiều năm đạt vững mạnh,  Ban đại diện cha mẹ học sinh hoạt động tích cực, góp phần cùng với nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.         

          2. Chức năng, nhiệm vụ được giao:

Nhà trường được giao nhiệm vụ tổ chức giảng dạy, học tập và các hoạt động giáo dục khác theo mục tiêu, chương trình giáo dục phổ thông dành cho cấp THCS do Bộ trư­ởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Thực hiện việc công khai mục tiêu, nội dung các hoạt động giáo dục, nguồn lực và tài chính, đánh giá chất lượng giáo dục; quản lý giáo viên, cán bộ, nhân viên theo quy định của pháp luật.

Tuyển sinh và tiếp nhận học sinh; vận động học sinh đến trường; quản lý học sinh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; thực hiện kế hoạch phổ cập giáo dục THCS.

Huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực cho hoạt động giáo dục; phối hợp với gia đình học sinh, tổ chức và cá nhân trong hoạt động giáo dục. Quản lý, sử dụng và bảo quản cơ sở vật chất, trang thiết bị theo quy định của Nhà nước.

Tổ chức cho giáo viên, nhân viên, học sinh tham gia hoạt động xã hội. Thực hiện các hoạt động về kiểm định chất lượng giáo dục; thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác theo quy định của pháp luật.

          II. THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC

          1. Tình hình huy động và duy trì sĩ số:

- Chỉ tiêu kế hoạch năm học: 1660  học sinh

- Thực hiện đầu năm: 1660  học sinh; đạt tỷ lệ: 100 %

- Số học sinh giảm cuối năm do bỏ học: 16 học sinh; tỷ lệ: 0,96 %

          2. Chất lượng giáo dục và hiệu quả đào tạo:


Tiêu chí

Năm học

2011-2012

2012-2013

2013-2014

- Tổng số học sinh

1.530

1.596

1660

- Hạnh kiểm (%)

+ Tốt:

+ Khá:

+ Trung bình:

+ Yếu:

 

77,1%

17,9%

5,0%

0%

 

75,6%

19,4%

5,1%

0%

 

76,81%

18,50%

4,68%

0%

- Học lực (%)

+ Giỏi:

+ Khá:

+ Trung bình:

+ Yếu kém:

 

10,9%

39,6%

44,2%

5,3%

 

10,5%

42,9%

42,3%

7,2%

 

17,33%

47,78%

32,79%

2,10%

- Tổng số học sinh lên lớp thẳng (tỷ lệ)

93,1%

96,3%

98,9%

- Tổng số học sinh lưu ban (tỷ lệ)

0,33%

0,13%

0,06%

- Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp

98,79%

97,79%

100%

- Tỷ lệ hiệu quả đào tạo

77,5%

80,2%

84,7%


          3. Kết quả tham gia các phong trào trong học sinh:

          a) Học sinh giỏi (liệt kê từng hội thi, kỳ thi đã tham gia về học sinh giỏi các bộ môn văn hoá, thí nghiệm-thực hành, nghề phổ thông, tin học, máy tính, “văn hay chữ tốt”, …; kết quả công nhận học sinh giỏi, số giải đạt, thứ hạng ở các cấp quận (huyện), thành phố, khu vực, toàn quốc).

+ Học sinh giỏi bộ môn cấp huyện: 57 HS (trong đó giải nhất: 01 giải nhì: 02, Giải ba: 07, giải khuyến khích: 02, công nhận:45). Cấp thành phố: 24 HS (trong đó giải ba: 02, giải khuyến khích: 22)

+ Học sinh giỏi thực hành cấp huyện: 09 HS (trong đó giải công nhận: 09); Cấp thành phố: không

          - Văn hay chữ tốt cấp huyện đạt: 08 học sinh (Giải nhất: 1; giải ba: 01; giải khuyến khích: 02; công nhận: 04)

+ Thi  tiếng anh Internet cấp huyện: 32 (Giải nhất:2; giải nhì: 02;giải ba: 02; công nhận: 26); cấp thành phố: 02

+ Giải toán trên Internet: 22( giải nhất:01, giải ba: 01, công nhận:20)

          + Máy tính cầm tay cấp huyện đạt: 06(Giải nhất:01; giải khuyến khích: 01; công nhận: 04)

          b) Hội khoẻ Phù đổng cấp quận (huyện), thành phố:

          + Điền kinh học sinh cấp huyện: 61 HC, đạt giải nhất toàn đoàn; cấp thành phố: 24 huy chương.

          c) Thành tích thi đua khác trong học sinh (nêu ngắn gọn):

          + Thi nghi đức đội giỏi đạt giải nhất cấp huyện: 01( giải nhất)

          4. Xây dựng đội ngũ:

          4.1. Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đội ngũ:

          - Tỷ lệ giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn theo quy định hiện hành: 100%.

          - Đang tào tạo, bồi dưỡng chuẩn hóa trình độ: 36 giáo viên, tỷ lệ: 49,3 %

          - Số giáo viên được bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, chuyên đề trong năm: 76 giáo viên, tỷ lệ: 100 %

          - Số giáo viên có ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy:76/76 tỷ lệ: 100%

          4.2. Kết quả tham gia các phong trào thi đua trong cán bộ, giáo viên:

          a) Hội thi giáo viên giỏi:

-  Giáo viên giỏi cấp trường: 17 giáo viên.

- Cấp huyện: 10 giáo viên( giải nhất: 01; giải nhì: 01)

          - Cấp thành phố (số được công nhận trong năm và số được bảo lưu): 05 giáo viên.

          b) Phong trào sáng kiến - kinh nghiệm (u tên và đánh giá tóm tắt hiệu quả của một vài đề tài tiêu biểu của cán bộ, giáo viên), ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy:

- Đề tài sáng kiến kinh nghiệm: được công nhận 34 đề tài SKKN, áp dụng vào thực tế nhà trường trong công tác quản lý, trong đổi mới nâng cao chất lượng Dạy - Học.

          c) Phong trào đồ dùng dạy học tự làm:

- Số đồ dùng dạy học đạt giải cấp trường: 16

          - Số đồ dùng dạy học đạt giải cấp huyện: 10

          - Số đồ dùng dạy học đạt giải cấp thành phố: Không thi

          d) Giáo viên thư viện giỏi:

          - Số giáo viên đạt giải cấp huyện: 01

          - Số giáo viên đạt giải cấp thành phố:  Không

          e) Phong trào xây dựng thư viện, phòng thiết bị, phòng bộ môn đạt chuẩn:

Thư viện được bổ sung sách, báo và tài liệu tham khảo hằng năm, hoạt động của thư viện đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, dạy học của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, có kết nối internet và website của nhà trường đáp ứng yêu cầu dạy, học và quản lý nhà trường; sách giáo viên: 1579 quyển, sách học sinh: 11402 quyển, sách tham khảo: 3754 quyển, Sách thiếu nhi: 917 quyển, Tạp chí: 1003 quyển.tổng cộng: 17652 quyển; số lượt học sinh đọc sách: 426 HS.

Nhà trường có đủ thiết bị tối thiểu phục vụ cho công tác dạy và học theo quy định và được bảo quản sử dụng tốt; định kỳ hàng năm được kiểm kê, sửa chữa, mua sắm bổ sung, giáo viên thường xuyên sử dụng và sử dụng có hiệu quả các thiết bị dạy học; thiết bị dạy học đã góp phần quan trong trong việc năng cao chất lượng dạy học của nhà trường; số tiết sử dụng ĐDDH: 12217 lượt, số ĐDDH tự làm: 3170,đáp ứng cho việc đổi mới phương pháp và nâng cao chất lượng dạy và học.

          - Kết quả kiểm tra, xếp loại cuối năm học:

                    + Thư viện: Tốt                      

+ Phòng thiết bị: Tốt              

          g) Kết quả chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đội ngũ (việc làm và kết quả cụ thể); kết quả thực hiện xã hội hoá giáo dục:

Nhà trường đã tạo điều kiện để giáo viên thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy và giáo dục học sinh, đảm bảo cho giáo viên được hưởng mọi quyền lợi về vật chất, đúng đủ kp thi, theo Điều lệ trường trung học và các quy định của pháp luật.

Vận động đóng góp quỹ Tấm lòng vàng với số tiền 8.009.753 đồng; Tháng hành động vì trẻ em; hỗ trợ giáo viên - Học sinh vùng khó khăn số tiền 7.916.000 đồng; ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” số tiền 15.832.000 đồng; nuôi dưỡng và chăm sóc Bà mẹ Việt Nam anh hùng số tiền 300.000 đồng/năm;

Hoạt động chăm lo và tự chăm lo đời sống  cho CB-CCVCLĐ (8/3 với số tiền 5.525.000 đồng; 20/11 với số tiền 24.000.000 đồng; tết nguyên đán 8.100.000 đồng; trung thu 3.884.000 đồng).

Trong năm học nhà trường đã vận động chăm lo, giúp đỡ cho 365 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với 4200 quyển tập, dụng cụ học tập, 04 xe đạp, 10 bộ đồ đồng phục, 10 thẻ khám chữa bệnh và 29 xuất học bổng trị giá:73 900 000 đồng;80 thầy cô giáo nhận đờ đầu cho 82 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số quà hỗ trợ đến nay 5600 000 đồng; Nhân dân đóng góp, tặng cây xanh, cây bóng mát, cây kiểng cho nhà trường với số lượng 32 cây các loại, 30 chậu cây kiểng, với số tiền: 20 450 000 đồng.vận động xây dựng phòng truyền thống nhà trường với số tiền: 12 000 000 đồng.

          h) Thành tích thi đua khác trong cán bộ, giáo viên:

          i) Khen thưởng, kỷ luật:

          - Tỷ lệ cá nhân đề nghị công nhận Lao động tiên tiến: 79 (95,2%)

          - Tỷ lệ Chiến sĩ thi đua cơ sở/tổng số Lao động tiên tiến: 29/79(36,7%)

- Đề nghị Bằng khen của UBND thành phố: 04 (5,06%)

          - Đề nghị giấy khen của UBND huyên: 35 (44,3%)

          - Cá nhân vi phạm kỷ luật: không; hình thức kỷ luật: Không

          5. Những biện pháp hoặc nguyên nhân đạt được thành tích; các phong trào thi đua đã được áp dụng trong thực tiễn công tác:

Chỉ đạo tốt việc thực hiện chương trình các môn học; xây dựng các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục; tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông; thực hiện nội dung giáo dục địa phương trong một số môn học; thực hiện tích hợp một số nội dung các môn học theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

Nhà trường đã tập trung đổi mới các hoạt động giáo dục như: Chỉ đạo ban tổ chuyên môn, giáo viên thực hiện và vận dụng việc đổi mới phương pháp dạy học (PPDH) và đổi mới kiểm tra, đánh giá (KTĐG) kết quả học tập của học sinh; tăng cường quản lý, thanh kiểm tra việc đổi mới PPDH, KTĐG trong nhà trường; Xây dựng mô hình tổ chuyên môn, nhóm chuyên môn đổi mới PPDH, KTĐG tích cực và hiệu quả; chỉ đạo giáo viên dạy học phân hóa theo năng lực học sinh; đặc biệt ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới dạy học; tổ chức dạy học thông qua di sản, phương pháp bàn tay nặn bột...

       Đã hưởng ứng tốt các cuộc thi do Bộ GDĐT phát động như: Cuộc thi giải toán trên mạng internet; thi tiếng Anh trên mạng internet; thi giải toán bằng máy tính cầm tay; thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết vấn đề thực tiễn đối với học sinh; thi dạy học theo chủ đề tích hợp đối với giáo viên;

      Công tác giáo dục truyền thống dân tộc và lý tưởng cách mạng luôn được nhà trường quan tâm đẩy mạnh, đã thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, nhiều loại hình đa dạng như sinh hoạt dưới cờ, tổ chức hội thi, hội trại truyền thống, sinh hoạt chủ điểm gắn với các ngày truyền thống như ngày Nhà giáo VN 20/11, ngày thành lập QĐNDVN 22/12…Chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, nội dung trong lễ chào cờ và sinh hoạt đầu tuần, tất cả hướng về Trường Sa, Hoàng Sa, nhằm giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức cho học sinh, thông qua hành động nghiêm trang chào lá cờ tổ quốc và hát quốc ca, học sinh thể hiện lòng yêu nước và trách nhiệm, nghĩa vụ đối với tổ quốc của mình.  

Nhà trường đã chỉ đạo giáo viên nghiêm túc chấp hành quy chế chuyên môn, xây dựng kế hoạch năm học, kế hoạch học kỳ, kế hoạch tháng, kế hoạch tuần của nhà trường và của các tổ chuyên môn, của giáo viên theo tinh thần đổi mới quản lý giáo dục. Mọi hoạt động phải gắn kết với yêu cầu thực hiện có hiệu quả các chủ trương lớn trong toàn ngành như: chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị Trung ương Đảng về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", gắn kết với cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua "Xây dựng tờng học thân thiện, học sinh tích cực" của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Chỉ đạo và tổ chức đổi mới sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn  để giáo viên trao đổi chuyên môn góp phần nâng cao chất lượng dạy học; giáo viên đã coi trọng việc đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh, trong quá trình đổi mới giáo dục đã thúc đẩy động lực học tập của học sinh và quá trình giảng dạy của giáo viên nhằm cải tiến và nâng cao hiệu quả giáo dục; phát huy vai trò chủ động sáng tạo của học sinh. Thực hiện đổi mới đã gắn với việc khai thác, sử dụng các thiết bị trên cơ sở bám sát chuẩn kiến thức và kỹ năng từng bộ môn.

Tổ chức thực hiện các tiêu chí xây dựng trường chuẩn Quốc gia, trường học thân thiện, văn minh, học sinh học tập tích cực; thực hiện đạt hiệu quả các tiết sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt chủ nhiệm, sinh hoạt tập thể, giáo dục truyền thống cho học sinh thông qua các chuyên đề với nhiều hình thức, trong đó học sinh giữ vai trò chủ thể, được phát huy tích cực, tự chủ, tự giác. Qua đó đã rèn luyện được kỹ năng sống, xây dựng và hình thành tính cách con người Việt Nam giàu trí tuệ, bản lĩnh, nhân ái, đậm đà bản sắc dân tộc.

Công tác giáo dục thể chất, chăm sóc sức khỏe; đảm bảo an ninh, trật tự trường học, phòng chống tội phạm, bạo lực, tệ nạn xã hội trong học sinh cũng được chú trọng;

Nhà trường tích cực đổi mới quản lý giáo dục nhằm nâng cao chất lượng dạy và học; tạo điều kiện tốt nhất cho cán bộ quản lý và giáo viên tự học, tự rèn luyện, không ngừng nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu hội nhập, chủ động và sáng tạo, tổ chức cho học sinh tích cực tự rèn luyện nhân cách, thể chất và trí tuệ, kỹ năng làm chủ cuộc sống; 

          6. Việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước:

          (Nêu rõ việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; chăm lo đời sống cán bộ, nhân viên, giáo viên; hoạt động xã hội, từ thiện…)

          Nhà trường đã quán triệt và triển khai thực hiện tốt nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI, chương trình hành động “Đổi mới căn bản và toàn diện để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục”, Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” , “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” Cuộc vận động “Hai không”; bằng những nội dung, hình thức thiết thực, hiệu quả, phù hợp; gắn với việc đổi mới phương thức giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh tạo được sự chuyển biến tích cực và rõ nét về chất lượng giáo dục.

Nhà trường đã thực hiện tốt việc quản lý tài chính, tài sản và lưu trữ hồ sơ, chứng từ theo quy định; Công khai tài chính rõ ràng, minh bạch, thực hiện công tác tự kiểm tra tài chính theo quy định, xây dựng được quy chế chi tiêu nội bộ. Đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tai nạn thương tích, cháy nổ, phòng tránh các hiểm họa thiên tai, phòng chống dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm, phòng tránh các tệ nạn xã hội; Không có hiện tượng kỳ thị, vi phạm về giới, bạo lực trong nhà trường.

Cán bộ giáo viên nhà trường đạt trình độ về đào tạo theo quy định. Cán bộ quản lí làm việc khoa học, đạt hiệu quả khá tốt. Tất cả giáo viên đều được xếp loại có năng lực chuyên môn từ khá trở lên; không có cán bộ giáo viên nào vi phạm pháp luật và quy định về đạo đức nhà giáo. Đa số học sinh đều có ý thức chấp hành tốt Điều lệ trường trung học        

          7. Hoạt động của tổ chức đảng, đoàn thể:

          - Nêu vai trò, kết quả hoạt động tổ chức đảng, đoàn thể

Chi bộ, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, các tổ chức xã hội trong nhà, hoạt động có hiệu quả, có kế hoạch phối hợp tốt, định hướng lâu dài, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu giáo dục đảm bảo nhà trường phát triển bền vững;

          - Xếp loại chi bộ Đảng và các đoàn thể:

                    + Chi bộ, Đảng bộ: Trong sạch vững mạnh.

                    + Công đoàn: Trong sạch vững mạnh

                    + Đoàn TNCS HCM: Vững mạnh

                    + Đội: Vững mạnh

          III. CÁC HÌNH THỨC ĐÃ ĐƯỢC KHEN THƯỞNG:

1. Danh hiệu thi đua:


Năm

Danh hiệu thi đua

Số, ngày, tháng, năm của quyết định công nhận danh hiệu thi đua; cơ quan ban hành quyết định

2011

Lao động tiên tiến

Quyết định số: 440/QĐ-SGDĐT ngày 26 tháng 7 năm 2011 của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ

2012

Lao động tiên tiến

Quyết định số: 448/QĐ-SGDĐT ngày 10 tháng 8 năm 2012 của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ

2013

Lao động tiên tiến

Quyết định số: 448/QĐ-SGDĐT ngày 10 tháng 8 năm 2012 của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ


          2. Hình thức khen thưởng:


Năm

Hình thức khen thưởng

Số, ngày, tháng, năm của quyết định khen thưởng; cơ quan ban hành quyết định

2011

Giấy khen

Quyết định số: 441/QĐ-SGDĐT ngày 26 tháng 7 năm 2011 của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ

2012

Giấy khen

Quyết định số: 449/QĐ-SGDĐT ngày 10 tháng 8 năm 2012 của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ

2013

Giấy khen

Quyết định số: 2784/QĐ-UBND ngày 22 tháng 8 năm 2013 của Ủy ban nhân dân huyện Thới Lai


 

  THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ CẤP TRÊN

                                                                                                                                                            THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ

 TRỰC TIẾP NHẬN XÉT, XÁC NHẬN                                                                                                                        

                                                                                                                                                                       (Ký, đóng dấu)

  (Ký,  đóng dấu)

 

Về trước Gởi email cho bạn bè In ấn
Lượt xem (2198)bình luận (0) Đánh giá bài viết (6)
Tin mới hơn
Tin cũ hơn

Trường Trung Học Cơ Sở Thị Trấn Thới Lai
Điện thoại: 02923.689 369 - 02923. 681 369 - 02923 680 879
E-Mail thcsthitranthoilai@cantho.edu.vn
Website: thcs-ttthoilai-cantho-edu.vn

Thiết kế và phát triển bởi Miền Tây Net