PHÒNG GD& ĐT THỚI LAI
TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN THỚI LAI _______________________ Số: /KH-THCS |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Thị trấn Thới Lai, ngày 25 tháng 9 năm 2013 |
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ
NĂM HỌC 2013 - 2014
“Đổi mới căn bản và toàn diện,
Để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục”
Căn cứ vào công văn số 1550/SGDĐT-GDTrH ngày 10 tháng 09 năm 2013 của Sở Giáo duc-Đào tạo cần Thơ về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo duc trung học năm học 2013-2014;
Căn cứ vào công văn số 84/CV-PGDĐT ngày 19 tháng 09 năm 2013 của Phòng Giáo duc-Đào tạo Thới lai về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo duc trung học cơ sở năm học 2013-2014;
Căn cứ vào đặc điểm tình hình trường THCS thị trấn Thới Lai, nghị quyết Đại hội cán bộ công chức- viên chức ngày 08 tháng 09 năm 2013; Nay Ban giám hiệu trường đề ra kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2013 - 2014 với các nhiệm vụ và giải pháp sau đây:
PHẦN I
ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Tình hình, đặc điểm của nhà trường:
* Mặt mạnh:
Thị trấn Thới Lai là trung tâm của huyện Thới Lai, Thành phố Cần Thơ, có 07 ấp, có 12.256 nhân khẩu, dân tộc Khơme có 210 hộ với 1.109 nhân khẩu, hộ nghèo có 135 hộ, chiếm tỷ lệ là 9,04%.
Đội ngũ cán bộ giáo viên, công nhân viên: 80, đạt chuẩn, trẻ khỏe, nhiệt tình, có kinh nghiệm trong giảng dạy, phối hợp tốt giữa Nhà trường - Gia đình - Xã hội trong việc Giáo dục học sinh, có tinh thần đoàn kết nhất trí cao trong công việc.
* Mặt hạn chế:
Thị trấn Thới Lai tiếp giáp với nhiều xã không có trường Trung học cơ sở, địa bàn lại chải rộng, hệ thống giao thông đi lại khó khăn… việc huy động, quản lý và giáo dục học sinh trong địa bàn và địa bàn lân cận, gặp rất nhiều khó khăn.
2. Tình hình môi trường xã hội:
Nhà trường được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, UBND thị trấn Thới Lai, của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thới Lai, được sự đồng tình và ủng hộ của ban ngành đoàn thể, nhất là sự quan tâm của Ban đại diện Cha mẹ học sinh, của quần chúng nhân dân trong công tác Xã hội hóa Giáo dục, chăm lo đến đội ngũ cán bộ giáo viên và học sinh.
Mặt bằng dân trí ở địa phương còn thấp, nhận thức của một bộ phận nhân dân về Giáo dục chưa cao, là địa bàn trung tâm tuy có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn thách thức, tác động của những tệ nạn xã hội nhập vào nhà trường…
3. Thành tích nhà trường trong những năm qua:
Năm học 2011 - 2012: Tập thể lao động tiên tiến.
Năm học 2012 - 2013: Tập thể lao động tiên tiến.
PHẦN II
PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ, MỤC TIÊU,
CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
1. Nhiệm vụ trọng tâm
Năm học 2013-2014 toàn trường tiếp tục thực hiện chủ đề, mục tiêu“Đổi mới căn bản và toàn diện để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục”, Nhà trường tập trung thực hiên với các nhiệm vụ và các giải pháp trọng tâm là “Chất lượng” với các nhiệm vụ sau đây:
Thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị là: Thầy dạy với tinh thần trách nhiệm cao, trò học tích cực, chủ động, trung thực để tạo nên môi trường giáo dục chất lượng, hiệu quả và lành mạnh. Kiên quyết chống lại các biểu hiện tiêu cực trong học tập và giảng dạy.
Tiếp tục triển khai có hiệu quả, sáng tạo việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với đặc thù của nhà trường; đưa tinh thần cuộc vận động “ Hai không” đi vào đời sống; nâng cao đạo đức nghề nghiệp của nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. góp phần giữ vững nề nếp học đường, tiếp tục triển khai thực hiện theo diện rộng và chiều sâu cuộc vận động “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học, sáng tạo” và phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
Đẩy mạnh củng cố, phát huy thành quả phổ cập giáo dục và tiếp tục đạt chuẩn năm 2013. Củng cố kết quả phổ cập giáo dục trung học cơ sở, tăng cường phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và xóa mù chữ cho người lớn.
Tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống, giá trị sống, kỹ năng sống và giáo dục thể chất, chăm sóc sức khỏe; giáo dục bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai, giáo dục về chủ quyền biển đảo, tiết kiệm năng lượng; tăng cường công tác quản lý, phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự trường học, phòng chống tội phạm, bạo lực, tệ nạn xã hội trong học sinh.
Tăng cường các giải pháp để khắc phục hiện tượng học sinh ngồi sai lớp, giảm tỉ lệ học sinh yếu kém và học sinh bỏ học, tăng tỉ lệ học sinh khá, giỏi.
Tiếp tục thực hiện tự đánh giá và đánh giá ngoài giáo dục phổ thông. Tăng cường kiểm tra, giám sát, hỗ trợ các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục.
Thực hiện xây dựng trường chuẩn quốc gia phấn đấu đạt chuẩn vào năm 2015; tiếp tục thực hiện việc chuẩn hóa cơ sở giáo dục, giáo viên, cán bộ quản lý theo chuẩn do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
2. Nhiệm vụ cụ thể
Tiếp tục chỉ đạo điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tỉnh giản; xây dựng và triển khai dạy học các chủ đề tích hợp chuyên môn; tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng tốt kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn; tăng cường công tác giáo dục hướng nghiệp cho học sinh.
Chú trọng thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng xây dựng môi trường sư phạm thân thiện, tình cảm, hứng thú, chủ động, tích cực trong học tập của học sinh; khắc phục tình trạng dạy chay, đọc chép, đẩy mạnh ứng dụng CNTT phục vụ đổi mới phương pháp dạy học; coi trọng thực hành, thí nghiệm, rèn luyện kỹ năng tự học, tự nghiên cứu cho học sinh.
2.1. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua
- Nhà trường tiếp tục triển khai tích cực và hiệu quả việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” bằng những nội dung, hình thức thiết thực, hiệu quả, phù hợp điều kiện tình hình nhà trường; gắn với việc đổi mới phương thức giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh tạo sự chuyển biến tích cực và rõ nét về chất lượng giáo dục.
- Tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động giáo dục theo chủ điểm, giáo dục truyền thống, giáo dục ngoài giờ lên lớp; xây dựng nếp sống văn hóa, củng cố kỷ cương nền nếp, thực hiện giáo dục kỷ luật tích cực hiệu quả; hướng dẫn tổ chức tham quan học tập tại các di sản văn hóa, các cơ sở sản xuất.
- Tiếp tục tổ chức tốt, thu hút học sinh tham gia các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian và các hội thi năng khiếu văn nghệ, thể dục - thể thao; hội thi tin học, hùng biện ngoại ngữ...; Chuẩn bị cho học sinh tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia; Tham gia đầy đủ các cuộc thi Giải toán trên máy tính cầm tay, Giải toán trên Internet, Olympic Tiếng Anh trên Internet, các hoạt động giao lưu trong và ngoài huyện;… theo hướng phát huy sự chủ động và sáng tạo của các đơn vị; tăng cường tính giao lưu, hợp tác nhằm thúc đẩy học sinh hứng thú học tập, rèn luyện kỹ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống và tinh hoa văn hóa thế giới.
2. 2. Thực hiện kế hoạch giáo dục
Tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch dạy học, phân phối chương trình chi tiết theo khung thời gian 37 tuần thực học, trong đó: học kỳ I: 19 tuần, học kỳ II: 18 tuần, phù hợp với điều kiện của địa phương và nhà trường trên cơ sở đảm bảo thời gian kết thúc học kì I, kết thúc năm học thống nhất theo quy định của SGD-ĐT, có đủ thời lượng dành cho luyện tập, ôn tập, thí nghiệm, thực hành và kiểm tra định kì. Tỷ lệ học sinh lưu ban, bỏ học không quá 1,5%.
Thực hiện chương trình dạy học tự chọn: Tổ chức dạy học theo chủ đề tự chọn bám sát là để ôn tập, hệ thống hóa, khắc sâu kiến thức, kĩ năng, không bổ sung kiến thức nâng cao mới. (Chủ yếu ở 3 môn Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh). Tiến tới dạy môn tự chọn tin học( 01 lớp) khi có điều kiện;
Tổ chức dạy học ngoại ngữ: Chỉ đạo thực hiện dạy Tiếng Anh tăng cường cho học sinh các khối 6, 7. Tiếng Anh thí điểm 1 lớp( 6A1).
Tiếp tục tổ chức các hoạt động như: Hội thi Olympic tiếng Anh, Tiếng Anh trên Internet… nhằm khuyến khích học sinh sử dụng ngoại ngữ trong giao tiếp, tăng cường các kỹ năng, nhất là kỹ năng nghe - nói tiếng Anh cho học sinh.
Tăng cường đổi mới phương thức giáo dục đạo đức, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp theo tinh thần lồng ghép và tích hợp; chú trọng giáo dục giá trị, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.
Tiếp tục thực hiện tích hợp ở một số nội dung môn học và các hoạt động giáo dục: tích hợp giáo dục đạo đức, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; giáo dục phòng chống tham nhũng; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; giáo dục về tài nguyên và môi trường biển, hải đảo theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.
Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá
- Tổ chức dạy học phân hóa theo năng lực của học sinh dựa theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS. Giáo viên chủ động thiết kế bài giảng linh hoạt, khoa học, sắp xếp hợp lý các hoạt động của giáo viên và học sinh; phối hợp tốt giữa làm việc cá nhân và theo nhóm; bảo đảm học sinh hiểu bài ở từng tiết dạy trên lớp; nắm chắc tình hình, nguyên nhân học sinh bỏ học và có giải pháp khắc phục tình trạng này; vận động nhiều lực lượng tham gia chú trọng công tác phụ đạo học sinh yếu nhằm duy trì sĩ số.
- Giáo viên tạo điều kiện, hướng dẫn học sinh rèn luyện kỹ năng tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa và tài liệu tham khảo, bồi dưỡng năng lực độc lập suy nghĩ, xây dựng hệ thống câu hỏi hợp lý, phù hợp với các đối tượng; vận dụng sáng tạo kiến thức đã học, khắc phục việc ghi nhớ máy móc, không nắm vững bản chất.
- Tăng cường chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học thông qua công tác bồi dưỡng, dự giờ thăm lớp của giáo viên, quan tâm giáo viên mới ra trường; bồi dưỡng cho cán bộ quản lý, giáo viên kiến thức, kỹ năng về đổi mới phương pháp dạy học, tổ chức nghiêm túc, hiệu quả hội thi giáo viên giỏi cấp trường. Tổ chức tốt các buổi hội thảo, chuyên đề trong trường. Đổi mới nội dung sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng trao đổi, thảo luận về các chủ đề, nội dung giảng dạy, rút kinh nghiệm, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc gặp phải khi giảng dạy... Tổ chức cho giáo viên tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm, quan tâm xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán trong mỗi bộ môn, nhóm chuyên môn;
- Tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp dạy học triệt để hơn, sâu rộng hơn đến từng cán bộ quản lý, giáo viên. Tổ trưởng căn cứ vào những yêu cầu về đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, xây dựng kế hoạch cụ thể, đề xuất các giải pháp phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, trình độ, năng lực đội ngũ giáo viên để đảm bảo thực hiện có hiệu quả.
- Nâng cao chất lượng các bài kiểm tra thường xuyên, định kỳ, kiểm tra học kỳ cả lý thuyết và thực hành. Giáo viên chủ động kết hợp một cách hợp lý, phù hợp giữa hình thức trắc nghiệm tự luận với trắc nghiệm khách quan. Các tổ chuyên môn cần chỉ đạo nghiêm túc việc xây dựng ma trận đề kiểm tra cho mỗi chương và cả chương trình môn học; tăng cường ra câu hỏi kiểm tra bổ sung cho thư viện câu hỏi của trường. Khi chấm bài kiểm tra phải có phần nhận xét, động viên sự cố gắng tiến bộ của học sinh. Việc cho điểm có thể kết hợp giữa đánh giá kết quả bài làm với theo dõi sự cố gắng, tiến bộ của học sinh. Chú ý hướng dẫn học sinh đánh giá lẫn nhau và biết tự đánh giá năng lực của mình.
- Đối với môn Giáo dục công dân: Giáo viên dạy môn Giáo dục công dân phối hợp với giáo viên chủ nhiệm để nhận xét về hạnh kiểm của học sinh theo cách: Nhà trường hướng dẫn hình thức phù hợp để giáo viên môn Giáo dục công dân chuyển kết quả nhận xét sau mỗi học kỳ, năm học cho giáo viên chủ nhiệm. Giáo viên chủ nhiệm ghi nội dung vào nhận xét cuối năm học ở phần dành cho nhận xét của giáo viên chủ nhiệm trong học bạ.
- Đối với các môn khoa học xã hội: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí cần tiếp tục đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng đặt câu hỏi mở, đòi hỏi học sinh phải vận dụng tổng hợp kiến thức, kỹ năng, và được trình bày chính kiến của bản thân.
- Thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra 1 tiết, giữa học kỳ, học kỳ ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm thi và nhận xét đánh giá; đúng quy chế, đảm bảo khách quan, trung thực, công bằng, đúng năng lực thực chất của học sinh.
Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý
- Tiếp tục tổ chức thực hiện Quy định đạo đức nhà giáo và cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.
- Phối hợp triển khai bồi dưỡng thường xuyên đối với giáo viên; đổi mới cách bồi dưỡng, nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên về chuyên môn và nghiệp vụ theo chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên theo các thông tư và công văn hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tiếp tục rà soát đánh giá năng lực giáo viên ngoại ngữ (môn tiếng Anh), tổ chức bồi dưỡng theo các chuẩn quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo đáp ứng việc triển khai Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 - 2020”.
- Chú trọng hoạt động của tổ bộ môn, nhóm chuyên môn đổi mới cách sinh hoạt theo hướng tập trung giúp đỡ đồng nghiệp nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá; tăng cường vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh; tổ chức bồi dưỡng kỹ năng công tác giáo viên chủ nhiệm lớp.đẩy mạnh hoạt động có hiệu quả tổ tư vấn giáo dục trong nhà trường trong việc xây dựng “ Nhà trường văn hóa- Nhà giáo mẫu mực- học sinh thanh lịch”
- Tiếp tục bồi dưỡng năng lực quản lý, chuyên môn cho tổ trưởng, tổ phó chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý nhà trường.
Sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học
- Sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí ngân sách Nhà nước kết hợp với các nguồn huy động hợp pháp khác để tăng cường trang bị cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, xây dựng phòng học bộ môn, thư viện, phòng vi tính, vườn trường.
- Tăng cường kiểm tra việc bảo quản sử dụng thiết bị giáo dục, đồ dùng dạy học, khai thác triệt để cơ sở vật chất của nhà trường để đảm bảo việc dạy học có chất lượng. Chỉ đạo, tổ chức tốt phong trào giáo viên tự làm đồ dùng dạy học.
- Việc quản lý thu, chi các khoản thu- chi trong nhà trường phải thực hiện đúng theo văn bản hướng dẫn số 1469/HD-SGDĐT ngày 20 tháng 8 năm 2013 của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.
Duy trì, nâng cao kết quả phổ cập giáo dục
-Triển khai Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 5/12/2011 của Bộ Chính trị về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học và phổ cập giáo dục trung học cơ sở, tăng cường phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và xóa mù chữ cho người lớn, tích cực huy động các đối tượng diện phổ cập giáo dục THCS ra lớp; hạn chế tình trạng học sinh bỏ học; từng bước nâng cao chất lượng giáo dục phổ cập giáo dục THCS; chuẩn bị cho phổ cập giáo dục trung học Thị trấn Thới Lai.
Đổi mới công tác quản lý giáo dục
- Tăng cường quản lý việc thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục; củng cố kỷ cương, nề nếp trong dạy học, kiểm tra đánh giá, thi, bảo đảm khách quan, chính xác, công bằng; quản lý chặt chẽ dạy thêm, học thêm theo Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16/5/2012 của Bộ GDĐT. Quản lý, phối hợp hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh theo Thông tư số 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22/11/2011.Tăng cường quản lý chuyên môn, chỉ đạo chặt chẽ việc thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục theo quy định của pháp luật về giáo dục.
Công tác thi đua, khen thưởng:
- Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu công tác một cách thực chất; kiên quyết khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục. Đồng thời chấp hành chế độ báo cáo, thực hiện đầy đủ và đúng thời hạn theo quy định.
- Chú trọng đánh giá kết quả việc thực hiện các mặt công tác: kết quả triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông và kế hoạch dạy học; kết quả thực hiện đổi mới kiểm tra đánh giá, đổi mới phương pháp dạy học; việc tuân thủ quy chế chuyên môn, thi cử, xét tốt nghiệp, quản lý văn bằng, chứng chỉ…
3. Chỉ tiêu phấn đấu
3.1 Đối với học sinh:
* Học sinh giỏi.
- Văn hay chữ tốt cấp huyện đạt: 06 HS, thành phố: 03
- Thi tuyên truyền gới thiệu sách cấp huyện: 01 HS
- Máy tính cầm tay cấp huyện đạt: 06 HS, cấp thành phố: 03
- Thi vẽ tranh cấp huyện đạt: 01
- Học sinh giỏi bộ môn cấp huyện: 75 HS, cấp thành phố: 30 HS
- Học sinh giỏi thực hành cấp huyện: 15, cấp thành phố: 07
- Học sinh giỏi Olympic Tiếng Anh cấp huyện: 06 HS, cấp thành phố: 03 HS
- Học sinh giỏi giải Toán + Tiếng Anh trên mạng cấp huyện: 40 HS, cấp thành phố: 15 HS
- Học sinh giỏi tin học không chuyên cấp huyện: 05, cấp thành phố: 02
- Điền kinh học sinh cấp huyện: 40 HC, cấp thành phố: 15 HC
* Học lực: Từ Trung bình trở lên đạt: 96%; trong đó loại Giỏi: 15%; Loại Yếu, kém không quá: 4 %;
* Hạnh kiểm: Loại trung bình trở lên đạt: 99 %;
* Huy động học sinh 11-17 tuổi: 95%, Tốt nghiệp tiểu học vào lớp 6: 100%;
* Duy trì sĩ số đạt 98,5%, (Tỷ lệ học sinh bỏ học không quá 1,5%)
* Hiệu quả đào tạo: tỷ lệ duy trì sĩ số của các khối lớp so với đầu vào: 85%; tỷ lệ tốt nghiệp sau 4 năm: 100%
* Tỷ lệ học sinh lên lớp: 99 %;
* Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt: 99 %;
3.2 Cán bộ, giáo viên, nhân viên:
- Thi tuyên truyền gới thiệu sách cấp huyện: 01GV
- Giáo viên giỏi cấp trường: 15 GV, giáo viên giỏi cấp huyện: 10 GV;
- Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường 15 GV, cấp huyện: 05 GV;
- Giáo viên dự thi bài giảng ứng dụng công nghệ thông tin đạt cấp huyện: 10 GV, cấp thành phố: 05GV;
- Đồ dùng dạy học tự làm dự thi cấp huyện đạt: 15, cấp thành phố đạt: 05
- Sáng kiến kinh nghiệm đạt cấp trường 25 GV, cấp huyện: 20 GV; cấp thành phố: 05 Gv
- 100% Cán bộ, giáo viên, công nhân viên, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; không có Cán bộ, giáo viên, công nhân viên, nào vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm an toàn giao thông, sinh con thứ ba, không uống rượu bia khi lên lớp;
- Phấn đấu có 5/8 tổ chuyên môn đạt tập thể lao động tiên tiến trong đó có 3 tổ đạt tập thể lao động xuất sắc.
- Trên 85% Cán bộ, giáo viên, công nhân viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến; có 10% Cán bộ, giáo viên, công nhân viên, đạt danh hiệu CSTĐCS; 2 GV đạt CSTĐ thành phố; 15% GV được UBND huyện khen; 1-2 GV được UBND thành phố khen.
- 100% giáo viên biết sử dụng thành thạo máy vi tính, ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học.
3.3. Nhà trường: Đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến xuất sắc; Chi bộ và các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên đều đạt trong sạch vững mạnh.
C. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Trên đây là kế hoạch năm học 2013 - 2014 các Bộ phận, Ban tổ chuyên môn, xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện. Trong quá trình tổ chức thực hiện nếu có vấn đề nẩy sinh, vướng mắc cần báo cáo kịp thời về Ban giám hiệu để được hướng dẫn, chỉ đạo kịp thời.
Nơi nhận: - Phòng GD&ĐT (báo cáo); - UBND thị trấn Thới Lai (báo cáo); - BLĐ nhà trường (thực hiện); - Tổ trưởng các tổ (triển khai); - Lưu: VP. |
HIỆU TRƯỞNG ĐÃ KÝ PHẠM VĂN LỤC |
KẾ HOẠCH
TỔ CHỨC MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG
NĂM HỌC 2013 - 2014
+ Tháng 08/2013:
- Tập trung học sinh vào ngày 05/08/2013
- Vào chương trình học chính thức ngày 12 tháng 08 năm 2013 đến 28 tháng 12 năm 2013 gồm 19 tuần thực học của học kỳ I.
- Chỉ đạo KTCL đầu năm học (03 ® 09/9/2013). Giao biên chế lớp, học sinh đầu năm (16/09/2013)
- Phân công chuyên môn đầu năm (gửi về Phòng Giáo dục và Đào tạo ngày 27/08/2013)
- Tập trung đội tuyển bồi dưỡng Máy tính cầm tay và Văn hay - chữ tốt cấp trường( 26/9-30/9).
+ Tháng 09/2013:
- Tổ chức khai giảng năm học mới 05/09/2013
- Duyệt chỉ tiêu kế hoạch năm học của các ban tổ chuyên môn, giáo viên (30/9/2013).
- Tổ chức hội thi “Văn hay - chữ tốt” cấp trường 17/9;
- Lên kế hoạch, phân công giáo viên tham gia thi GVG cấp huyện, chỉ đạo bồi dưỡng HSG TNTH, HSG bộ môn cấp huyện.
- Lập đội tuyển HSG giải Toán và Tiếng Anh qua mạng Internet.
- Đại hôi CNVC 08/09/2013;
- Tổ chức các đại hội: Chi hội PHHS lớp, vào ngày 15/09/2013, PHHS toàn trường 22/9/2013
- Kiểm tra toàn diện 05 giáo viên, chuyên đề 10 giáo viên;
+ Tháng 10/2013:
- Thi VHCT cấp huyện (Dự kiến 16/10/2013);
- Đại hội Chi đội 05/10/2013; Liên Đội, Chi Đoàn 06/10/2013;
- Tham gia Hội thi “Giải Toán trên MTCT” cấp huyện (Dự kiến 4/10/2013)
- Kiểm tra chất lượng giữa học I (Từ 10 ® 12/10/2013)
- Tham gia thi “Văn hay - chữ tốt” cấp Thành phố 30/10/2013.
- Tiếp đoàn Kiểm tra phổ cập THCS năm 2013.
- Kiểm tra toàn diện 05 giáo viên, chuyên đề 10 giáo viên;
+ Tháng 11/ 2013:
- Tham gia thi học sinh giỏi MTCT cấp Thành phố (23/11/2013)
- Tổ chức HKPĐ đợt 1 cấp huyện;
- Thi hùng biện tiếng anh cấp huyện( dự kiến 14/11/2013)
- Thi bài giảng bằng phương tiện CNTT cấp huyện (29/11/2013)
- Tiếp đoàn thanh tra chuyên đề PGD.
- Kiểm tra toàn diện 05 giáo viên, chuyên đề 10 giáo viên;
+ Tháng 12/2013:
- Tập trung bồi dưỡng HSG Thí nghiệm thực hành cấp Huyện.
- Tham gia hội chợ triễn lãm bài giảng bằng phương tiện CNTT cấp thành phố (Nếu có)
- Tiếp đoàn kiểm tra việc thực hiện chương trình của PGD(17® 22/12/2013)
- Thi kiểm tra học kì I (23/12/2013 ® 28/12/2013);
+ Tháng 01/2014:
- Vào chương trình học kỳ II từ ngày 30/12/2013 đến 24/05/2014 (gồm 18 ổ chức thi vận dụng
- Thi OlymPic Tiếng Anh cấp huyện;
- Tổ chức thi học sinh giỏi bộ môn cấp huyện ngày 07/01/2014;
- Tổ chức thi học sinh giỏi TNTH cấp huyện ngày 30/01/2014;
- Phù đạo học sinh yếu kém, tăng cường bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp;
- Kiểm tra toàn diện 05 giáo viên, chuyên đề 10 giáo viên;
+ Tháng 02/2014:
- Tham gia thi nghề phổ thông khoá tháng 02/2014.
- Thi đồ dùng dạy học tự làm cấp huyện (14, 15/02/2014).
- Tổ chức thi Sáng tạo KHKT GV cấp huyện;
- Tổ chức thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học và cuộc thi “ Dạy học theo chủ đề tích hợp”
- Kiểm tra toàn diện 05 giáo viên, chuyên đề 10 giáo viên;
+ Tháng 03/2014:
- Thi lý thuyết GVDG cấp huyện ngày 04/03/2014; thi thực hành 17-22/3/2014;
- Thi kiểm tra giữa học kỳ II (từ 10/03 ® 12/03/2014)
- Tổ chức tin học trẻ cấp huyện 15/03/2014;
- Thi HSG TNTH cấp Thành phố (20/03/2014)
- Thi huyện, TP
- Thi hội khỏe phù đổng cấp thành ViOlympic Tiếng Anh, Toán qua Internet cấp phố;
- Kiểm tra toàn diện 05 giáo viên, chuyên đề 10 giáo viên;
+ Tháng 04/2014:
- Thi HSG bộ môn cấp Thành phố (05/04/2014)
- Thi học sinh giỏi giải toán qua Internet cấp Thành phố.
- Thi Tin học trẻ cấp Thành phố
- Kiểm tra toàn diện 05 giáo viên, chuyên đề 10 giáo viên;
+ Tháng 05/2014:
- Thi kiểm tra học kỳ II (từ 02 ® 04/5/2014).
- Chuẩn bị tuyển sinh năm 2014 - 2015. Xét tốt nghiệp THCS (13 ® 17/05/2014)
- Duyệt kết quả tốt nghiệp THCS năm học 2013 - 2014 (26/05/2014).
- Tổng kết năm học, tiếp đoàn kiểm tra “trường học thân thiện học sinh tích cực”
- Lên kế hoạch công tác hè.
+ Tháng 06/2014:
- Kiểm tra việc bồi dưỡng học sinh yếu kém;
- Chỉ đạo học sinh ra lớp PC THCS trong hè;
- Chỉ đạo việc bồi dưỡng học sinh giỏi trong hè.
- Thành lập hội đồng tuyển sinh lớp 6 năm học 2014-2015
- Tăng cường bảo quản CSVC trong hè;
+ Tháng 07/2014:
- Làm công tác tuyển sinh và duyệt kết quả tuyển 6.
- Thi nghề phổ thông lần 2 khóa tháng 07/2014.
- Chỉ đạo việc ôn tập thi lại ở các khối lớp.
- Chuẩn bị bước vào năm học mới 2014-2015;