Trường Trung Học Cơ Sở Thị Trấn Thới Lai
Tổng lượt truy cập: 956344
Đang truy cập: 83
thi hki 09-10 GDCD9.doc
Theo: - Cập nhật ngày: 21/12/2011 - 10:22:54

PHÒNG GD HUYỆN THỚI LAI

TRƯỜNG THCS TT THỚI LAI

ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I

ĐỀ CHÍNH THỨC

 

Năm học : 2009-2010

MÔN : GDCD 9

Thời gian:45’

(Không kể thời gian giao đề)

Điểm

Chữ kí của giám khảo

Mã phách

Bằng số

Bằng chữ

Giám khảo 1:……………………………………………………

………………………………………………………….

Giám khảo 2:……………………............................

…………………………………………………………

 





A/ TRẮC NGHIỆM : 3đ

I/ Khoanh tròn câu trả lời đúng nhất (2đ)

1/ Hành vi nào không thể hiện chí công vô tư?

a/ Hiến đất để xây trường học

b/ Bỏ tiền xây cầu cho nhân dân đi lại

c/ Dạy học miễn phí  cho trẻ em nghèo.

d/ Lấy đất công bán để thu lợi riêng.

2/ Hành vi nào không tự chủ?

a/ Thiếu cân nhắc, chính chắn.

b/ Hay nổi nóng, cãi vã với người khác.

c/ Bình tĩnh,suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định.

d/ Hay nói tục, chủi thề.

3/ Câu nào nói về tự chủ?

a/ Aên chắc mặc bền.                         c/ Aên có chừng, chơi có độ

b/ Aên ngay nói thẳng.              d/ Aên vóc học hay.

4/ Biểu tượng của hòa bình là:

a/ Quả địa cầu                                    c/ Chim bồ câu

b/ Nhành ô liu                                     d/ Chim đại bàng

5/  Chọn câu đúng nhất về giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc?

a/ Tư tưởng gia trưởng.             c/ Khi gặp bệnh thường cúng vái.

b/ Trọng nam khinh nư.õ                    d/ Cần cù trong lao động

6/Việc làm không năng động, sáng tạo là:

a/ Mai thường đến thư viện tìm các sách phục vụ  việc học tập.

b/ Khoa chỉ làm bài tập khi thầy cô dặn.

c/ Nam thường vận dụng kiến thức đã học để giải thích một số hiện tượng trong cuộc sống.

d/ Trong lớp, Lan thường xung phong phát biểu.

7/ Câu tục ngữ nào nói về năng động, sáng tạo ?

a/ Lời chào cao hơn mâm cỗ

b/ Uống nước nhớ nguồn.

c/ Lá lành đùm lá rách.

d/ Học một biết mười.

8/ Biểu hiện nào là làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả ?

a/ Học để chạy theo thành tích.                    c/ Kết hợp học với hành

b/ Làm bừa , làm ẩu.                                    d/ Học sinh lười học, đua đòi.

II/ Những câu tục ngữ , ca dao nói về những truyền thống gì ? ( đánh dấu x vào ô thích hợp) (1đ)

Tục ngữ, ca dao

Yêu nước

Đạo

đức

Lao động

Đoàn kết

1.Làm cho tỏ mặt anh hùng

Giang sơn để mất trong lòng sao nguôi

 

 

 

 

 

2. Đồng cam cộng khổ

 

 

 

 

 

3. Thương người như thể thương thân

 

 

 

 

 

4.Đều tay xoay việc

 

 

 

 

 

B/ TỰ LUẬN : (7Đ)

Câu 1: (1đ)

          Hợp tác là gì ? Hợp tác phải dựa trên cơ sở nào ?

Câu 2 : (3đ)

          Thế nào là năng động ? Sáng tạo ? Em hãy kể một việc làm thể hiện sự năng động sáng tao ? Qua đó nêu lên ý nghĩa của việc làm ấy ?

Câu 3: (3đ)

          Lí tưởng sống là gì ? Kể một câu chuyện thanh niên có lí tưởng sống đúng đắn mà em đã được biết hoặc được học ?

 

BÀI LÀM

................................................................................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................


ĐÁP ÁN

MÔN  : GDCD 9

A/ TRẮC NGHIỆM :(3Đ)

I/ Khoanh tròn câu trả lời đúng nhất (2đ)

( Mỗi ý đúng học sinh đạt 0,25đ)

1 /d    3/c     5/d     7/d

2/ c    4/b     6/c     8/c

II/ Đánh dấu x vào ô trống (1đ)

( Mỗi ý đúng học sinh đạt 0,25đ)

1 - Yêu nước                   3 – Đạo đức

2 – Đoàn kết                   4- Lao động

B/ TỰ LUẬN : (7Đ)

Câu 1: (1đ)

          Hợp tác: chung sức làm việc, giúp đỡ, hổ trợ lẫn nhau vì mục đích chung

          Cơ sở : Bình đẳng, hai bên cùng có lợi

                       Không làm phương hại đến lợi ích người khác

Câu 2: (3đ)

          Năng động; Là tích cực, chủ động, dám nghĩ, dám làm

          Sáng tạo: Là say mê nghiên cứu, tìm tòi ra giá trị mới về vật chất, tinh thần, tìm ra cái mới hoặc cách giải quyết mới không phụ thuộc vào cái ban đầu (1đ)

-         Học sinh tự kể câu chuyện: (1,5đ)

-         Ý nghĩa :(0,5đ) Giúp chúng ta dễ dàng hoàn thành công việc, nâng cao kết quả học tập, lao đông.

Câu 3 : (3đ)

          Lí tưởng sống : Là cái đích của cuộc sống mà mỗi người khát khao muốn đạt được (1đ)

-         Kể tấm gương : (2đ)

Học sinh tự kể  ( Yêu cầu : đúng, đầy đủ nội dung)

 

 

 

 

 


MA TRÂN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I

MÔN GDCD 9

 

Nội dung

Cấp độ tư duy

Nhận biết

Thông hiểu

Vận dụng

Hiểu được biểu hiện không chí công vô tư, tự chủ, truyền thống tốt đẹp, năng đông-sáng tạo,làm việc có năng suất , chất lượng, hiệu quả

 

CITN

(2đ)

 

Biết được các truyền thống của Việt Nam

 

CIITN

(1đ)

 

 

Biết được hợp tác, năng động, sáng tạo, lí tưởng sống của thanh niên

C1,2,3TL

(3đ)

 

 

Hiểu được ý nghĩa của năng động sáng tạo

 

C2TL

(0,5đ)

 

Kể việc làm năng động, sáng tạo, tấm gương có lí tưởng sống

 

 

C2,3TL

(3,5đ)

Tổng số câu

4

2

2

Tổng số điểm

4

2,5

3,5

Tỉ lệ

40%

25%

35%

 

 

 

 

 

 

 

Về trước Gởi email cho bạn bè In ấn
Lượt xem (2305)bình luận (0) Đánh giá bài viết (6)
Tin mới hơn
Tin cũ hơn

Trường Trung Học Cơ Sở Thị Trấn Thới Lai
Điện thoại: 02923.689 369 - 02923. 681 369 - 02923 680 879
E-Mail thcsthitranthoilai@cantho.edu.vn
Website: thcs-ttthoilai-cantho-edu.vn

Thiết kế và phát triển bởi Miền Tây Net