Tổng lượt truy cập: 829511
Đang truy cập: 4
Hướng dẫn khen thưởng, thi hành kỷ luật học sinh
Theo: - Cập nhật ngày: 29/09/2017 - 15:21:11

 

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN THỚI LAI

 



 
 

Số: 86 /HD - THCS

.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 



 
 

 Thị trấn Thới Lai, ngày 10 tháng 8 năm 2017

 

HƯỚNG DẪN

KHEN THƯỞNG VÀ KỶ LUẬT HỌC SINH

 

- Căn cứ Thông tư số 12/2011/TT-BGDĐT 28/3/2011 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Ban hành Điều lệ trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học;

- Căn cứ Thông tư số 08/TT ngày 21/03/1988 của Bộ GDĐT về việc Hướng dẫn khen thưởng và thi hành kỷ luật học sinh các trường phổ thông;

- Căn cứ vào tình hình thực tế Trường THCS thị trấn Thới Lai;

Để bảo đảm sự thống nhất trong việc thực hiện khen thưởng và kỷ luật học sinh, Ban giám hiệu trường THCS thị trấn Thới Lai hướng dẫn khen thưởng và kỷ luật học sinh trong nhà trường như sau:

I. Mục đích, ý nghĩa, các nguyên tắc tiến hành việc khen thưởng và thi hành kỉ luật đối với học sinh. Các đối tượng khen thưởng và thi hành kỉ luật:

1. Việc khen thưởng và thi hành kỉ luật đối với học sinh là một trong các biện pháp giáo dục quan trọng trong nhà trường, nhằm mục đích:

- Khuyến khích học sinh phấn đấu vươn lên, noi theo các gương tốt để tu dưỡng và rèn luyện bản thân.

- Ngăn chặn không để các hiện tượng sai trái phát triển, giáo dục các học sinh phạm sai lầm, giúp các học sinh này phấn đấu trở thành học sinh tốt.

- Thúc đẩy học sinh tự giác thực hiện quy định về quyền hạn, nhiệm vụ của mình nhằm nâng cao ý thức góp phần xây dựng nề nếp, kỷ cương trong nhà trường.

2. Việc khen thưởng và kỉ luật đối với học sinh được thực hiện đúng đắn sẽ góp phần tích cực vào việc củng cố và phát triển phong trào thi đua “Hai tốt” trong nhà trường từng bước thực hiện tốt mục tiêu đào tạo của nhà trường. Muốn vậy, cần phải đảm bảo được các nguyên tắc sau:

a) Chính xác, khách quan, vô tư, không định kiến, hẹp hòi, tùy tiện.

b) Dân chủ, bình đẳng, có lí có tình đối với mọi học sinh.

c) Lấy giáo dục làm chính, đồng thời giữ nghiêm kỉ luật. Phát huy ưu điểm, bồi dưỡng những nhân tố tích cực, lấy đó làm chỗ dựa để khắc phục những thiếu sót, những biểu hiện tiêu cực.

d) Tiến hành kịp thời những hình thức thích hợp.

e) Tạo ra trong nhà trường và ngoài xã hội một dư luận đúng đắn, ủng hộ cái tốt, phê phán cái sai.

f) Có kế hoạch theo dõi sự tiến bộ và sửa chữa của học sinh phạm lỗi.

g) Khen phải kèm theo hình thức thưởng thích đáng.

3. Đối tượng khen thưởng và thi hành kỉ luật:

Đối tượng khen thưởng là những học sinh gương mẫu, thực hiện nhiệm vụ của mình đã được Bộ Giáo dục quy định. Đối tượng thi hành kỉ luật là những học sinh có khuyết điểm tương đối nghiêm trọng, vi phạm những quy định về nhiệm vụ học sinh đã được Bộ Giáo dục quy định trong Điều lệ trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học.

II. Các hình thức khen thưởng học sinh:

1. Khen trước lớp:

Những học sinh làm tốt mặt này hoặc mặt khác trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình trong từng tháng hoặc từng học kì qua các biểu hiện sau đây sẽ được khen trước lớp.

a) Có biểu hiện tốt và hành vi đạo đức như:

Nhiệt tình giúp đỡ bạn trong học tập và sinh hoạt, có tinh thần đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực trong học tập và sinh hoạt; tích cực góp phần tham gia vào việc bảo vệ trật tự, trị an trong xã hội, nhặt được của rơi trả lại cho người mất, có thái độ hành vi tốt trong việc cư xử với mọi người v.v…

b) Có biểu hiện tốt về mặt học tập như:

Đạt kết quả học tập tốt trong tháng (tất cả các bài được kiểm tra miệng, kiểm tra 15 phút, kiểm tra 1 tiết đều đạt từ điểm 8 trở lên)

- Cần cù, vượt khó vươn lên, tiến bộ vượt bậc trong học tập.

- Tích cực giúp đỡ bạn học tập yếu, kém vươn lên và có tiến bộ rõ rệt trong học tập v.v…

c) Có biểu hiện tốt về mặt lao động như:

Hăng hái tham gia và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong buổi lao động của nhà trường tổ chức (đi đúng giờ, mang đầy đủ dụng cụ, có ý thức tổ chức kỉ luật và có năng suất cao trong lao động, v.v…)

d) Hăng hái tham gia và đạt được kết quả tốt trong các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao xây dựng tập thể tổ, lớp học v.v…

Ngoài những biểu hiện tốt trên đây, nếu học sinh nào có biểu hiện tốt khác ở mức độ tương đương thì cũng được xét khen trước lớp.

Việc khen trước lớp do giáo viên chủ nhiệm thay mặt Hiệu trưởng thực hiện và khen bằng lời.

2. Khen trước toàn trường:

Những học sinh làm tốt mặt này hoặc mặt khác trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình ở mức cao hơn, đáng nêu gương trước toàn trường thì giáo viên chủ nhiệm lớp có thể đề nghị Hiệu trưởng khen trước toàn trường để phát huy tác dụng chung.

Việc khen trước toàn trường do Hiệu trưởng quyết định và thực hiện. Hình thức khen thưởng có thể là biểu dương hoặc bằng lời hoặc vừa biểu dương bằng lời vừa cấp giấy khen.

3. Được tặng danh hiệu “học sinh tiên tiến”: Là những học sinh phấn đấu đạt tiêu chuẩn xếp loại khá trở lên về các mặt giáo dục sau mỗi học kì hoặc mỗi năm học theo quy định hiện hành của việc xếp loại các mặt giáo dục.

Giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm lập danh sách các học sinh đạt tiêu chuẩn “học sinh tiên tiến” của lớp mình phụ trách, báo cáo để Hiệu trưởng xét quyết định và cấp giấy khen. Tùy theo khả năng của mình, trường học lớp có thể trao tặng phần thưởng.

4. Được tặng danh hiệu “học sinh giỏi”: là những học sinh phấn đấu đạt tiêu chuẩn loại tốt về đạo đức, loại giỏi về văn hóa theo quy định hiện hành về việc xếp loại các mặt giáo dục.

Giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm lập danh sách các học sinh đạt tiêu chuẩn “học sinh giỏi” của lớp mình phụ trách báo cáo để Hiệu trưởng xét quyết định và cấp giấy khen. Tùy theo khả năng của mình, trường hoặc lớp có thể trao tặng phần thưởng.

5. Được ghi tên vào bảng danh dự của trường: Là những học sinh tiêu biểu trong học tập, tu dưỡng và rèn luyện đạo đức, lao động, thể dục thể thao, những học sinh đặc biệt tích cực tham gia hoạt động tập thể, công tác xã hội… Những học sinh này sẽ do giáo viên chủ nhiệm lớp lập danh sách, báo cáo Hiệu trưởng quyết định khen và ghi vào bảng danh dự của trường vào cuối mỗi học kỳ và cuối năm học.

6. Được tặng danh hiệu học sinh xuất sắc là những học sinh cuối cấp học đã liên tục 04 năm đạt danh hiệu học sinh giỏi. Những học sinh này sẽ do giáo viên chủ nhiệm lớp lập danh sách để Hiệu trưởng và Hội đồng giáo dục nhà trường xét chọn và đề nghị cơ quan quản lý giáo dục cấp trên cấp giấy khen hoặc bằng khen và tặng phần thưởng.

7. Đề nghị về PGD-ĐT, SGD-ĐT khen thưởng: Các trường hợp sau:

a) Những học sinh đạt giỏi trong các kì thi chọn lọc học sinh giỏi cấp huyện, thành phố và toàn quốc về các bộ môn văn hóa, sẽ được khen thưởng đặc biệt theo quy định sau:

- Học sinh đạt giải ở cấp huyện sẽ được phòng giáo dục cấp giấy khen và tặng phần thưởng.

- Học sinh đạt giải ở cấp thành phố sẽ được Sở giáo dục cấp giấy khen và UBND huyện tặng phần thưởng.

- Học sinh đạt giải ở cấp toàn quốc sẽ được Bộ giáo dục cấp bằng khen và UBND thành phố tặng phần thưởng.

b) Học sinh đạt giải về các bộ môn thể thao trong “Hội khỏe Phù Đổng” và các hội thi do huyện và thành phố tổ chức thì Sở giáo dục và Phòng giáo dục cấp giấy khen và tặng phần thưởng.

c) Những học sinh có thành tích đặc biệt, đột xuất (như dũng cảm cứu người bị nạn, dũng cảm đấu tranh bảo vệ tài sản XHCN, đấu tranh chống tiêu cực, chống thiên tai, dịch họa, có sáng chế phát minh trong khoa học, kĩ thuật, v.v…) thì tùy theo ý nghĩa và mức độ tác dụng của hành động, Hiệu trưởng nhà trường sẽ khen thưởng hoặc lập hồ sơ đề nghị lên cơ quan quản lí giáo dục cấp trên (Phòng giáo dục, Sở giáo dục, Bộ giáo dục) khen thưởng.

III. Các hình thức kỷ luật học sinh:

1. Phê bình:

1.1. Phê bình trước lớp:

Học sinh vi phạm 1 trong các khuyết điểm:

- Nghỉ học không xin phép từ 1-2 buổi trở lên trong thời gian 1 tháng.

- Không thuộc bài hoặc không làm bài, không chuẩn bị bài do giáo viên qui định, mất trật tự, không đồng phục đúng quy định từ 1-2 lần trở lên trong thời gian 1 tháng.

- Vi phạm kỷ luật lao động, sinh hoạt 1-2 lần trở lên trong 1 tháng.

- Vi phạm khác có tính chất và mức độ tương đương.

Việc phê bình trước lớp do giáo viên chủ nhiệm lớp quyết định.

1.2. Phê bình trước trường:

Học sinh vi phạm 1 trong các khuyết điểm:

- Nghỉ học không xin phép từ 3 buổi trở lên trong thời gian 1 tháng.

- Không thuộc bài hoặc không làm bài, không chuẩn bị bài do giáo viên qui định, mất trật tự, không đồng phục đúng quy định từ 3 lần trở lên trong thời gian 1 tháng.

- Làm việc khác; sử dụng điện thoại di động hoặc máy nghe nhạc trong giờ học.

- Vi phạm khác có tính chất và mức độ tương đương.

Việc quyết định phê bình trước trường sẽ do giáo viên chủ nhiệm lớp đề nghị sau khi đã tham khảo ý kiến của cán bộ lớp và được hiệu trưởng phê duyệt.

2. Khiển trách trước trường và thông báo với gia đình:

Học sinh vi phạm 1 trong những khuyết điểm:

- Tái phạm nhiều lần một trong các khuyết điểm đã bị phê bình trước trường.

   - Vi phạm an toàn giao thông;

- Vi phạm khác có tính chất và mức độ tương đương.

Hình thức kỷ luật khiển trách do hội đồng kỷ luật của nhà trường đề nghị. Hiệu trưởng ra quyết định. Hình thức kỷ luật này sẽ thông báo cho gia đình.

3. Cảnh cáo ghi học bạ:

Học sinh vi phạm 1 trong các khuyết điểm:

- Tái phạm nhiều lần một trong các khuyết điểm đã bị khiển trách trước trường.

   - Vi phạm một trong những điều cấm học sinh không được làm (Điều 41 – Thông tư 12) như:

   + Hút thuốc, uống rượu, bia và sử dụng các chất kích thích khác khi đang tham gia các hoạt động giáo dục.

   + Xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể giáo viên, cán bộ, nhân viên của nhà trường, người khác và học sinh khác.

   + Gian lận trong học tập, kiểm tra, thi cử.

   + Đánh nhau, gây rối trật tự, an ninh trong nhà trường và nơi công cộng.

   + Lưu hành, sử dụng các ấn phẩm độc hại, đồi trụy; đưa thông tin không lành mạnh lên mạng; chơi các trò chơi mang tính kích động bạo lực, tình dục; tham gia các tệ nạn xã hội.

- Vi phạm khác có tính chất và mức độ tương đương.

Hình thức kỷ luật cảnh cáo sẽ do hội đồng kỷ luật của nhà trường đề nghị. Hiệu trưởng ra quyết định. Hình thức kỷ luật này sẽ ghi vào học bạ của học sinh và thông báo cho gia đình.

4. Buộc thôi học có thời hạn:

4.1. Buộc thôi học 1 tuần:

Học sinh vi phạm 1 trong các khuyết điểm:

- Tái phạm một trong các khuyết điểm đã bị cảnh cáo trước trường.

- Vi phạm lần đầu nhưng có tính chất và mức độ nghiêm trọng, làm tổn hại đến danh dự của nhà trường, giáo viên và học sinh …

- Vi phạm khác mà tính chất và mức độ tương đương.

Hình thức kỷ luật buộc thôi học 1 tuần sẽ do hội đồng kỷ luật của nhà trường đề nghị. Hiệu trưởng ra quyết định. Hình thức kỷ luật này sẽ ghi vào học bạ của học sinh và thông báo cho gia đình.

Gia đình học sinh có trách nhiệm quản lý và giáo dục học sinh trong thời gian học sinh bị buộc thôi học.

Sau thời gian bị buộc thôi học 1 tuần, học sinh làm cam kết gửi cho hiệu trưởng (thông qua giáo viên chủ nhiệm có ý kiến) để được xét cho học lại. Thời gian học sinh bị buộc thôi học được coi là nghỉ học có phép nếu được học lại.

4.2. Buộc thôi học đến hết năm học:

Học sinh vi phạm một trong các khuyết điểm:

- Tái phạm một trong các khuyết điểm đã bị buộc thôi học 1 tuần.

- Trong thời gian bị buộc thôi học 1 tuần, học sinh vi phạm thêm những khuyết điểm nghiêm trọng khác.

- Vi phạm lần đầu nhưng hành động vi phạm có ý thức và chủ động, gây nên những tác hại lớn, rất nguy hiểm đến tài sản của xã hội và tính mạng của con người.

- Vi phạm khác có tính chất và mức độ tương đương.

Hình thức kỷ luật này có ghi học bạ, thông báo cho gia đình và địa phương. Gia đình học sinh có trách nhiệm quản lý và giáo dục học sinh trong thời gian học sinh bị buộc thôi học.

Ngay sau khi thi hành kỷ luật học sinh buộc thôi học đến hết năm học, nhà trường báo cáo lên cơ quan giáo dục cấp trên trực tiếp quản lý là phòng GDĐT để biết và theo dõi.

Những học sinh sau khi bị buộc thôi học đến hết năm học, nếu muốn học lại thì phải làm đơn xin học lại và phải có giấy xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú về sự tiến bộ của bản thân, giấy cam kết của gia đình và học sinh. Hiệu trưởng sẽ xem xét cho học lại.

* Lưu ý:

- Hàng tuần giáo viên chủ nhiệm cần thường xuyên nhắc nhở, kiểm điểm những học sinh vi phạm trong trường hợp chưa đến mức xử lý kỷ luật.

- Để đảm bảo tính sư phạm, tính nghiêm túc của việc giảng dạy và học tập trong giờ lên lớp, giáo viên bộ môn có thể tạm thời đình chỉ việc học tập và đưa lên hiệu trưởng giáo dục những học sinh mắc phải 1 trong các sai phạm như: phát biểu hoặc có thái độ vô lễ với giáo viên; đánh nhau với bạn trong lớp; gây mất trật tự làm ảnh hưởng đến việc học tập của lớp, mặc dù đã được giáo viên khuyên răn, nhắc nhở… Các học sinh này được vào lớp tiếp tục học trong tiết sau.

IV. Hội đồng kỷ luật học sinh:

   1. Hội đồng kỷ luật được thành lập để xét kỷ luật, giảm mức hoặc xoá kỷ luật học sinh. Hội đồng kỷ luật do hiệu trưởng quyết định thành lập và làm Chủ tịch. Các thành viên của hội đồng gồm: Phó Hiệu trưởng, Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Tổng phụ trách Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, giáo viên chủ nhiệm lớp có học sinh phạm lỗi, một số giáo viên có kinh nghiệm giáo dục (giám thị, giáo viên làm công tác tư vấn học sinh, giáo viên dạy môn giáo dục công dân hoặc giáo viên khác có liên quan) và Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh của trường.

   Trước khi họp hội đồng kỷ luật để xét kỷ luật học sinh, ban giám hiệu phải mời phụ huynh học sinh và học sinh đến làm việc về các vấn đề có liên quan đến vi phạm của học sinh và hình thức kỷ luật dự kiến áp dụng.

2. Hội đồng kỷ luật biểu quyết theo đa số, riêng đối với hình thức buộc thôi học phải có ít nhất là 2/3 số thành viên biểu quyết tán thành. 

V. Hồ sơ kỷ luật học sinh:

1. Phê bình trước lớp:

Hồ sơ xét kỷ luật đối với học sinh phạm lỗi: Bản kiểm điểm sai phạm của học sinh.

2. Phê bình trước trường:

Hồ sơ xét kỷ luật đối với học sinh phạm lỗi:

- Bản kiểm điểm sai phạm của học sinh.

- Văn bản đề xuất của giáo viên chủ nhiệm và phê duyệt của hiệu trưởng.

3. Khiển trách, cảnh cáo và buộc thôi học có thời hạn:

Hồ sơ xét kỷ luật đối với những học sinh phạm lỗi:

- Bản kiểm điểm sai phạm của học sinh. Trường hợp học sinh không viết kiểm điểm sau khi giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở nhiều lần, tập thể lớp và hội đồng kỷ luật vẫn họp xét kỷ luật.

- Biên bản họp lớp có đề nghị hình thức kỷ luật của giáo viên chủ nhiệm, kèm theo những tài liệu, tang vật (nếu có).

- Biên bản họp xét kỷ luật của hội đồng kỷ luật của nhà trường.

- Quyết định kỷ luật học sinh của hiệu trưởng.

VI. Quyền khiếu nại của học sinh và cha mẹ học sinh.

Học sinh và cha mẹ có quyền khiếu nại về kỷ luật của học sinh từ hình thức kỷ luật cảnh cáo trở lên trong thời hạn 1 tuần kể từ ngày được công bố quyết định kỷ luật:

1. Nếu bị kỷ luật cảnh cáo trước toàn trường hoặc bị buộc thôi học 1 tuần thì làm đơn khiếu nại với nhà trường, hiệu trưởng phải xem xét lại kỷ luật và trả lời cho đương sự trong thời gian 3 ngày kể từ ngày nhận đơn khiếu nại. Nếu phát hiện có sai lầm trong việc xét kỷ luật, hiệu trưởng phải triệu tập ngay hội đồng kỷ luật của nhà trường để bàn bạc, xem xét kỷ luật cho thỏa đáng trong phạm vi 1 tuần kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại.

2. Nếu bị kỷ luật buộc thôi học đến hết năm học thì có thể làm đơn khiếu nại với nhà trường hoặc cơ quan quản lý giáo dục cấp trên Phòng GDĐT, hiệu trưởng phải xem xét lại quyết định kỷ luật và trả lời cho đương sự trong thời hạn 3 ngày kể từ ngày nhận đơn khiếu nại. Nếu phát hiện có sai lầm trong việc kỷ luật thì hiệu trưởng phải triệu tập ngay hội đồng kỷ luật của nhà trường để bàn bạc, xem xét cho thỏa đáng trong phạm vi 1 tuần kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại.

VII. Việc giúp đỡ học sinh bị kỷ luật sửa chữa khuyết điểm, xét hạ mức hoặc xóa kỷ luật:

Đối với những học sinh bị kỷ luật, giáo viên chủ nhiệm lớp, các giáo viên bộ môn, đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tập thể lớp có trách nhiệm theo dõi, tích cực giúp đỡ rèn luyện, sửa chữa khuyết điểm để học sinh tiến bộ.

1. Cuối năm học, hội đồng kỷ luật của nhà trường họp xét quyết định hạ mức hoặc xóa kỷ luật cho học sinh trong năm học nếu học sinh có sửa chữa và có tiến bộ. Hội đồng kỷ luật chỉ xét hạ mức hoặc xóa kỷ luật cho những học sinh bị mức kỷ luật từ cảnh cáo trở lên.

   Trước khi họp hội đồng kỷ luật để xét hạ mức hoặc xóa kỷ luật học sinh, ban giám hiệu phải mời phụ huynh học sinh và học sinh đến làm việc về tình hình sửa chữa sai phạm của học sinh và dự kiến hạ mức hoặc xóa kỷ luật được áp dụng.

2. Việc biểu quyết của hội đồng kỷ luật theo nguyên tắc đa số. Quyết định hạ mức hoặc xóa kỷ luật phải được công bố tại nơi đã công bố thi hành kỷ luật, đồng thời thông báo cho học sinh và cha mẹ học sinh biết.

3. Hồ sơ xét hạ mức hoặc xóa kỷ luật gồm:

a) Bản tự kiểm điểm về quá trình tự phấn đấu sửa chữa khuyết điểm và mức độ tiến bộ của học sinh phạm lỗi.

b) Biên bản họp lớp, có đề nghị hạ mức hoặc xóa kỷ luật học sinh của giáo viên chủ nhiệm lớp.

4. Việc ghi hình thức kỷ luật vào học bạ của học sinh chỉ tiến hành vào cuối năm học, sau khi hội đồng kỷ luật đã họp xem xét và quyết định hạ mức hoặc xóa kỷ luật cho học sinh phạm lỗi và ghi theo hình thức kỷ luật mới (nếu được hạ mức) hoặc không ghi kỷ luật (nếu đã được xóa kỷ luật). Chỉ ghi vào học bạ các mức kỷ luật từ cảnh cáo trở lên.

Vào đầu mỗi năm học hiệu trưởng, giáo viên chủ nhiệm tổ chức phổ biến nội dung văn bản này cho toàn thể phụ huynh học sinh và học sinh toàn trường.

Trên đây là hướng dẫn việc thực hiện khen thưởng và kỷ luật học sinh đề nghị các bộ phận, ban tổ chuyên môn, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, nghiên cứu kỹ nội dung công văn này để thực hiện./.

 

Nơi nhận:

- Ban lãnh đạo & tổ chuyên môn;

- Bộ phận đoàn đội, tổ tư vấn tâm lý GD;

- Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn;

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do –Hạnh phúc

 



 

 

BẢN TƯỜNG TRÌNH

 

Kính gửi: 

- Thầy/cô chủ nhiệm lớp ..…;

- Thầy hiệu trưởng trường THCS thị trấn Thới Lai

 

Em tên là: …………………………..…………… học sinh lớp: ……........

Em xin tường trình lại sự việc ………………………….. cụ thể như sau:

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Trong sự việc nêu trên, bản thân em đã có những biểu hiện cụ thể là:

- Về thái độ: ……………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………

- Về lời nói: ……………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………

- Về hành vi: ……………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………

Trên đây là toàn bộ tường trình của em về sự việc nêu trên. Em xin bảo đảm các điều nêu trên là hoàn toàn đúng sự thật.

                                                          Thị trấn Thới Lai, ngày … tháng … năm …

Học sinh

 

 

 

 

 

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do –Hạnh phúc

 



 

 

BẢN KIỂM ĐIỂM

 

Kính gửi: 

- Thầy/cô chủ nhiệm lớp …….;

- Thầy Hiệu trưởng trường THCS thị trấn Thới Lai

 

Em tên là: ………………………….......…………… học sinh lớp: ……..

Trong thời gian qua, em đã mắc phải (các) lỗi vi phạm như sau: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………...

……………………………………………………………………………............

Em nhận thấy bản thân đã vi phạm các qui định của lớp, của nhà trường, em tự nhận hình thức kỷ luật đối với bản thân là: …………………………........................................................................................

Em xin hứa sẽ không tiếp tục vi phạm các qui định của lớp, của nhà trường nữa và sẽ cố gắng rèn luyện và học tập tốt hơn.

Em mong các thầy, cô và các bạn cho em cơ hội để tự sửa chữa những khuyết điểm mà em đã mắc phải.

Em xin chân thành cảm ơn.

                                                          Thị trấn Thới Lai, ngày … tháng … năm …

Học sinh

 

 

 

 

 

Ý kiến của đại diện gia đình

(Ghi rõ nhận xét của gia đình về học sinh và quan điểm của gia đình về việc phối hợp với nhà trường trong việc giáo dục học sinh)

 

 

 

 

 

 

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do –Hạnh phúc

 



 

 

BIÊN BẢN HỌP XÉT KỶ LUẬT HỌC SINH

LỚP ……..

Hôm nay, vào hồi ……giờ……. ngày ………………….. tại phòng học lớp ……. đã tiến hành cuộc họp xét kỷ luật học sinh ...........................................

Thành phần tham gia họp gồm có:

1. Thầy/cô chủ nhiệm lớp: ………………………………………............

2. Học sinh trong lớp có mặt ……/…….. học sinh.

Tiến trình họp xét kỷ luật:

- Thầy/cô chủ nhiệm lớp nêu lý do cuộc họp: ……………………………

- Học sinh ………………………….....……. đọc bản kiểm điểm cá nhân, trong đó nêu rõ đã vi phạm .……………………………………………………… và tự nhận hình thức kỷ luật là ..... ………………………………………….........

- Ý kiến phát biểu của học sinh trong lớp:

………………………………………………………………………………….....

- Thầy/cô chủ nhiệm phân tích (các) lỗi vi phạm của bạn ….....…… và đề xuất hình thức kỷ luật là …………………..…………………………………….

- Biểu quyết của tập thể lớp:

+ Đồng ý:........../.............. Không đồng ý: .............../...........

+ Ý kiến khác:

…………………………………………………………………………………...

- Các yêu cầu đối với học sinh ………......................…… cụ thể như sau:

……………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………

- Kết luận của GVCN về hình thức kỷ luật học sinh: .................................

Cuộc họp kết thúc vào hồi ……giờ……. cùng ngày.

 

Thư ký

 

 

 

 

Học sinh vi phạm

Đại diện tập thể lớp

Lớp trưởng

 

 

Giáo viên chủ nhiệm lớp

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do –Hạnh phúc

 

 

BẢN ĐỀ NGHỊ

 

Kính gửi: 

- Tổ tham vấn tâm lý – Giám thị

- Hiệu trưởng trường THCS thị trấn Thới Lai

 

Tôi tên: ………………………….......…………… GVCN lớp: ……........

Xin đề nghị xem xét kỷ luật học sinh như sau:

Họ và tên học sinh: …………………………............................................…………… lớp: ……........

Bản thân em đã có những biểu hiện cụ thể là:

………………………………………………........................................................................……………………………………

…………………………….......................................................................………………………………………………………

………………………………………………........................................................................……………………………………

…………………………….......................................................................………………………………………………………

………………………………………………........................................................................……………………………………

…………………………….......................................................................………………………………………………………

 

 

          Giáo viên chủ nhiệm đã họp xét kỷ luật tại lớp và thống nhất đề nghị hình thức kỷ luật như sau:……..............................................................................................................................…….....

 ( Kèm theo: Bảng tường trình, bản tự kiểm điểm của học sinh; biên bản họp xét kỷ luật tại lớp; các chứng cứ có liên quan)

          Đề nghị tổ tham vấn TL-GT tiếp tục xử lý theo Hướng dẫn số 86/HD-THCS ngày 10 tháng 8 năm 2017, Về việc khen thưởng và kỷ luật học sinh của Trường THCS thị trấn Thới Lai.

               Thân ái kính chào.

                                                          Thị trấn Thới Lai, ngày … tháng … năm …

                                                                             Giáo viên chủ nhiệm

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do –Hạnh phúc

 

 

THÔNG BÁO

Kính gửi: 

- Thầy/cô chủ nhiệm lớp …………;

 

Tổ tham vấn tâm lý – Giám thị trường THCS thị trấn Thới Lai, thông báo đến quý thầy/cô chủ nhiệm tình hình vi phạm của học sinh:

Họ và tên học sinh: …………………………............................................…………… lớp: ……........

Bản thân em đã có những biểu hiện cụ thể là:

………………………………………………........................................................................……………………………………

…………………………….......................................................................………………………………………………………

………………………………………………........................................................................……………………………………

…………………………….......................................................................………………………………………………………

………………………………………………........................................................................……………………………………

…………………………….......................................................................………………………………………………………

          Tổ tư vấn tâm lý học đường đã giải quyết bước đầu như sau:……...........…….....

………………………………………………........................................................................……………………………………

…………………………….......................................................................………………………………………………………

…………………………………………………….......................................................................………………………………

          Đề nghị giáo viên chủ nhiệm tiếp tục xử lý theo Hướng dẫn số 86/HD-THCS ngày 10 tháng 8 năm 2017, Về việc khen thưởng và kỷ luật học sinh của Trường THCS thị trấn Thới Lai và báo cáo kết quả xử lý về Tổ tham vấn TL-GT chậm nhất vào ngày.......tháng...... năm 20......   Để tổ tham vấn tâm lý giáo dục, tổng hợp trình Hiệu trưởng.

Thân ái kính chào./.

                                                          Thị trấn Thới Lai, ngày … tháng … năm …

                                                                    TM. Tổ tham vấn TL-GT

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do –Hạnh phúc

 



 

 

THÔNG BÁO

Kính gửi: 

- Thầy/cô chủ nhiệm lớp ..…………..

- Tổ tham vấn TL-GT

Tôi tên:…………………………………………..Là giáo viên bộ môn:………………….…………

Trường THCS thị trấn Thới Lai, thông báo đến quý thầy/cô chủ nhiệm tổ tham vấn TL-GT, tình hình vi phạm của học sinh:

(Lưu ý: Học sinh mắc phải 1 trong các sai phạm như: phát biểu hoặc có thái độ vô lễ với giáo viên; đánh nhau với bạn trong lớp; gây mất trật tự làm ảnh hưởng đến việc học tập của lớp, mặc dù đã được giáo viên khuyên răn, nhắc nhở…)

Họ và tên học sinh: …………………………............................................…………… lớp: ……........

Bản thân em đã có những biểu hiện cụ thể là:

………………………………………………........................................................................……………………………………

…………………………….......................................................................………………………………………………………

………………………………………………........................................................................……………………………………

…………………………….......................................................................………………………………………………………

………………………………………………........................................................................……………………………………

…………………………….......................................................................………………………………………………………

          Giáo viên bộ môn đã giải quyết bước đầu như sau:……...................................…….....

………………………………………………........................................................................……………………………………

…………………………….......................................................................………………………………………………………

…………………………………………………….......................................................................………………………………

          Đề nghị giáo viên chủ nhiệm, tổ tham vấn TL-GT tiếp tục xử lý theo Hướng dẫn số 86/HD-THCS ngày 10 tháng 8 năm 2017, Về việc khen thưởng và kỷ luật học sinh của Trường THCS thị trấn Thới Lai.

Thân ái kính chào./.

                                                          Thị trấn Thới Lai, ngày … tháng … năm …

                                                                          Giáo viên bộ môn

 

 

 

Về trước Gởi email cho bạn bè In ấn
Lượt xem (1369)bình luận (0) Đánh giá bài viết (4)
Tin mới hơn
Tin cũ hơn

Trường Trung Học Cơ Sở Thị Trấn Thới Lai
Điện thoại: 02923.689 369 - 02923. 681 369 - 02923 680 879
E-Mail thcsthitranthoilai@cantho.edu.vn
Website: thcs-ttthoilai-cantho-edu.vn

Thiết kế và phát triển bởi Miền Tây Net