Tổng lượt truy cập: 828717
Đang truy cập: 3
Văn kiện Hội nghị cán bộ công chức viên chức 2014-2015
Theo: - Cập nhật ngày: 20/09/2014 - 22:06:05


. CHƯƠNG TRÌNH


HỘI NGHỊ CÁN BỘ CÔNG CHỨC


Năm học: 2014 - 2015


 

   I. NGHI THỨC   

- Tuyên bố lý do.

- Giới  thiệu đại biểu.

- Giới thiệu đoàn chủ tịch và thư ký


   II. NỘI DUNG

- Báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2013 - 2014 và triển khai nhiệm vụ năm học 2014 - 2015

- Báo cáo về tài chính và phúc lợi cơ quan, trường học

- Báo cáo tổng kết công tác của Ban thanh tra nhân dân năm học 2013-2014 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2014-2015

- Bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2014-2016

- Thông qua quy chế dân chủ cơ quan, trường học

- Khen thưởng tập thể và cá nhân đạt thành tích trong phong trào thi đua năm học 2013-2014

- Phát động phong trào thi đua

- Thảo luận và thách thức thi đua của Ban tổ chuyên môn.( TTCM)

- Phát biểu của đại biểu cấp trên.

- Tiếp thu, giải đáp kiến nghị của Cán bộ Công chức

- Thông  qua nghị quyết Hội nghị CBCC.( Anh Tuấn, Hoàng Ân)


   III. BẾ MẠC  

- Đáp từ của ban tổ chức.













PHÒNG GD&ĐT THỚI LAI


TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN THỚI LAI

_______________________

Số:      /BC-THCS

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM


Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

___________________________________________


Thị trấn Thới Lai, ngày 25  tháng 09  năm 2014 

        


BÁO CÁO TÓM TẮT


TÌNH HÌNH THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT HỘI NGHỊ


CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC NĂM HỌC 2013 – 2014


VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2014 - 2015


 

I. BÁO CÁO TÌNH HÌNH THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT HỘI NGHỊ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC NĂM HỌC 2013 - 2014:

Qua một năm thực hiện nhiệm vụ năm học 2013 - 2014 , Trường THCS thị trấn Thới Lai, đánh giá thực trạng hoạt động có những thuận lợi và hạn chế như sau:

Được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, UBND thị trấn Thới Lai, của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thới Lai, được sự đồng tình và ủng hộ của Ban ngành đoàn thể, có sự quan tâm của Ban đại diện Cha mẹ học sinh, của quần chúng nhân dân trong công tác xã hội hoá giáo dục, chăm lo đến đội ngũ cán bộ giáo viên và học sinh.

          1. Quy mô phát triển:

Huy động được 39 lớp với: 1660 học sinh. Trong đó, khối 6: 444 học sinh; khối 7: 478 học sinh; khối 8: 411 học sinh; khối 9: 327 học sinh.

Học sinh nữ: 790, Tỷ lệ: 47,6%; học sinh diện chính sách xã hội: 262, chiếm tỷ lệ: 15,8%;

2. Học sinh bỏ học:

Số học sinh bỏ học so với đầu năm: 16 học sinh, tỷ lệ: 0,96%. Trong đó, khối 6: 06 học sinh; khối 7: 05 học sinh; khối 8: 03 học sinh; khối 9: 02 học sinh.

Nguyên nhân học sinh bỏ học: Xa trường đi lại khó khăn, gia đình khó khăn, học lực yếu kém, ham chơi...

3. Thực hiện chương trình, nề nếp chuyên môn:

Nhà trường đã xây dựng quy chế chuyên môn, nội quy học sinh và nội quy cơ quan, được triển khai thực hiện ngay từ đầu năm học, tạo được nề nếp dạy và học;

Chỉ đạo tốt việc thực hiện chương trình các môn học; xây dựng các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục; tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông; thực hiện nội dung giáo dục địa phương trong một số môn học; thực hiện tích hợp một số nội dung các môn học theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

Nhìn chung giáo viên dạy đúng, đủ theo chương trình và thực hiện phần giảm tải do BGD ĐT quy định, giáo viên thực hiện tốt các loại hồ sơ theo quy định của chuyên môn; 100% giáo viên thực hiện đúng quy chế chuyên môn, soạn giảng đầy đủ trước khi lên lớp.

4. Đổi mới các hoạt động giáo dục:

Nhà trường đã tập trung đổi mới các hoạt động giáo dục như: Chỉ đạo ban tổ chuyên môn, giáo viên thực hiện và vận dụng việc đổi mới phương pháp dạy học (PPDH) và đổi mới kiểm tra, đánh giá (KTĐG) kết quả học tập của học sinh; tăng cường quản lý, thanh kiểm tra việc đổi mới PPDH, KTĐG trong nhà trường;

Trong năm đã mở được 13 chuyên đề về đổi mới phương pháp để nâng cao chất lượng dạy học, có 260 lượt cán bộ giáo viên tham dự.

5. Thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua, các biện pháp quản lý và giáo dục đạo đức, nhân cách, giá trị sống, kỹ năng sống cho học sinh:

          Nhà trường đã thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua do Bộ GDĐT phát động như: Cuộc thi giải toán trên mạng internet; thi tiếng Anh trên mạng internet; thi giải toán bằng máy tính cầm tay; thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết vấn đề thực tiễn đối với học sinh; thi dạy học theo chủ đề tích hợp đối với giáo viên;

Công tác giáo dục truyền thống dân tộc và lý tưởng cách mạng luôn được nhà trường quan tâm đẩy mạnh, đã thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, nhiều loại hình đa dạng như sinh hoạt dưới cờ, tổ chức hội thi, hội trại truyền thống, sinh hoạt chủ điểm gắn với các ngày truyền thống như ngày Nhà giáo VN 20/11, ngày thành lập QĐNDVN 22/12…

Chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, nội dung trong lễ chào cờ và sinh hoạt đầu tuần, tất cả hướng về Trường Sa, nhằm giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức cho học sinh, thông qua hành động nghiêm trang chào lá cờ tổ quốc và hát quốc ca, học sinh thể hiện lòng yêu nước và trách nhiệm, nghĩa vụ đối với tổ quốc của mình.

     Đoàn đội, tổ tư vấn giáo dục, giáo viên chủ nhiệm đã thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình trong việc giáo dục đạo đức học sinh, giúp cho học sinh thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của mình và các hành vi học sinh không được làm; nhìn chung học sinh chấp hành tốt nội quy, quy định của nhà trường, chấp hành tốt quy tắc ứng xử, chấp hành an toàn giao thông...

6. Các biện pháp nâng cao chất lượng học lực của học sinh:

Thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bằng việc báo cáo những công việc thiết thực đã làm được của học sinh từ việc học tập những đức tính quý báu của Bác như: Cần, kiệm, liêm, chính,  thật thà, dũng cảm… được tổ chức hàng tuần với 56 báo cáo gương điển hình, 238 việc làm công ích của thầy cô và học sinh; phát động hoa điểm 10 và bốc thăm may mắn vào thứ hai hàng tuần, có 3.200 hoa điểm 10, 45 chiến sỹ điểm 10, 125 buổi học tập tốt, 957 tiết học tốt; thu hút 19710 lượt học sinh và giáo viên tham gia.

Xây dựng kế hoạch và các biện pháp, giúp đỡ HS học lực yếu kém, khắc phục tình trạng học sinh bỏ học, hạn chế học sinh lưu ban, đã mở được 4 lớp học sinh yếu với 170 học sinh tham dự, thành lập được 20 đội tuyển học sinh giỏi có 315 học sinh tham gia, phân công giáo viên có năng lực, kinh nghiệm, nhiệt tình giảng dạy; Nhìn chung chất lượng giáo dục đại trà,chất lượng tốt nghiệp, học lực, hạnh kiểm của học sinh năm sau luôn cao hơn năm trước.

- Việc tổ chức và tham gia các cuộc thi, kỳ thi, hội thi: tổ chức, kết quả, đánh giá;

Tổ chức thực hiện các tiêu chí xây dựng trường chuẩn Quốc gia, trường học thân thiện, văn minh, học sinh học tập tích cực; thực hiện đạt hiệu quả cao tiết sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt chủ nhiệm, sinh hoạt tập thể, giáo dục truyền thống cho học sinh thông qua các chuyên đề với nhiều hình thức, trong đó học sinh giữ vai trò chủ thể, được phát huy tích cực, tự chủ, tự giác. Qua đó đã rèn luyện được kỹ năng sống, xây dựng và hình thành tính cách con người Việt Nam giàu trí tuệ, bản lĩnh, nhân ái, đậm đà bản sắc dân tộc.

Trường đã ký kết liên tịch với Công an thị trấn nhằm đảm bảo, giữ gìn an ninh trật tự xung quanh trường học, định kỳ đều tổ chức sơ kết, đánh giá rút kinh nghiệm; Phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng huyện trong công tác phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn trường học; với Trung tâm Thể dục thể thao huyện tổ chức Hội khỏe Phù Đổng và các phong trào thể dục thể thao khác nhằm tạo sân chơi bổ ích, đồng thời nâng cao thể lực cho các các em học sinh;

Đã xây dựng được trường, lớp sạch, đủ ánh sáng, thoáng mát, trồng cây xanh cây kiểng, có nhà vệ sinh cho giáo viên và học sinh, đủ nước sinh hoạt, nước uống hợp vệ sinh, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, quan tâm chăm sóc sức khoẻ cho học sinh. Tổng số học sinh được khám bệnh trong năm: 1.628 học sinh, trong đó sức khỏe loại I: 1.125, tỷ lệ: 69,1%; loại II: 467 HS, tỷ lệ: 28,7%; loại III: 36 HS, tỷ lệ: 2,2%  

Trường đã xây dựng nội quy, quy ước về ứng xử văn hóa cho cán bộ, giáo viên, học sinh, ở trong nhà trường, ở gia đình và ở cộng đồng. Liên hệ thường xuyên với cha mẹ học sinh, nắm vững những diễn biến tâm lý, tính cách để có biện pháp hữu hiệu trong giáo dục đạo đức cho học sinh; xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động cụ thể nhằm giáo dục văn hóa học đường phù hợp với mục tiêu của nhà trường.

- Kết quả các phong trào Giáo viên giỏi, học sinh giỏi.

+ Giáo viên giỏi cấp trường: 17 giáo viên; cấp huyện: 10 giáo viên. Đề tài sáng kiến kinh nghiệm: 34 đề tài SKKN áp dụng bước đầu có hiệu quả, tham gia hội thi sáng tạo kỹ thuật, hội thi làm đồ dùng dạy học đạt: 10 ĐDDH.

Kết quả xét thi đua cuối năm có: 79/86 giáo viên xếp loại xuất sắc đạt tỷ lệ: 91,9%; xếp loại khá: 07, tỷ lệ: 8,1%, có: 29 Chiến sĩ thi đua cơ sở, 02 chiến sĩ thi đua cấp thành phố, 35 giấy khen, bằng khen các loại.

+ Học sinh giỏi bộ môn cấp huyện: 57 HS; cấp thành phố : 24 HS

+ Học sinh giỏi thực hành cấp huyện: 09 HS

          + Văn hay chữ tốt cấp huyện đạt: 08 HS

+ Tin học trẻ không chuyên cấp huyện: 02 HS

+ Thi  tiếng anh Internet cấp huyện: 32HS. Cấp thành phố: 02HS

+ Giải toán trên Internet: 22

          + Máy tính cầm tay cấp huyện đạt: 06

+ Thi nghi đức đội giỏi đạt giải nhất cấp huyện:

          + Điền kinh học sinh cấp huyện: 61 HC đạt giải nhất toàn đoàn cấp huyên; cấp thành phố: 24 huy chương.

- Kết quả học sinh lên lớp, tốt nghiệp THCS, phổ cập THCS:

+ Học sinh được xếp loại 1604/1604 HS tỷ lệ: 100%; Giỏi 256 HS tỷ lệ: 15,96%; Học sinh tiên tiến: 736 HS, tỷ lệ: 45,89%; Học sinh được lên lớp 1587/1604, tỷ lệ: 98,9%;  Học sinh thi lại: 25, tỷ lệ: 1,55%; Ở lại lớp: 01 HS, tỷ lệ: 0,1 %;

+ Học sinh tốt nghiệp THCS: 320/320, tỷ lệ: 100%; Trong đó Giỏi: 50 HS, tỷ lệ: 15,6%; Khá 139 HS, tỷ lệ:43,4%; Trung bình 131 HS, tỷ lệ: 41%

+ Phổ cập giáo dục THCS: Kết quả kiểm tra định kỳ của SGD-ĐT thành phố Cần Thơ, Thị trấn Thới Lai tiếp tục duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS năm 2013, đối tượng trong độ tuổi 15 - 18 tuổi có bằng tốt nghiệp THCS  451/519 đạt 86,90%

Nhìn chung hiệu quả hoạt động giáo dục của nhà trường luôn ổn định và duy trì bền vững; Tỷ lệ học sinh lên lớp luôn đạt trên 98,9%; tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%, tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt: 61,85%;  học sinh giỏi huyện, học sinh giỏi thành phố đạt với số lượng và chất lượng giải cao.

7. Công xã hội hóa giáo dục:

Trong năm học nhà trường đã vận động chăm lo, giúp đỡ cho 365 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với 4.200 quyển tập, dụng cụ học tập, 04 xe đạp, 10 bộ đồ đồng phục, 10 thẻ khám chữa bệnh và 29 xuất học bổng trị giá: 73.900.000 đồng; có 80 thầy cô giáo nhận giúp đỡ cho 82 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số quà hỗ trợ đến nay 5.600.000 đồng.

Vận động xã hội hóa giáo dục, nhân dân và học sinh đóng góp, tặng cây xanh, trồng cây bóng mát, cây kiểng cho nhà trường với số lượng 32 cây các loại, 30 chậu cây kiểng, với số tiền: 20.450.000 đồng, vận động xây dựng phòng truyền thống nhà trường với số tiền: 12.000.000 đồng.

8. Công tác xây dựng trường xanh, sạch, đẹp, an toàn:

Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” được nhà trường triển khai thực hiện sâu rộng. đã xây dựng các giải pháp thực hiện như: phát động “Tuần lễ không rác”, duy trì thực hiện Cổng trường em sạch đẹp, an toàn”…

Việc chăm sóc cảnh quan môi trường “xanh, sạch, đẹp” được nhà trường quan tâm: đã trang bị các thùng rác xung quanh sân trường, lớp học tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh thực hiện việc giữ gìn sạch đẹp sân trường, lớp học;

Đã trồng mới 508 cây bóng mát, cây lấy gỗ, cây hoa kiểng, chậu kiểng  trong khung viên nhà trường, thường xuyên tổ chức các hoạt động giáo dục học sinh về việc bảo vệ môi trường, xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp; qua phong trào trồng cây được phát động và thực hiện đã tác động mạnh mẽ đến suy nghĩ, hành động của học sinh trong việc xây dựng môi trường, bảo vệ thiên nhiên, thực hiện và chấp hành nếp sống văn minh.

- Kết quả xếp loại cuối năm học:

          * Nhà trường: Đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến xuất sắc; Chi bộ và các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên đều đạt trong sạch vững mạnh. 

II. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ, MỤC TIÊU, CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN NĂM HỌC 2014-2015

  1. 1.     Nhiệm vụ trọng tâm

1. Tích cực triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị Ban chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả nội dung các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành gắn với việc đổi mới hoạt động giáo dục của nhà trường, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh.

2. Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý theo hướng tăng cường phân cấp quản lý, tăng quyền chủ động của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục. Nhà trường, các tổ chuyên môn cần chủ động, linh hoạt trong việc thực hiện chương trình; xây dựng kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh thông qua việc điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tinh giản; xây dựng các chủ đề tích hợp nội dung dạy học, đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ của từng cấp học phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và khả năng của học sinh; chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh.

3. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học.

4. Tiếp tục đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, bảo đảm trung thực, khách quan; phối hợp sử dụng kết quả đánh giá trong quá trình học tập với đánh giá cuối kỳ, cuối năm học; đánh giá của giáo viên với tự đánh giá, đánh giá lẫn nhau của học sinh.

5. Tập trung phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục về năng lực chuyên môn, kỹ năng xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh; năng lực đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; chú trọng đổi mới sinh hoạt chuyên môn; nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp, của tổ chức Đoàn, Hội, Đội, gia đình và cộng đồng trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh.

6. Tiếp tục tham gia thực hiện Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục phổ thông trong thành phố Cần Thơ giai đoạn 2012-2015”.

            2. Nhiệm vụ cụ thể 

Tiếp tục chỉ đạo điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tỉnh giản; xây dựng và triển khai dạy học các chủ đề tích hợp chuyên môn; tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng tốt kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn; tăng cường công tác giáo dục hướng nghiệp cho học sinh.

Chú trọng thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng xây dựng môi trường sư phạm thân thiện, tình cảm, hứng thú, chủ động, tích cực trong học tập của học sinh; khắc phục tình trạng dạy chay, đọc chép, đẩy mạnh ứng dụng CNTT phục vụ đổi mới phương pháp dạy học; coi trọng thực hành, thí nghiệm, rèn luyện kỹ năng tự học, tự nghiên cứu cho học sinh. 

2.1. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua

Nhà trường tiếp tục triển khai tích cực và hiệu quả việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” bằng những nội dung, hình thức thiết thực, hiệu quả, phù hợp điều kiện tình hình nhà trường; gắn với việc đổi mới phương thức giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh tạo sự chuyển biến tích cực và rõ nét về chất lượng giáo dục.

Tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động giáo dục theo chủ điểm, giáo dục truyền thống, giáo dục ngoài giờ lên lớp; xây dựng nếp sống văn hóa, củng cố kỷ cương nền nếp, thực hiện giáo dục kỷ luật tích cực hiệu quả; hướng dẫn tổ chức tham quan học tập tại các di sản văn hóa, các cơ sở sản xuất.

Tiếp tục tổ chức tốt, thu hút học sinh tham gia các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian và các hội thi năng khiếu văn nghệ, thể dục - thể thao; hội thi  tin học, hùng biện ngoại ngữ...; Chuẩn bị cho học sinh  tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia; Tham gia đầy đủ các cuộc thi Giải toán trên máy tính cầm tay, Giải toán trên Internet, Olympic Tiếng Anh trên Internet, các hoạt động giao lưu trong và ngoài huyện;… theo hướng phát huy sự chủ động và sáng tạo của các đơn vị; tăng cường tính giao lưu, hợp tác nhằm thúc đẩy học sinh hứng thú học tập, rèn luyện kỹ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống và tinh hoa văn hóa thế giới.

2. 2. Thực hiện nhiệm vụ  giáo dục 

- Tăng cường chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo chương trình, kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục.

 Xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục định hướng phát triển năng lực học sinh theo khung thời gian 37 tuần thực học (học kỳ I: 19 tuần, học kỳ II: 18 tuần), bám sát Khung kế hoạch thời gian năm học 2014-2015 ban hành kèm theo Quyết định số 1565/QĐ-PGDĐT ngày 28 tháng 7 năm 2014, đảm bảo thời gian kết thúc học kỳ I, kết thúc năm học, có đủ thời lượng dành cho luyện tập, ôn tập, thí nghiệm, thực hành, tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo và kiểm tra định kỳ.

Kế hoạch giáo dục định hướng phát triển năng lực học sinh, phải phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, địa phương và khả năng học tập của học sinh theo tinh thần Hướng dẫn số 791/HD-BGDĐT ngày 25/6/2013 của Bộ GDĐT. Tạo điều kiện cho các tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên được chủ động lựa chọn nội dung, xây dựng các chủ đề dạy học trong mỗi môn học và các chủ đề tích hợp, liên môn, đồng thời xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp với các chủ đề dựa trên các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực; chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện k năng sống, tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.  

Trên cơ sở kế hoạch dạy học đã được phê duyệt, tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên có thể thiết kế tiến trình dạy học cụ thể cho mỗi chủ đề mà không nhất thiết phải theo bài/tiết trong sách giáo khoa. Mỗi chủ đề có thể được thực hiện ở nhiều tiết học, mỗi tiết có thể chỉ thực hiện một hoặc một số bước trong tiến trình sư phạm của bài học. Các nhiệm vụ học tập có thể được thực hiện ở trong hoặc ngoài giờ trên lớp. Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, cần chú trọng giao nhiệm vụ học tập cho học sinh ở ngoài lớp học và ở nhà.

Các tổ chuyên môn cần tăng cường dự giờ thăm lớp, tổ chức các hội thảo chuyên đề nhằm hỗ trợ và nâng cao chất lượng chuyên môn đề ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, có kế hoạch phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi ngay từ các lớp đầu cấp. Đề ra các biện pháp hữu hiệu để nâng cao chất lượng, tăng số lượng học sinh tốt nghiệp khá, giỏi trong việc xét tốt nghiệp THCS, tăng số lượng học sinh đỗ các kì thi học sinh giỏi  các cấp.

- Tổ chức thực hiện theo Công văn số 7291/BGDĐT-GDTrH ngày 01/11/2010 về việc hướng dẫn học 2 buổi/ngày đối với các trường THCS, trung học phổ thông (THPT). Thời gian dạy học 2 buổi/ngày cần được bố trí cho các hoạt động phụ đạo học sinh yếu, kém; bồi dưỡng học sinh giỏi; tổ chức các hoạt động giáo dục trải nghiệm sáng tạo phù hợp với đối tượng học sinh.

- Tổ chức dạy học môn Tiếng Anh

Tiếp tục tham gia dạy học theo chương trình thí điểm của Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020” thực hiện ở lớp 6, 7 và tổ chức đánh giá, tích cực chuẩn bị điều kiện để có thể sớm chuyển sang dạy theo chương trình mới.

- Nâng cao chất lượng giáo dục nghề phổ thông, khuyến khích việc dạy nghề truyền thống của địa phương, thực hiện dạy học "Tìm hiểu nghề kinh doanh" trong môn Công nghệ. Tiếp tục đa dạng các phương thức tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh.

- Tiếp tục thực hiện tích hợp giáo dục đạo đức, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; giáo dục pháp luật; giáo dục phòng chống tham nhũng; chú trọng tuyên truyền, giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển, đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; giáo dục về tài nguyên và môi trường biển, hải đảo; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; giáo dục an toàn giao thông; hướng dẫn tổ chức tham quan, học tập thông qua di sản, tại các cơ sở sản xuất,… theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

- Tổ chức tốt hoạt động “Tuần sinh hoạt tập thể” đầu năm theo tinh thần Công văn số 1611/SGDĐT ngày 28 tháng 8 năm 2014, đặc biệt quan tâm đối với các lớp đầu cấp nhằm giúp học sinh làm quen với điều kiện học tập, sinh hoạt và tiếp cận phương pháp dạy học và giáo dục trong nhà trường, tổ chức các hoạt động để tạo môi trường học tập gần gũi, thân thiện đối với học sinh.

- Đối với các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục kỹ năng sống, cần tiếp tục cập nhật các nội dung đã được Sở tập huấn trong giảng dạy các bộ môn: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, GDCD.

2.3. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá

- Đổi mới phương pháp dạy học

 Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh theo tinh thần Công văn số 3535/BGDĐT-GDTrH ngày 27/5/2013 về áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” và các phương pháp dạy học tích cực khác; khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức; tập trung dạy cách học, cách nghĩ, khuyến khích tự học; bảo đảm cân đối giữa trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh; chú ý việc tổ chức dạy học phân hóa theo năng lực của học sinh dựa theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông.

Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung bài học; thực hiện giáo dục kết hợp khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán trong chương trình giáo dục ở những môn học liên quan. Đẩy mạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành, dạy học theo dự án trong các môn học. Quán triệt tinh thần giáo dục tích hợp khoa học - công nghệ - kỹ thuật - toán (Science - Technology - Engineering - Mathematic: STEM) trong việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông ở những môn học liên quan.

- Đổi mới hình thức tổ chức dạy học

Đa dạng hóa các hình thức học tập, chú ý các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; sử dụng các hình thức dạy học trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông như: dạy học trực tuyến, trường học ảo;... Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, cần coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường.

Tham gia tốt các cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật học sinh trung học theo Công văn số 2410/BGDĐT-GDTrH ngày 13/5/2014 của Bộ GDĐT và Cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học theo Công văn số 4188/BGDĐT-GDTrH ngày 07/8/2014 của Bộ GDĐT. Tăng cường tổ chức các hoạt động như: Hội thi thí nghiệm - thực hành của học sinh, Ngày hội công nghệ thông tin, Ngày hội đọc, Thi hùng biện Tiếng Anh, . . .

Tiếp tục thực hiện tốt việc sử dụng di sản văn hóa trong dạy học theo Hướng dẫn số 73/HD-BGDĐT-BVHTTDL ngày 16/01/2013 của liên Bộ GDĐT, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tích hợp trong dạy học môn Lịch sử, Địa lý môn Âm nhạc Tùy theo điều kiện thực tế sử dụng các hình thức: khai thác, sử dụng tài liệu về di sản, tổ chức tham quan học tập tại nơi có di sản của địa phương hoặc khu vực, tổ chức các hoạt động trải nghiệm di sản; triển khai thực hiện chương trình giáo dục nhà trường gắn với sản xuất, kinh doanh và dịch vụ tại địa phương.

 Khuyến khích tổ chức, thu hút học sinh tham gia các hoạt động góp phần phát triển năng lực học sinh như: Văn hóa - văn nghệ, thể dục – thể thao; các hội thi năng khiếu; các hoạt động giao lưu,… trên cơ sở tự nguyện của nhà trường, phụ huynh và học sinh, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí và nội dung học tập của học sinh, nhằm thúc đẩy học sinh hứng thú học tập, rèn luyện kỹ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và tinh hoa văn hóa thế giới.  

- Đổi mới kiểm tra và đánh giá

 Chỉ đạo và tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh trong việc thi và kiểm tra; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.

Đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng chú trọng đánh giá phẩm chất và năng lực của học sinh. Chú trọng đánh giá quá trình: đánh giá trên lớp; đánh giá bằng hồ sơ; đánh giá bằng nhận xét; tăng cường hình thức đánh giá thông qua sản phẩm dự án; bài thuyết trình. Các hình thức kiểm tra, đánh giá đều hướng tới phát triển năng lực của học sinh; coi trọng đánh giá để giúp đỡ học sinh về phương pháp học tập, động viên sự cố gắng, hứng thú học tập của các em trong quá trình dạy học, đánh giá vì sự tiến bộ của người học. Việc kiểm tra, đánh giá không chỉ là việc xem học sinh học được cái gì mà quan trọng hơn là biết học sinh học như thế nào, có biết vận dụng không; kết hợp kết quả đánh giá trong quá trình giáo dục và đánh giá tổng kết cuối kỳ, cuối năm học.

Trong quá trình thực hiện các hoạt động dạy học, giáo dục, giáo viên cần coi trọng việc quan sát và hướng dẫn học sinh tự quan sát các hoạt động và kết quả hoạt động học tập, rèn luyện của các em; qua đó đề xuất hoặc triển khai kịp thời các hướng dẫn, góp ý, điều chỉnh nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh.

 Chủ động kết hợp một cách hợp lý, phù hợp giữa hình thức trắc nghiệm tự luận với trắc nghiệm khách quan, giữa kiểm tra lý thuyết và kiểm tra thực hành trong các bài kiểm tra. Tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn, đối với các môn khoa học xã hội và nhân văn cần tăng cường ra các câu hỏi mở; gắn với thời sự quê hương, đất nước để học sinh được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội. Khi chấm bài kiểm tra phải có phần nhận xét, động viên sự cố gắng tiến bộ của học sinh. Việc cho điểm có thể kết hợp giữa đánh giá kết quả bài làm với theo dõi sự cố gắng, tiến bộ của học sinh.

Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng đề thi, kiểm tra theo ma trận; chỉ đạo việc ra các câu hỏi trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn đúng thay vì chỉ có các câu hỏi 1 lựa chọn đúng như trước đây; triển khai phần kiểm tra tự luận trong các bài kiểm tra viết môn ngoại ngữ. Tiếp tục nâng cao chất lượng việc thi cả bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết đối với các môn ngoại ngữ. 

Tăng cường ra câu hỏi, bài tập kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực để bổ sung cho thư viện câu hỏi của trường. Tăng cường xây dựng "Nguồn học liệu mở" (thư viện) câu hỏi, bài tập, đề thi, kế hoạch bài dạy, tài liệu tham khảo có chất lượng trên website của Bộ (tại địa chỉ http://giaoducphothong.edu.vn), của sở/phòng GDĐT và các trường học. Chỉ đạo cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh tích cực tham gia Diễn đàn trên mạng (http://danhgia.truonghocao.edu.vn) về đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

2.4. Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý

- Tăng cường xây dựng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý

Tổ chức tốt việc tập huấn cho giáo viên về nội dung: Dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh; Dạy học Toán và các môn khoa học bằng tiếng Anh; Tìm hiểu về kinh doanh; Tổ chức hoạt động hướng nghiệp;... đã được tiếp thu trong các đợt tập huấn của Sở GDĐT;…

 Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên về chuyên môn và nghiệp vụ theo chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên theo các hướng dẫn của Bộ GDĐT. Tăng cường các hình thức bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý và hỗ trợ hoạt động dạy học và quản lý qua mạng internet.

Tiếp tục bồi dưỡng, rà soát đánh giá năng lực giáo viên ngoại ngữ (môn tiếng Anh), tổ chức bồi dưỡng theo chuẩn quy định của Bộ GDĐT đáp ứng việc triển khai Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020”.

- Nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn của cán bộ quản lý, giáo viên

Triển khai diễn đàn trên mạng để chỉ đạo và hỗ trợ hoạt động đổi mới sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn trong nhà trường; tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học; tăng cường tổ chức sinh hoạt chuyên môn; chú trọng xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán các môn học.

 Tổ chức tốt và động viên giáo viên tham gia Cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên trung học.

- Tăng cường quản lý đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục

Chủ động rà soát đội ngũ, bố trí sắp xếp để đảm bảo về số lượng, chất lượng, cân đối về cơ cấu giáo viên, nhân viên cho các môn học, nhất là các môn Tin học, Ngoại ngữ, Giáo dục công dân, Mỹ thuật, Âm nhạc, Công nghệ, cán bộ tư vấn trường học, nhân viên phụ trách thư viện, thiết bị dạy học.

2.5. Sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; đầu tư xây dựng trường chuẩn quốc gia; trường chất lượng cao

- Sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học

Tăng cường thực hiện xã hội hóa giáo dục, vận động, huy động các nguồn lực xã hội để xây dựng, cải tạo cảnh quan nhà trường đạt tiêu chuẩn xanh - sạch - đẹp, an toàn theo quy định; xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh thực sự để thu hút học sinh đến trường, tổ chức các hoạt động giáo dục.

Tổ chức kiểm tra, rà soát thực trạng thiết bị dạy học để có kế hoạch sửa chữa và bổ sung kịp thời theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu đã ban hành theo Thông tư số 15/2009/TT-BGDĐT ngày 16/7/2009. Tăng cường bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của viên chức làm công tác thiết bị dạy học; tăng cường sử dụng thiết bị dạy học của nhà trường để đảm bảo việc dạy học có chất lượng.

Quan tâm đầu tư các điều kiện và tận dụng tối đa cơ sở vật chất nhà trường để tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, đảm bảo chất lượng giáo dục toàn diện theo hướng kết hợp dạy học văn hóa với tổ chức các hoạt động tập thể nhằm giáo dục tình cảm, đạo đức, giáo dục thể chất, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh, đặc biệt là học sinh dân tộc thiểu số.

- Trường thực hiện rà soát các tiêu chuẩn, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia  năm 2015 và tiếp tục triển khai Đề án phát triển trường THCS, trường chất lượng cao, trường trọng điểm của huyện, hàng năm tổ chức tuyển chọn và sang lọc các lớp chọn để phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi thi các cấp.

2.6. Duy trì, nâng cao kết quả phổ cập giáo dục THCS

Tiếp tục củng cố kết quả PCGD THCS, tăng cường phân luồng học sinh sau THCS, làm tốt công tác phối hợp với các trường THPT, các trung tâm dạy nghề, trung tâm giáo dục thường xuyên để đảm bảo học sinh tốt nghiệp THCS tiếp tục học tăng cường công tác xóa mù chữ cho người lớn và Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 về phổ cập giáo dục, xóa mù chữ.

Củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo PCGD trường, đội ngũ cán bộ giáo viên phụ trách PCGD; thực hiện tốt việc quản lý và lưu trữ hồ sơ PCGD; coi trọng công tác điều tra cơ bản, rà soát đánh giá kết quả và báo cáo hằng năm về thực trạng tình hình PCGD; tích cực huy động các đối tượng diện PCGD THCS ra lớp; nắm chắc tình hình, nguyên nhân học sinh bỏ học và có giải pháp khắc phục tình trạng này; vận động nhiều lực lượng tham gia nhằm duy trì sĩ số học sinh. Thực hiện quản lý PCGD THCS theo Hệ thống thông tin điện tử quản lý PCGD-XMC.

 Nâng cao nhận thức đầy đủ về yêu cầu phổ cập giáo dục, chất lượng và hiệu suất đào tạo, hạn chế và ngăn ngừa số học sinh lưu ban, bỏ học, thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn theo yêu cầu của Ban chỉ đạo phổ cập tại địa phương.

 Tập trung chỉ đạo, huy động toàn xã hội và có giải pháp quyết liệt để củng cố, duy trì và phát triển, đảm bảo vững chắc kết quả của các đơn vị đã đạt chuẩn.

2.7. Đổi mới công tác quản lý giáo dục

 Tiếp tục đổi mới quản lý việc thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục; củng cố kỷ cương, nền nếp trong dạy học, kiểm tra đánh giá, bảo đảm khách quan, chính xác, công bằng.

 Chú trọng quản lý, phối hợp hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh theo Thông tư số 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22/11/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Tăng cường quản lý chặt chẽ việc dạy thêm, học thêm theo Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16/5/2012 của Bộ GDĐT, Quyết định số 06/2013/QĐ-UBND ngày 25 tháng 2 năm 2013 của Ủy ban nhân thành phố Cần Thơ ban hành quy định quản lý dạy thêm học thêm và Hướng dẫn số 681/HD-SGDĐT ngày 18 tháng 4 năm 2013 về thực hiện quy định quản lý dạy thêm, học thêm của Sở Giáo dục và Đào tạo.

 Tiếp tục thực hiện các loại  hồ sơ, sổ sách trong nhà trường theo yêu cầu tại Công văn số 68/BGDĐT-GDTrH ngày 07/01/2014 của Bộ GDĐT và Công văn số 288/SGDĐT-PC ngày 28/02/2014 của Sở Giáo dục và Đào tạo. Tăng cường sử dụng phần mềm máy tính trong việc quản lý hoạt động giảng dạy của giáo viên, quản lý kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, sắp xếp thời khoá biểu, quản lý thư viện trường học,...

 Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý. Tích cực áp dụng hình thức tổ chức hội nghị, hội thảo, tập huấn, họp, trao đổi công tác qua mạng Internet, video, website, đặc biệt trong công tác tập huấn, bồi dưỡng giáo viên, thanh tra viên, cán bộ quản lý giáo dục.

3. Chỉ tiêu phấn đấu          

STT

CÁC HOẠT ĐỘNG

ĐẠT HUYỆN

ĐẠT THÀNH PHỐ

01

Giáo viên giỏi+ GVCN giỏi

10

Không thi

02

ĐDDH tự làm

06

01

03

Bài giảng ứng dụng phương tiện CNTT

10

02

04

Học sinh giỏi bộ môn

30

15

05

Học sinh giỏi TN thực hành

05

03

06

Học sinh giỏi máy tính cầm tay

03

01

07

Thi “Văn hay – Chữ tốt”

02

01

08

Tin học trẻ không chuyên

03

01

09

Tuyên truyền giới thiệu sách

01

01

10

Điền kinh học sinh

40 HC

15 HC

11

Thi vẽ tranh

01

0

12

Giọng hát hay học sinh THCS

01

01

13

Hội thi Olimpic Tiếng Anh

03

01

14

Giải Toán, tiếng Anh trên mạng

10

05

                   * Học lực: Từ Trung bình trở lên đạt: 95%( loại Giỏi:3%, khá:35%); Loại Yếu, kém không quá:5 %;

     * Hạnh kiểm: Loại Khá,Tốt đạt: 80 %; loại yếu không quá: 2%

* Tỷ lệ học sinh bỏ học và lưu ban không quá 5%, trong đó tỷ lệ học sinh bỏ học không quá 1%

     * Tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng: 95 %;

     * Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt: 99 %;

* Nhà trường: Đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến xuất sắc; Chi bộ và các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên đều đạt trong sạch vững mạnh.

          III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Trên đây là báo cáo tóm tắt quá trình thực hiện nghị quyết đại hội cán bộ công chức viên chức năm 2013-2014 và kế hoạch năm học 2014 - 2015 các Bộ phận, Ban tổ chuyên môn, xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện. Trong quá trình tổ chức thực hiện nếu có vấn đề nẩy sinh, vướng mắc cần báo cáo kịp thời về Ban giám hiệu để được hướng dẫn, chỉ đạo kịp thời.

                                                                                                                                                                      HIỆU TRƯỞNG 

 

 

 

 

 

 

 

 

CÔNG ĐOÀN GD& ĐT THỚI LAI                                                        CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM


CÔNG ĐOÀN THCS TT THỚI LAI                                                                        Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

               _________________________                                                                                                                                                                     _____________________________________________


          Số   04 /BC-BTTND                                                                                                                   Thị trấn Thới Lai, ngày 25 tháng 9 năm 2014



BÁO CÁO


TỔNG KẾT BAN THANH TRA NHÂN DÂN NĂM HỌC 2013 -2014


VÀ KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG BAN THANH TRA NHÂN DÂN


NĂM HỌC 2014- 2015


 

             Căn cứ vào nhiệm vụ, quyền hạn của Ban TTND. Ban TTND Trường THCS Thị trấn Thới Lai đã tiến hành làm việc dưới sự chỉ đạo trực tiếp của tổ chức Công đoàn cơ sở nhằm đảm bảo dân chủ, kỷ cương trong trường học. Nay Ban TTND Trường THCS Thị trấn Thới Lai báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2013-2014 và đề ra kế hoạch hoạt động của Ban TTND năm học 2014-2015 như sau:

          A. BÁO CÁO TỔNG KẾT BAN TTND NĂM HỌC 2013 -2014 

1/ Giám sát việc thực hiện chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước:

          Ban GH trường trường THCS TT Thới Lai trong năm qua đã thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục tư tưởng chính trị, pháp luật của nhà nước đẩy đủ, kịp thời đến từng cán bộ giáo viên , nhân viên của nhà trường. Triển khai đầy đủ, kịp thời kế hoạch, nhiệm vụ năm học để cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường thực hiện yêu cầu giáo dục có hiệu quả.

2/Giám sát việc thực hiện các quy chế trong nhà trường:

           Thực hiện yêu cầu dân chủ hoá trong trường học, thực hiện sự đổi mới trong giảng dạy. Nhà trường, tổ chuyên môn đã phối hợp chặt chẽ với tổ chức CĐ tổ chức cho toàn thể cán bộ giáo viên xây dựng các quy chế hoạt động, đồng thời thông qua các quy chế để 100% cán bộ, giáo viên nhân viên thảo luận để đưa vào Nghị quyết và thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả trong nhà trường.

          3/ Giám sát việc thực hiện Nghị quyết hội nghị CNVC đã đề ra năm học 2013 -2014

Nghị quyết hội nghị của năm học được đề ra dựa theo kế  hoạch năm học và được biểu quyết thống nhất,cán bộ viên chức và người lao động theo nguyên tắc tập trung dân chủ, các chương trình hành động, các chỉ tiêu kế hoạch năm học được thực hiện thường xuyên và nghiêm túc trong cả năm học

4/ Giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách của người lao động:   

Trong năm học  vừa qua được sự chỉ đạo của tổ chức CĐ cơ sở cùng với sự tạo điều kiện thuận lợi của BGH cùng với các tổ chức trong nhà trường, Ban TTND đã thường xuyên theo dõi, nắm bắt các thông tin về việc thực hiện các chế độ chính sách của người lao động được chi trả đầy đủ theo chế độ, việc thu, chi các nguồn tài chính trong nhà trường đều đảm bảo đúng quy định, đúng mục đích và không phát hiện có sự vi phạm nguyên tắc tài chính trong nhà trường.

5/ Kết luận của BTTND

Qua quá trình thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn của Ban TTND trong năm  qua, BanTTND nhận thấy rằng: tất cả các cán bộ quản lý, các cán bộ giáo viên nhân viên, các tổ chức trong nhà trường đều không có sai phạm  trong việc thực hiện chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, không có sai phạm  trong việc thực các quy chế và Nghị quyết của hội nghị cán bộ viên chức đề ra, không có sai phạm trong việc thực hiện các chế độ tài chính việc thực hiện thu chi tài chính và đảm bảo chế độ chính sách của mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh

Trong cả năm học vừa qua, Ban TTND không nhận được đơn thư khiếu tố, khiếu nại hoặc các hiện tượng bất bình thường trong các tổ chức của nhà trường yêu cầu Ban TTND làm việc


B. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG BAN THANH TRA NHÂN DÂN

  NĂM HỌC 2014 - 2015

         Năm học 2014 – 2015 là năm học tiếp tục “ Đổi mới căn bản và toàn diện để nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động giáo dục ’’, tiếp tục thực hiện thông tư của 04 của Bộ giáo dục – đào tạo về việc thực hiện qui chế công khai trong nhà trường.

          Tiếp tục thực hiện ba cuộc vận động: “Học tập và và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “ Hai không”; cuộc vận động “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

         Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, đảm bảo nền nếp kỉ cương trường học, từng bước làm chuyển biến rõ chất lượng giáo dục, thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng trong quản lí, sử dụng các nguồn ngân sách cho giáo dục.

Với tinh thần trên, Ban thanh tra nhân dân nhà trường đã đề ra kế hoạch cho năm học 2014 -2015 như sau:

         1/ Kiểm tra việc thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực, chủ động phát huy tính tự chủ sáng tạo của giáo viên để học sinh tiếp thu kiến thức nhẹ nhàng hiệu quả theo phương châm “Thầy ,cô dạy thật – Trò học thật – Kiểm tra, đánh giá thật - Chất lượng thật”.

2/Giám sát  những chỉ tiêu lớn của nhà trường được Hội nghị CBCC nhất trí thông qua.

3/ Giám sát thực hiện các chính sách, chế độ, về việc phân công lao động cho công chức ,viên chức, đặc biệt là phân công thời khóa biểu. chế độ thai sản , công tác phí ,tàu xe phép …

4/ Tăng cường phối kết hợp với nhà trường, đoàn thể về công tác kiểm tra đạo đức trong học sinh.

 5/Tham gia xét nâng lương theo qui định và nâng lương trước thời hạn cho giáo viên.

6/ Kiểm tra việc mua sắm đồ dùng dạy học và sách tham khảo cho giáo viên.

7/ Cùng với thủ trưởng đơn vị ,kế toán ,thủ quỹ kiểm tra tài chính theo quy định.

8/ Tham gia việc xét các danh hiệu thi đua trong giáo viên và học sinh một cách khách quan, trung thực. Có kế hoạch theo dõi, động viên hoàn thành các chỉ tiêu thi đua của tập thể và cá nhân trong nhà trường.

9/ Giám sát việc dạy phụ đạo trong nhà trường và dạy thêm ngoài nhà trường , dạy bồi dưỡng học sinh giỏi,và dạy phụ đạo học sinh yếu .

 10/  Báo cáo cụ thể các hoạt động của Ban thanh tra vào cuộc họp hội đồng sư phạm cuối năm học 2014 – 2015.

       Trên đây là báo cáo chung về hoạt động của Ban thanh tra nhân dân năm học 2013 - 2014 và kế hoạch hoạt động trong năm học 2014 - 2015, chắc chắn còn nhiều thiếu sót, chúng tôi rất mong được sự chỉ đạo của lãnh đạo nhà trường, Công Đoàn nhà trường và đóng góp ý kiến của toàn thể quý thầy cô để Ban thanh tra nhân dân rút kinh nghiệm tổ chức hoạt động tốt hơn trong thời gian  tới.

Kính chúc quí vị đại biểu, BGH, quý thầy cô giáo,toàn thể nhân viên trong nhà trường sức khỏe, thành đạt!

  Chúc năm học mới thắng lợi !

                         Chúc Hội nghị thành công tốt đẹp!.  


                                                                                                                                                                                     TM BAN THANH TRA

       Trưởng ban

 

 

 

 

Nguyễn Thanh Tuyền



 

 

 

 

 

 

 


PHÒNG GD&ĐT THỚI LAI


TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN THỚI LAI

___________________________



CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM


Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

___________________________________________



Thị trấn Thới Lai, ngày 25  tháng 09  năm 2014 

 

QUY CHẾ


PHỐI HỢP CÔNG TÁC GIỮA HIỆU TRƯỞNG


VÀ CHỦ TỊCH CÔNG ĐOÀN NĂM HỌC 2014 - 2015



Căn cứ Thông tư liên tịch số: 09/1998/TTLT-TCCP-TLĐLĐ ngày 04 tháng 12 năm 2008 của Ban Tổ chức cán bộ Chính phủ và Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam hướng dẫn về tổ chức và nội dung hội nghị cán bộ, công chức trong cơ quan;

Căn cứ Công văn số: 254/CĐN ngày 26 tháng 9 năm 2003 của Công đoàn nghành Giáo dục Việt Nam;

Căn cứ Hướng dẫn liên tịch số: /HD-LT, ngày 10 tháng 09 năm 2014 của Phòng Giáo dục và Đào tạo và Công đoàn ngành Giáo dục Thới Lai, về việc tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm học 2014 - 2015;

Căn cứ vào đặc điểm tình hình tại đơn vị, trường THCS thị trấn Thới Lai và Ban chấp hành Công đoàn cơ sở thống nhất ban hành quy chế hoạt động, phối hợp công tác giữa nhà trường và Công đoàn năm học 2014 - 2015, cụ thể như sau:


Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

1. Mối quan hệ giữa chính quyền và Công đoàn dựa trên cơ sở: Công đoàn là tổ chức chính trị xã hội rộng lớn của giai cấp công nhân và người lao động, cùng với chính quyền chăm lo và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động; đại diện và tập hợp đoàn viên lao động tham gia quản lý cơ quan, phát huy quyền dân chủ, thực hiện nghĩa vụ của người cán bộ công chức, viên chức, xây dựng đơn vị và Công đoàn cơ sở trong sạch, vững mạnh.

2. Quan hệ giữa chính quyền với Công đoàn là quan hệ phối hợp tác, tôn trọng quyền độc lập của mỗi tổ chức. Hiệu trưởng khi thực hiện chức năng quản lý của mình có liên quan đến trách nhiệm, quyền và lợi ích của cán bộ công chức, viên chức nhất thiết phải có sự phối hợp bàn bạc với Ban chấp hành Công đoàn cơ sở.

3. Hiệu trưởng khi xây dựng chương trình, kế hoạch từng tháng, học kỳ, năm học của đơn vị cần gửi trước văn bản dự thảo kế hoạch công tác cho Ban chấp hành Công đoàn cơ sở nghiên cứu và chuẩn bị đóng góp ý kiến.

4. Hiệu trưởng phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn mở hội nghị cán bộ công chức viện chức hàng năm vào đầu năm học cần phải đảm bảo quy trình tổ chức từ tổ chuyên môn trở lên; theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nghị quyết hội nghị cán bộ công chức, viên chức theo chức năng của mỗi tổ chức.

5. Hiệu trưởng phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn cơ sở chỉ đạo quá trình thực hiện dân chủ cơ sở, xây dựng quy chế dân chủ của đơn vị và phát huy ý thức trách nhiệm của từng thành viên trong đơn vị. Công khai việc bố trí sử dụng lao động, chọn tổ trưởng, nhóm trưởng chuyên môn; thăm dò ý kiến bổ nhiệm CBQL theo quy định và hướng dẫn của cấp trên.

6. Chính quyền và Công đoàn có trách nhiệm phổ biến đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách của Nhà nước, của ngành đến từng cán bộ giáo viên, công nhân viên.


Chương II

TRÁCH NHIỆM CỦA HIỆU TRƯỞNG

          1. Hiệu trưởng có trách nhiệm tổ chức, chỉ đạo các phong trào thi đua của đơn vị phù hợp với yêu cầu của tình hình thực tế. Sau khi bàn bạc với Công đoàn, hiệu trưởng quyết định mục tiêu, nội dung, chế độ khen thưởng và phối hợp với Công đoàn sơ kết, tổng kết, đánh giá phong trào thi đua, quyết định khen thưởng tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

2. Vào đầu năm học tổ chức phát động và đăng ký thi đua tập thể và cá nhân thông qua Hội nghị cán bộ công chức, viên chức.

3. Hiệu trưởng phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn xây dựng quy hoạch cán bộ Công đoàn cùng với việc xây dựng quy hoạch cán bộ quản lý.

4. Hiệu trưởng có trách nhiệm cung cấp các phương tiện làm việc tùy theo khả năng kinh phí của đơn vị hàng năm, hỗ trợ cho công đoàn một số kinh phí cho hoạt động phong trào.

5. Cán bộ công đoàn khi được công đoàn cấp trên triệu tập dự hội nghị, hội thảo, tập huấn, đại hội….chính quyền phải tạo điều kiện sắp xếp bố trí thời gian và thanh toán công tác phí theo quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị.

6. Chủ tịch Công đoàn cơ sở được dành một số thời gian để làm công tác công đoàn.


Chương III

TRÁCH NHIỆM CỦA CÔNG ĐOÀN


          1. Công đoàn cơ sở có trách nhiệm vận động đoàn viên lao động đăng ký thi đua, tích cực hưởng ứng và tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua của đơn vị và của ngành.

2. Công đoàn được tham gia các hội đồng: Thi đua khen thưởng và kỷ luật, xét nâng bậc lương, tuyển dụng lao động.

3. Ban chấp hành Công đoàn ra quyết định công nhận và trực tiếp chỉ đạo hoạt động của ban TTND theo hướng dẫn của thanh tra Nhà nước.

4. Ban chấp hành Công đoàn có trách nhiệm động viên đoàn viên lao động tích cực tham gia các hoạt động VHVN-TDTT, kết hợp với chính quyền tổ chức cho cán bộ công chức, viên chức đi tham quan học tập trao đổi kinh nghiệm với các đơn vị bạn; tổ chức các hội thảo, chuyên đề nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ công chức, viên chức. Thăm hỏi, động viên đoàn viên lúc ốm đau, hoạn nạn.

5. Ban chấp hành Công đoàn triển khai các Nghị quyết, chủ trương của Công đoàn cấp trên; vân động đoàn viên lao động tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, tương thân tương ái và các cuộc vận động lớn của ngành.

6. Định kỳ hàng năm Công đoàn tổ chức đối thoại giữa tập thể đoàn viên lao động với hiệu trưởng, lấy ý kiến góp ý phê bình và đánh giá xếp loại hiệu trưởng theo quy định.


Chương IV

LỀ LỐI LÀM VIỆC


          1. Công đoàn được tham gia các cuộc giao ban định kỳ của chính quyền, các hội nghị sơ kết, tổng kết.

2. Hiệu trưởng được mời tham gia các hội nghị định kỳ của Ban chấp hành Công đoàn để thông báo những chủ trương công tác lớn của ngành và góp ý kiến cho hoạt động công đoàn.

3. Hội nghị Liên tịch giữa Lãnh đạo nhà trường và Ban chấp hành Công đoàn được tổ chức định kỳ 3 tháng một lần do Công đoàn chủ động chuẩn bị. Lãnh đạo nhà trường tổ chức nghe cán bộ phụ trách công tác nữ công báo cáo tình hình hoạt động của nữ cán bộ công chức, viên chức theo định kỳ 6 tháng một lần.

4. Khi giải quyết những vấn đề liên quan đến quyền, nghĩa vụ, lợi ích của cán bộ công chức, viên chức thì dứt khoát hiệu trưởng phải bàn bạc, trao đổi với Công đoàn trước khi quyết định để đảm bảo các vấn đề giải quyết được dân chủ, công khai, công bằng và xác đáng.

 

Chương IV

ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH


 
        Quy chế này được phổ biến đến toàn thể cán bộ công chức, viên chức và đăng tải trên trang thông tin điện tử của đơn vị.

Quy chế có hiệu lực kể từ ngày 25 tháng 9 năm 2014./.

 


        TM. BCH CÔNG ĐOÀN                                                                                                             HIỆU TRƯỞNG
                  CHỦ TỊCH

 
 
 

 


 

 

PHÒNG GD&ĐT THỚI LAI


TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN THỚI LAI

                                  ________________________


Số: 52/QĐ-THCS

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM


Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

___________________________________________



    Thị trấn Thới Lai, ngày 25  tháng 09  năm 2015 



QUYẾT ĐỊNH


Ban hành Quy chế dân chủ, năm học 2014 - 2015


 

HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN THỚI LAI


 

Căn cứ Thông tư liên tịch số: 09/1998/TTLT-TCCP-TLĐLĐ ngày 04 tháng 12 năm 2008 của Ban Tổ chức cán bộ Chính phủ và Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam hướng dẫn về tổ chức và nội dung hội nghị cán bộ, công chức trong cơ quan;

Căn cứ Công văn số: 254/CĐN ngày 26 tháng 9 năm 2003 của Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam;

Căn cứ Hướng dẫn liên tịch số:  /HD-LT, ngày 10 tháng 09 năm 2014 của Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thới Lai, về việc tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức ngành Giáo dục và Đào tạo, năm học 2013 - 2014;

Xét đề nghị của bộ phận chuyên môn Trường THCS thị trấn Thới Lai,


QUYẾT ĐỊNH:


Điều 1. Nay Ban hành kèm theo quyết định này "Quy chế dân chủ" Trường THCS thị trấn Thới Lai, năm học 2014 - 2015;

Điều 2. Quy chế dân chủ có hiệu lực kể từ ngày ký;

Điều 3. Văn phòng Trường THCS thị trấn Thới Lai, các Ban Tổ chuyên môn, Cán bộ, giáo viên, công nhân viên, có chịu trách nhiệm thi hành quyết định này ˙/.


                                                                                                                                                                           HIỆU TRƯỞNG

    Nơi nhận:                                                                                 

                   - Như điều 3;

                   - Lưu VT.




 

QUY CHẾ


THỰC HIỆN DÂN CHỦ TRONG NHÀ TRƯỜNG


(Ban hành kèm theo Quyết định số:52 /QĐ-THCS, ngày 25 tháng 09 năm 2014


của Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Thới Lai)


 

Chương I 


NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG



Điều 1. Mục đích của việc thực hiện dân chủ trong trường học.

Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của Trường THCS thị trấn Thới Lai nhằm phát huy quyền làm chủ tập thể của cán bộ, giáo viên, nhân viên (gọi chung là cán bộ viên chức) góp phần xây dựng nhà trường, trong sạch, vững mạnh; xây dựng đội ngũ cán bộ, viên chức có đủ phẩm chất, năng lực điều hành và quản lý chuyên môn để góp phần vào sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo huyện Thới Lai ngày càng phát triển.

Điều 2. Nguyên tắc thực hiện dân chủ trong trường học.

1. Việc thực hiện dân chủ trong hoạt động của trường học đối với cán bộ viên chức (CBVC) phải gắn liền với bảo đảm lãnh đạo của tổ chức Đảng ở trường học, chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện chế độ Thủ trưởng và phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể quần chúng.

2. Dân chủ trong khuôn khổ hiến pháp và pháp luật, phát huy vai trò dân chủ, đồng thời kiên quyết xử lý những hành vi lợi dụng dân chủ vi phạm hiến pháp, pháp luật và xâm phạm quyền tự do dân chủ của nhân dân, cản trở việc thi hành công vụ của trường học.

Điều 3. Phạm vi điều chỉnh và áp dụng.

Quy chế này quy định những nội dung liên quan đến việc thực hiện dân chủ trong hoạt động của nhà trường THCS thị trấn Thới Lai và toàn thể CBVC trong trường.


Chương II


THỰC HIỆN DÂN CHỦ TRONG NỘI BỘ TRƯỜNG HỌC

 

Điều 4. Hiệu trưởng là người quản lý điều hành mọi hoạt động của trường học theo chế độ Thủ trưởng, chịu trách nhiệm trước pháp luật và cấp trên đối với toàn bộ hoạt động của trường học về việc thi hành nhiệm vụ, công vụ của CBCC thuộc quyền theo quy định của pháp luật. Hiệu trưởng có trách nhiệm.

1. Phụ trách chung, quản lý, điều hành CBVC trong trường học thực hiện nhiệm vụ, chức năng của trường theo sự phân cấp quản lý giáo dục.

2. Hiệu trưởng hàng tháng, từng học kỳ có trách nhiệm chủ trì các cuộc họp định kỳ nhằm đánh giá công việc các bộ phận, các tổ chức và cá nhân đã thực hiện trong thời gian qua, định ra những công việc cụ thể trong thời gian tới của trường; đồng thời chỉ rõ và đề ra các biện pháp nhằm phát huy quyền làm chủ của CBCC, khắc phục tệ quan liêu, tham nhũng và những yếu kém trong việc điều hành, thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch, chế độ chính sách, nội quy, quy chế của trường học.

3. Hiệu trưởng có trách nhiệm quản lý CBVC thuộc đơn vị về các mặt tư tưởng, phẩm chất đạo đức; thực hiện việc đánh giá định kỳ đối với CBVC thuộc quyền quản lý.

Điều 5. Những việc Hiệu trưởng phải lấy ý kiến tham gia đóng góp xây dựng của cá nhân hoặc các tổ chức, đoàn thể trong trường trước khi quyết định.

- Phương hướng, nhiệm vụ, kế hoạch công tác năm học; kế hoạch đào tạo bồi dưỡng CBCC.

- Việc thành lập các tổ chức trong trường và bổ nhiệm, miễn nhiệm tổ trưởng chuyên môn và trưởng các bộ phận.

- Công tác thi đua khen thưởng, kỷ luật đối với CBCC và biện pháp thực hiện.

- Các loại báo cáo sơ tổng kết.

- Kinh phí và những vấn đề có liên quan đến tài chính…

Hiệu trưởng phải lắng nghe ý kiến, phản ánh, góp ý của CBVC và không được có hành vi trù dập đối với CBVC đã góp ý phê bình mình. Khi CBVC đề nghị được gặp trực tiếp Hiệu trưởng thì Hiệu trưởng bố trí gặp và trao đổi các vấn đề có liên quan.

Điều 6. Phó Hiệu trưởng có nhiệm vụ giúp Hiệu trưởng điều hành và theo dõi một số công việc do Hiệu trưởng phân công và chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng, trước pháp luật về công việc được Hiệu trưởng phân công phụ trách đó.

Điều 7. Cán bộ, công chức, viên chức có trách nhiệm.

1. CBCCVC phải thực hiện nghĩa vụ của mình theo luật công chức, luật Viên chức, pháp lệnh phòng chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm; thực hiện các nghĩa vụ trong phạm vi công việc được giao và không được làm những việc đã bị cấm theo quy định của pháp luật, theo Điều lệ trường học. Đồng thời phải chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng và cơ quan pháp luật về những việc làm của mình.

2. Trong khi thi hành nhiệm vụ, CBVC phải chấp hành sự phân công, hướng dẫn của Hiệu trưởng và cấp trên. CBVC có quyền trình bày ý kiến, đề xuất việc giải quyết những vấn đề thuộc phạm vi trách nhiệm của mình, nhưng  phải chấp hành ý kiến của người phụ trách trực tiếp khi ý kiến của mình chưa được chấp nhận, đồng thời có quyền bảo lưu ý kiến và báo cáo với cấp trên.

3. CBVC phải tự phê bình nghiêm túc, phát huy ưu điểm, sửa chữa khuyết điểm để không ngừng tiến bộ; phải thẳng thắn phê bình, đấu tranh để xây dựng nội bộ trường học trong sạch, vững mạnh; xây dựng mối đoàn kết thống nhất trong trường học. CBVC có trách nhiệm đóng góp ý kiến thuộc thẩm quyền tại điều 5 quy định trên đây.

4. Mọi CBVC trong trường phải giữ gìn phẩm chất, uy tín và danh dự của Nhà giáo - cán bộ công chức viên chức. Phải nghiêm túc chấp hành chế độ bảo vệ của công, chế độ thực hành tiết kiệm, chế độ tiếp dân và nội quy của cơ quan.

Điều 8. Những việc cán bộ, công chức, viên chức được biết, tham gia ý kiến, giám sát kiểm tra thông qua các hình thức dân chủ trực tiếp hoặc thông qua các tổ chức, đoàn thể trong trường học.

1. CBVC được biết, tham gia ý kiến và thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công việc của trường học; những nội quy, quy chế do trường và cơ quan cấp trên quy định. Phải nắm rõ kế hoạch công tác hàng tuần, hàng tháng, học kỳ và năm học của trường.

2. CBVC trong trường được biết kinh phí hoạt động hàng năm, bao gồm các nguồn kinh phí do ngân sách cấp, các nguồn kinh phí khác và quyết toán kinh phí hàng năm của đơn vị mình. CBVC được thực hiện quyền giám sát kiểm tra thông qua Ban thanh tra nhân dân.

3. CBVC được biết việc khen thưởng, kỷ luật, nâng bậc lương, nâng ngạch, thăng hạng, đề bạt, miễn nhiệm cán bộ trong trường; các vụ tiêu cực, tham nhũng trong trường đã được cấp có thẩm quyền kết luận; kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo trong nội bộ trường học.

Điều 9. Nhà trường có trách nhiệm.

1. Nhà trường có trách nhiệm thực hiện đảm bảo các chế độ, chính sách của Nhà nước về quyền và lợi ích đối với CBVC trong đơn vị.

2. Toàn thể CBVC trong trường theo sự phân công của Hiệu trưởng thực hiện đúng mục tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ năm học theo yêu cầu.

3. Nhà trường có trách nhiệm tạo các điều kiện cần thiết về thiết bị, phương tiện làm việc, kinh phí hoạt động trong khả năng cho phép, các mối quan hệ có tính chất công vụ cơ quan để CBVC trong trường thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Điều 10. Các tổ chức trong trường có trách nhiệm tham mưu đề xuất những biện pháp giúp Hiệu trưởng thực hiện tốt những quy định của quy chế này.

Điều 11. Trách nhiệm của Công đoàn cơ sở.

Công đoàn cơ sở cùng cấp có trách nhiệm phối hợp với Nhà trường trong việc thực hiện quy chế, nâng cao chất lượng sinh hoạt, tìm hiểu giải pháp để đây mạnh các hoạt động phong phú, thiết thực và phù hợp. Đồng thời tìm các nguồn kính phí hợp pháp để hỗ trợ thêm về vật chất, tinh thần, góp phần động viên CBVC trong trường hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tham gia và tổ chức tốt các hoạt động phong trào theo yêu cầu của Công đoàn cấp trên.

Điều 12. Trách nhiệm của Ban đại diện cha mẹ học sinh.

- Phối hợp với Nhà trường nhằm thống nhất quan điểm, nội dung, phương pháp giáo dục học sinh.

- Phối hợp với GVCN, giáo viên bộ môn động viên các gia đình thực hiện trách nhiệm và quyền của mình đối với việc học tập rèn luyện của con em.

- Huy động các gia đình và mọi lực lượng chăm lo sự nghiệp giáo dục, xây dựng phong trào học tập và môi trường giáo dục lành mạnh, góp phần xây dựng cơ sở vật chất nhà trường.

 


Chương III


DÂN CHỦ TRONG MỐI QUAN HỆ CÔNG TÁC



Điều 13. Quan hệ với cơ quan quản lý giáo dục cấp trên. 

1. Toàn thể CBVC trong trường học phải có trách nhiệm phục tùng sự chỉ đạo, hướng dẫn và chấp hành các quyết định của cấp trên.

2. CBVC có quyền phản ánh những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình; kiến nghị với cơ quan quản lý cấp trên những vấn đề không phù hợp, cần sửa đổi, bổ sung trong các chế độ, chính sách, các quy định của pháp luật và trong việc chỉ đạo, điều hành của trường và cơ quan quản lý cấp trên. Trước khi CBVC trong trường có những phản ánh, kiến nghị đối với cơ quan cấp trên, nội dung đó phải được báo cho Hiệu trưởng và tự chịu trách nhiệm về những ý kiến đó.

Điều 14. Quan hệ với cơ quan khác, với chính quyền địa phương và với công dân.

1. Khi quan hệ với cơ quan khác, CBVC trong trường phải có thái độ lịch sự, khiêm tốn, trung thực; luôn thể hiện đúng tinh thần cộng tác, phối hợp về yêu cầu thực thi công vụ; tôn trọng mọi chủ trương của chính quyền địa phương đề ra; mọi phát ngôn, góp ý đều phải chuẩn mực.

2. Khi công dân (tổ chức) có yêu cầu giải quyết một công việc nào đó thì CBVC có trách nhiệm phải nghiên cứu kỹ nội dung và giải quyết theo đúng thẩm quyền. Những việc không thuộc thẩm quyền giải quyết, CBVC chức phải hướng dẫn cho công dân (tổ chức) biết nơi có thể trả lời. CBCCVC không được quan liêu, hách dịch, cửa quyền, gây khó khăn, phiền hà trong việc giải quyết công việc của công dân (tổ chức).

Những công việc đã có thời hạn giải quyết theo quy định, thì CBVC phải chấp hành đúng theo thời hạn có. Trường hợp phải có thời gian để nghiên cứu giải quyết, CBVC có trách nhiệm thông báo kịp thời cho công dân (tổ chức) biết.

3. CBVC không được tiếp nhận và giải quyết công việc ở nhà riêng. CBVC có trách nhiệm bảo vệ danh tính và bí mật nội dung đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân (tổ chức) theo quy định của pháp luật; có trách nhiệm bảo vệ các số liệu, thông tin mật của trường học.


Chương IV


ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH



Điều 15. Cán bộ, công chức, viên chức trong trường thực hiện tốt Quy chế dân chủ này sẽ được tuyên dương khen thưởng; CBVC vi phạm Quy chế sẽ bị xử lý theo luật công chức, viên chức.

Điều 16. Toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trường THCS thị trấn Thới Lai có trách nhiệm thực hiện quy chế này kể từ ngày ký./.

                                                                                                                                                                                                               HIỆU TRƯỞNG









 CÔNG ĐOÀN GD& ĐT THỚI LAI                                                 CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM


CÔNG ĐOÀN THCS TT THỚI LAI                                                                   Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                         ______________________________                                                                                                                                                _____________________________________________


 

            Số      /KH-CĐCS                                                                                                                     Thị trấn Thới Lai, ngày 25 tháng 9 năm 2014

 

 

KẾ HOẠCH


PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THI ĐUA


NĂM HỌC 2014 – 2015

 

 

 

       Năm học 2014 - 2015 là năm tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng về “Đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam”; triển khai thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2011 - 2020; Chào mừng 85 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2014);

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2014 - 2015, chào mừng kỷ niệm 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Công đoàn trường THCS Thị trấn Thới Lai phát động phong trào thi đua với mục tiêu và các nội dung chủ yếu sau:

I. MỤC TIÊU THI ĐUA

1. Động viên đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên, năng động, sáng tạo, hăng hái thi đua “dạy tốt”, “học tốt”, nghiên cứu khoa học và công tác tốt, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, xây dựng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý vững mạnh, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2014 - 2015, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

2. Phát hiện nhân tố mới, các tập thể tiên tiến, gương người tốt việc tốt trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, người lao động, tạo bước chuyển biến mới về nhận thức nhằm nâng cao chất lượng phong trào thi đua yêu nước của ngành trong giai đoạn mới; góp phần thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và tổ chức chính trị của nhà trường, đơn vị vững mạnh.

II. NỘI DUNG THI ĐUA

 1. Tiếp tục đẩy mạnh việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 03 - CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị trong toàn ngành. Phát huy những kết quả đã đạt được trong những năm qua, tiếp tục  đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Tạo sự chuyển biến tích cực về rèn luyện, nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo, cần kiệm, liêm chính, chí công, vô tư; thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Tăng cường giáo dục đạo đức, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, ý thức trách nhiệm công dân cho học sinh.   

2. Tiếp tục quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng; triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao nhất Nghị quyết Trung ương 4 và Nghị quyết Trung ương 6 (Khóa XI); Tăng cường thực hiện các giải pháp  nâng cao chất lượng quản lý và giáo dục đào tạo, chú trọng giáo dục đạo đức; gắn kết chặt chẽ giữa “dạy chữ” với “dạy người”, “dạy nghề” và đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học. Cương quyết chấn chỉnh, xử lý nghiêm các sai phạm trong giáo dục.

3. Quán triệt, thực hiện nghiêm túc Bộ Luật Lao động năm 2012, Luật Công đoàn năm 2012, Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2011- 2020 và Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ trọng tâm năm học 2014-2015. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền về công tác an toàn giao thông, xây dựng nếp sống văn hóa công sở, trường học; xây dựng phương án phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai, chăm lo công tác bảo hộ lao động, vệ sinh an toàn lao động tại cơ quan, đơn vị.

4. Tổ chức, động viên đội ngũ cán bộ, giáo viên, người lao động, học sinh và sinh viên tổ chức các  hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao trong nhà trường , thiết thực chào mừng kỷ niệm 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, chào mừng Đại hội Công đoàn giáo dục các cấp. Tổ chức tốt ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/2014).

5. Kịp thời phát hiện nhân tố mới, tuyên truyền, nhân rộng các tập thể tiên tiến, gương người tốt việc tốt trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, người lao động, học sinh , góp phần thực hiện đổi mới công tác thi đua, khen thưởng của nhà trường trong giai đoạn mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, kịp thời và có tác dụng cao.

6. Phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2014), 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2014 - 2015 được chia làm 2 đợt, công tác sơ kết, tổng kết thi đua gắn liền với sơ kết học kỳ 1 và tổng kết năm học.

  Đợt 1: Từ đầu năm học đến kết thúc học kỳ 1 (18/8/2014 đến 03/1/2015). Trọng tâm của đợt thi đua này là lập thành tích chào mừng 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2014).

 Đợt 2: từ đầu học kỳ 2 đến hết năm học (  05/01/2015 đến 23/5/2015). Trọng tâm của đợt thi đua lập thành tích kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2015), 38 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4, ngày Quốc tế lao động 1/5; Kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5) và phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2014 - 2015.

 7. Với tinh thần tích cực phát huy những kết quả đã đạt được trong năm học 2013 - 2014, học tập và làm theo tấm gương tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, khắc phục mọi khó khăn, căn cứ nội dung thi đua và nhiệm vụ được giao, các tổ chuyên môn, tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các tập thể và cá nhân, động viên và phát huy tinh thần tự giác phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2014 - 2015.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Phát động phong trào thi đua này được phổ biến đến toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh trong nhà trường./.       

                                                                                                                                             TM.BCH CÔNG ĐOÀN                                                                                                                                                                                      

                                                                                                                                                        Chủ Tịch

 

 



PHÒNG GD&ĐT THỚI LAI


TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN THỚI LAI

___________________________



CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM


Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

____________________________________________



Thị trấn Thới Lai, ngày 25  tháng 09  năm 2014 



NGHỊ QUYẾT


Hội nghị cán bộ, công chức năm học 2014 - 2015


 

HỘI NGHỊ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN THỚI LAI


 

 Căn cứ Thông tư liên tịch số: 09/1998/TTLT-TCCP-TLĐLĐ ngày 04 tháng 12 năm 2008 của Ban Tổ chức cán bộ Chính phủ và Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam hướng dẫn về tổ chức và nội dung hội nghị cán bộ, công chức trong cơ quan;

 Căn cứ Công văn số: 254/CĐN ngày 26 tháng 9 năm 2003 của Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam;

Căn cứ Hướng dẫn liên tịch số: /HD-LT, ngày 10 tháng 09 năm 2014 của Phòng Giáo dục và Đào tạo và Công đoàn ngành Giáo dục Thới Lai, về việc tổ chức hội nghị cán bộ, công chức năm học 2014 - 2015;

Hội nghị cán bộ, công chức trường THCS thị trấn Thới Lai tiến hành vào 9 lúc giờ ngày 25 tháng 09 năm 2014. Sau khi nghe đoàn chủ tịch báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, trường học và nghị quyết hội nghị năm trước đồng thời báo cáo phương hướng, nhiệm vụ, chỉ tiêu, biện pháp thực hiện của năm học 2014 - 2015;


QUYẾT NGHỊ:


1. Nhất trí thông qua báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm học 2013- 2014 , Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2014-2015 và thông qua các nội quy, các quy chế của cơ quan được ban hành trong năm học 2014-2015. Hội nghị cũng kiểm điểm sâu sắc những hạn chế trong công tác lãnh đạo, tổ chức thực hiện kế hoạch nhiệm vụ của thủ trưởng đơn vị cũng như việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan.

2. Hội nghị thống nhất, thể hiện quyết tâm thực hiện thắng lợi một số chỉ tiêu quan trọng, trong việc thực hiện phương hướng nhiệm vụ của nhà trường trong năm học 2014 - 2015 như sau:

* Chất lượng học sinh

- Học lực: Từ Trung bình trở lên đạt: 95%( loại Giỏi:3%, khá:35%); Loại Yếu, kém không quá:5 %;

     - Hạnh kiểm: Loại Khá,Tốt đạt: 80 %; loại yếu không quá: 2%

- Tỷ lệ học sinh bỏ học và lưu ban không quá 5%, trong đó tỷ lệ học sinh bỏ học không quá 1%

     - Tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng: 95 %;

     - Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt: 99 %;

* Nhà trường: Đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến xuất sắc; Chi bộ và các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên đều đạt trong sạch vững mạnh.

3. Hộị nghị, thông qua nội quy, các quy chế ban hành trong năm học 2014-2015. Gồm:

- Quy chế phối hợp công tác giữa hiệu trưởng và chủ tịch công đoàn năm học 2014-2015

- Ban hành quy chế dân chủ trong nhà trường, quy chế chuyên môn.

Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức trường THCS Thị trấn Thới Lai năm học 2014-2015 đã thành công tốt đẹp. Từ diễn đàn trọng thể này, Hội nghị kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong trường đoàn kết thống nhất ý chí và hành động, chủ động tích cực phát huy nội lực, vượt lên mọi khó khăn, thử thách, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch mà hội nghị đề ra, quyết tâm xây dựng nhà trường đạt trường chuẩn quốc gia vào năm 2015./.

Nghị quyết được thông qua hồi 11 giờ 30 phút, ngày 25 tháng 9 năm 2014.


     CHỦ TỊCH ĐOÀN HỘI NGHỊ                                                                                                     THƯ KÝ HỘI NGHỊ

             (Ký tên, đóng dấu)                                                                                                                                (Ký tên)



Về trước Gởi email cho bạn bè In ấn
Lượt xem (8470)bình luận (0) Đánh giá bài viết (4)
Tin mới hơn
Tin cũ hơn

Trường Trung Học Cơ Sở Thị Trấn Thới Lai
Điện thoại: 02923.689 369 - 02923. 681 369 - 02923 680 879
E-Mail thcsthitranthoilai@cantho.edu.vn
Website: thcs-ttthoilai-cantho-edu.vn

Thiết kế và phát triển bởi Miền Tây Net